10 người phụ nữ nổi tiếng đã chiến đấu với căn bệnh ung thư vú (phần 2)

10 người phụ nữ nổi tiếng đã chiến đấu căn bệnh ung thư vú . Những hình ảnh về những bệnh nhân ung thư vú nổi tiếng sẽ giúp chúng ta có nhiều tinh thần hơi trong việc chống chọi với căn bệnh được cho là nan y hiện nay.Ở phần 1, chúng ta đã tìm hiểu được về 5 người phụ nữ đầu tiên. Chúng ta cùng tiếp tục với phần 2 nhé!

6, Robin Roberts

Robin Roberts là một biên tập viên nổi tiếng của chương trình Good morning America, người từng thực hiện phỏng vấn với những vận động viên, diễn viên hạng A, hay thực hiện nhiều phóng sự cá nhân khác. Vào ngày 31 tháng 7 năm 2007, cô tự quay chính mình để thông báo cô đã được chẩn đoán bị ung thư vú.

“Tôi đã làm một cuộc kiểm tra và tìm thấy một điều mà phụ nữ ở khắp mọi nơi sợ hãi: tôi tìm thấy một khối u”, cô nói trong một bài viết đăng trực tuyến vào ngày phẫu thuật của cô. Roberts hoàn thành tám liệu pháp điều trị, theo sau đó là chiếu tia xạ. Vào năm 2012, cô ấy đã được cấy ghép tủy xương cho MDS, hay hội chứng thần kinh cơ.

7, Jaclyn Smith

Ngôi sao 70 tuổi Jaclyn Smith có thể được nhớ đến nhiều nhất với vai diễn Kelly Garrett, một trong ba nhà điều tra cá nhân gợi cảm trong bộ phim truyền hình Charlie’s Angels, nhưng gần đây cô ấy theo đuổi bệnh ung thư vú thay vì những tên tội phạm cứng rắn.

Năm 2002, nhà thiết kế thời trang và trang trí nội thất và chủ xị của chương trình Shear Genius đã khám phá ra một khối u ở vú khi thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ. Cô đã phẫu thuật cắt bỏ khối u, và sau đó đã cùng hoạt động với các nhóm như Susan G. Komen để tìm ra phương pháp trị bệnh. Smith cũng nói công khai về các yếu tố nguy cơ ung thư vú được công nhận như là một phần của chương trình Strength in Knowing (tạm dịch: Biết về sức mạnh).

8, Christina Applegate

Đối với hầu hết phụ nữ, việc cắt bỏ ngực là một việc vô cùng khủng khiếp. Nhưng đó là những gì mà nữ diễn viên Christina Applegate đã chọn để làm sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú vào mùa hè năm 2008, mặc dù ung thư chỉ được tìm thấy trong một vú.

Applegate – người mắc đột biến gen BRCA-1 có mẹ người sống sót sau khi mắc ung thư vú lặp lại – cho biết cô đã chọn phẫu thuật cắt bỏ vú để giảm nguy cơ ung thư có thể lây lan hoặc quay trở lại. Sau đó Applegate thành lập tổ chức “Right Action for Women” (tạm dịch: hành động vì phụ nữ), một tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ tài chính cho phụ nữ có nguy cơ cao bị ung thư vú.

9, Melissa Etheridge

Rocker Melissa Etheridge nổi tiếng với màn trình diễn trong bộ sưu tập Janis Joplin tại Giải Grammy năm 2005 trong tình trạng tóc rụng hết sau khi hoàn thành một chế độ hóa học và xạ trị nghiêm ngặt sau khi cắt bỏ khối u. Cô đã tìm thấy một khối u trong ngực trái, một năm sau cô giam bản thân mình trong buồng tắm lấy cảm hứng để viết bài hát “I run for life” về cuộc chiến chống lại ung thư vú.

Etheridge đã mất cha, cô và bà ngoại do căn bệnh ung thư quái ác, và mô tả trải nghiệm của chính mình như là cô đã có “sự tỉnh thức tinh thần”. “Nó dạy tôi rằng tôi không nên làm bất cứ điều gì mà tôi không đặt tâm trí mình hoàn toàn vào nó”, cô nói vào tháng Chín năm 2007.

10, Diahall Carroll

Đối với Diahall Carroll, diễn viên nổi bật trong phim Grey’s Anatomy (tạm dịch: Ca phẫu thuật của Grey), người đóng vai mẹ của Tiến sĩ Preston Burke, bệnh ung thư vú đã xảy ra ở một độ tuổi rất phổ biến đối với phụ nữ Hoa Kỳ – 60 tuổi.

Nhưng Carroll (người vào năm 1968 đã trở thành nữ diễn viên người Mỹ gốc Phi đầu tiên đóng trong bộ phim truyền hình của riêng mình, Julia) không có tiền sử gia đình mắc bệnh này và đã thực sự bất ngờ khi phát hiện bệnh. vì cô ấy đã trải qua phẫu thuật cắt bỏ khối u và 36 phương pháp điều trị tia xạ và sau đó, cô đã nỗ lực thuyết phục nhiều người phụ nữ mãn kinh đi xét nghiệm ung thư vú. Trong năm 2008, cô phát hành cuốn tự truyện: The legs are the last to go: Aging, Acting, Marrying and Other things I learned the hard way.

Sponsored Links:

Trả lời

'
'