Tâm sinh tướng – Khí chất quan trọng hơn tất cả mọi hàng hiệu xa hoa

Vì sao cổ nhân nói: Tướng do tâm sinh, cảnh tùy tâm chuyển? Trên đời này có hàng trăm nghìn quan niệm về cái đẹp. Nhưng chắc chắn có một tiêu chuẩn chung không thể phủ nhận đó là tri thức và tâm hồn.

Một câu nói phổ biến là “Vẻ đẹp không nằm ở đôi má hồng của người thiếu nữ mà ở trong mắt của kẻ si tình”. Có thể hiểu vẻ đẹp không có tiêu chuẩn rõ ràng mà được tạo ra bởi nhân sinh quan của những người quan sát. Cái đẹp là thứ tự nhiên và bản năng nhất mà con người theo đuổi. Tuy nhiên, nếu nó không nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta thì có lý do gì để lo lắng về điều đó.

Trang điểm nghĩa là gì? Có thể hiểu trang điểm là để bù đắp những gì đã mất. Nó giúp che đi điểm yếu đồng thời làm nổi bật điểm mạnh trên khuôn mặt của một người. Tại sao chúng ta phải che giấu những đặc trưng của bản thân và phơi bày những thứ không có trong thực tế.

Chúng ta không thể can thiệp vào lợi ích hay lối sống của ai, nhưng cá nhân tôi nghĩ rằng thanh thiếu niên trang điểm chẳng khác gì xóa bỏ vẻ đẹp bên trong và tuổi trẻ của họ. Mỗi cá nhân, theo quan điểm của tôi, đều cực kỳ xinh đẹp như trong Kinh Qur’an Allah nói: “Ta đã tạo ra con người ở tầm vóc tốt nhất”. Vì vậy, nếu chúng ta đang được tạo ra với hình dạng đẹp nhất thì tại sao chúng ta lại sử dụng nhiều đồ trang điểm để thay đổi hình dáng vốn đã xinh đẹp và là bản sắc cá nhân, điều khiến chúng ta trở nên khác biệt..

Có hàng trăm lý do để chúng ta trang điểm. Một trong những điều cơ bản nhất là để “công bằng”. Tại sao tất cả mọi người đều cố gắng để trở thành người da trắng và trong cuộc cạnh tranh vô lý này, nhiều người đang lãng phí hàng đống tiền và thời gian mỗi tháng. Mặc cảm, mất tự tin và một số tệ nạn khác đã và đang áp lên vai mỗi người.

Trong xã hội Phương Đông, các cô gái trẻ gặp rất nhiều khó khăn đặc biệt là trong hôn nhân vì chàng trai nào cũng thích một cô gái da trắng. Cách đây vài tháng, một nhóm các cô gái ở Hàn Quốc đã bắt đầu một chiến dịch trong đó họ cố gắng khuyến khích những người trẻ tuổi rằng họ không cần trang điểm nữa để trông xinh đẹp. Họ đã bỏ đi bộ dụng cụ trang điểm trực tiếp trên YouTube. 

Có một câu nói ấn tượng, “Các chàng trai, hãy tham vọng”. Nhưng ngày nay câu nói này không chỉ giới hạn ở nam giới, và phụ nữ cũng nên có tham vọng. Thanh thiếu niên nên có những ước mơ của riêng mình, thiết lập mục tiêu, xác định mục đích sống. Một cuộc sống không có mục đích là một cuộc sống lãng phí!

Để chạm tới ước mơ, bạn cần kiểm soát tốt những điều cơ bản nhất trong chính bản thân mình. Tâm trí của bạn là điều quan trọng nhất trong cuộc sống. Cơ thể bạn được cha mẹ ban cho, giúp phân biệt bạn và những người khác, cái quan trọng là tâm hồn bên trong. 

Nếu tâm hồn đẹp thì mọi thứ đều đẹp. Lớp trang điểm trên khuôn mặt, vẻ đẹp bên ngoài của bạn, có thể được thay đổi bất cứ lúc nào, và bạn cũng có thể thay đổi nếu nó không vừa lòng bản thân. Tuy nhiên, để tạo nên tâm hồn và trí tuệ bên trong, bạn không thể thực hiện dễ dàng chỉ trong một sớm một chiều. Bạn buộc phải nỗ lực trong một thời gian dài, xây dựng tính cách của riêng, điều khiến bạn trở nên đặc biệt.

Tôi không bài trừ việc trang điểm, nhưng hãy nhớ rằng lớp trang điểm trên khuôn mặt chỉ là khoảnh khắc, nhưng trang điểm trong tâm trí của bạn là một quá trình để trở thành một người trưởng thành và khác biệt mới là điều quan trọng. Vì vậy, lời khuyên của tôi dành cho các bạn là hãy “trang điểm” tâm hồn chứ không phải gương mặt.

Theo Barkhaya, Thạc sĩ tại University de Lille, Pháp.

Sponsored Links:

'
'