10 người phụ nữ nổi tiếng đã chiến đấu căn bệnh ung thư vú (phần 1)

10 người phụ nữ nổi tiếng đã chiến đấu căn bệnh ung thư vú (phần 1) . Những hình ảnh về những bệnh nhân ung thư vú nổi tiếng sẽ giúp chúng ta có nhiều tinh thần hơi trong việc chống chọi với căn bệnh được cho là nan y hiện nay.

1, Cynthia Nixon

Nixon phát hiện ra mình mắc bệnh vào năm 2016, khi đó cô 40 tuổi. Ban đầu, ngôi sao phim Sex and the City đã không muốn cho công chúng biết có một khối u đã được phát hiện ra trong vú phải của cô khi cô kiểm tra sức khỏe. Nixon, nổi tiếng với vai Miranda Hobbes không muốn tình trạng của cô được biết rộng rãi trong quá trình điều trị. Nixon nói với tờ New York Daily News sau khi điều trị ung thư bằng phẫu thuật cắt bỏ khối u và phóng xạ. “Tôi không muốn các paparazzi ở bệnh viện”. Nhưng Nixon, người có mẹ cũng đã sống sót sau khi cắt bỏ khối ung thư, đã quyết định kể câu chuyện của mình khi cô nhận ra rằng nó có thể là nguồn cảm hứng cho những phụ nữ khác có nguy cơ mắc bệnh.

10 người phụ nữ nổi tiếng đã chiến đấu căn bệnh ung thư vú (phần 1)
10 người phụ nữ nổi tiếng đã chiến đấu căn bệnh ung thư vú (phần 1)

2, Sheryl Crow

Sheryl Crow cho biết vào tháng 10 năm 2006 (khi đó cô 44 tuổi) các bác sĩ của cô đã phát hiện ra 2 khối giống vôi hóa bất thường ở 2 bên vú của cô. Siêu sao nhạc Rock ngay lập tức hủy tour diễn, đi chụp giải phẫu, và được điều trị 7 tuần được chiếu tia xạ, bổ sung châm cứu và trà thảo dược. Hôn ước của cô với tay đua xe đạp đầy tai tiếng Lance Armstrong đã kết thúc trong khoảng thời gian này. Crow cuối cùng đã có thể bỏ qua hóa trị liệu vì ung thư của cô đã được phát hiện từ rất sớm. Tháng 3 năm 2007, Crow (người không có tiền sử gia đình về bệnh ung thư vú) đã kiến nghị lên Quốc hội tài trợ nghiên cứu về mối liên hệ giữa ung thư vú và các yếu tố môi trường.

3, Edie Falco

 

Khi ngôi sao phim Sopranos Edie Falco được chẩn đoán bị ung thư vú, cô đã không nói cho bất kỳ ai biết; thậm chí cô bí mật cả với đoàn làm phim của bộ phim truyền hình “đinh” của HBO mà cô đóng vai Carmela Soprano. Falco lặng lẽ đi vào điều trị và khi xuất hiện trở lại cô đã hoàn toàn khỏi bệnh với mái tóc ngắn hơn vào năm 2004.

Cô ấy nói rằng cô đã chọn để ở lại mẹ vì cô ấy không muốn bất kỳ phiền phức hay tiếc nuối. “Điều quan trọng nhất đối với tôi là phải giữ những chẩn đoán của tôi dưới radar mà thôi … vì những người thực sự có ý nghĩa với tôi sẽ làm tôi phát điên vì những câu hỏi,” Bạn cảm thấy thế nào? “Falco nói với Health. Thay vào đó, cô “bật lên, đặt cái móng tay đã được sơn bằng Carmela của tôi, và đã sẵn sàng để làm việc.”

4, Kylie Minouge

Cô phát hiện ung thư vú vào năm 2005. Một chẩn đoán sai gần như đã cướp mất cơ hội để chống chọi và đánh bại ung thư vú của ngôi sao nhạc pop người Úc. Cho đến khi cô quyết định đi xét nghiệm lần thứ hai, các bác sĩ tìm thấy cục u ở vú trái. Sau đó cô được điều trị bằng phương pháp cắt bỏ từng phần, hóa trị, và phóng xạ.

Kylie đã nói với phụ nữ rằng họ nên tin tưởng vào linh cảm nhiều hơn khi họ đi điều trị tại bệnh viện. Bà Ellen DeGeneres – host của chương trình Ellen vô cùng nổi tiếng – cho biết: “Chỉ vì ai đó đang mặc áo khoác trắng và sử dụng dụng cụ y tế to lớn không có nghĩa là họ nói đúng”.

5, Elizabeth Edwards

 

Elizabeth Edwards – vợ cũ của cựu ứng cử viên tổng thống John Edwards, mẹ của ba người con, một cựu luật sư – đã ngưng chụp hình vú trong 4 năm. Sau đó, vào năm 2004, cô khám phá ra một khối u lớn trong vú phải, nó trở thành ung thư.

Sau khi hóa trị, phẫu thuật và xạ trị, Edwards xuất hiện trở lại. Ban đầu cô không bị ung thư. Nhưng vào năm 2007, các bác sĩ khám phá ra rằng căn bệnh ung thư đã lan đến một trong những xương sườn, xương hông và phổi của cô. Cô đã thua cuộc chiến với bệnh ung thư vào năm 2010, ở tuổi 61.

Trên đây là 5 phụ nữ đầu tiên đã chiến đấu với căn bệnh ung thư vú. Hãy đọc tiếp phần 2  ở đây nhé!

Sponsored Links:

Trả lời

'
'