Cách chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất 2022

Cách chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất 2022. Chọn mua bình sữa cho trẻ sơ sinh là vấn đề được các mẹ bỉm sữa quan tâm nhất hiện nay. Nếu mẹ còn chưa biết cách chọn mua bình sữa sao cho phù hợp với trẻ sơ sinh thì hãy cùng xem qua bài viết sau để chọn được sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Cách chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất 2022
Cách chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất 2022

Chất liệu của bình sữa – Bình sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh

Hiện nay có 3 loại chất liệu bình sữa được người tin dùng nhất là nhựa, thủy tinh và silicone. Mỗi loại chất liệu đều có đặc điểm riêng, chúng ta cùng tìm hiểu để lựa chọn loại bình sữa tốt nhất cho bé nhé!

Chất liệu Nhựa PP

Chất liệu nhựa PP được ứng dụng rất nhiều trong các sản phẩm bình sữa cho bé. Nhựa PP là tên viết tắt của Polypropylen. Đây là một loại polymer có độ bền rất cao, trong suốt, không mùi, không màu và không chứa chất độc hại BPA.
 
Các loại bình sữa tốt cho trẻ sơ sinh phải kể đến bình nhựa PP có độ bóng nhẹ, chống thấm nước và không bị oxy hóa bởi không khí hoặc môi trường khác. Bình có độ bền cao, chịu nhiệt lên đến 110 độ C. Tuy nhiên, các mẹ cũng không nên để bình tiếp xúc với nhiệt độ cao quá lâu.
 
Bình sữa nhựa PP có dung tích từ 120ml đến 240ml. Núm vú được làm bằng silicone siêu mềm, bảo vệ nướu và không làm ảnh hưởng đến sự phát triển răng của bé. Phần núm ty có van chống sặc, hạn chế tình trạng sặc sữa, đầy hơi, chướng bụng. Ngoài ra, thân bình có vạch chia ml giúp mẹ dễ dàng pha sữa cho bé.
 
baby milk bottle on pink background

Chất liệu nhựa PPSU – Cách chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất

PPSU là một dạng nhựa cao cấp nhất hiện nay. Với đặc tính siêu bền, nhẹ, chịu nhiệt cao (trên 180 độ C) và không bị ảnh hưởng nhiều bởi hóa chất, PPSU hoàn toàn phù hợp để sản xuất bình sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh.
 
Một trong những đặc tính nổi bật của bình PPSU là chịu lực va đập tốt. Do đó, nếu mẹ có sơ ý đánh rơi, bình cũng khó có thể vỡ được. Loại bình này còn được kiểm chứng về khả năng chống bám bẩn và ngăn không cho vi khuẩn tích tụ. Như vậy, mẹ có thể thấy có quá nhiều ưu điểm trên bình sữa PPSU phải không?
 
Bình nhựa PPSU có hai loại cổ rộng và cổ hẹp cùng đa dạng mẫu mã cho mẹ lựa chọn. Các loại bình nhựa đều có chung đặc điểm là núm ty silicon có chức năng chống sặc. Đây cũng là điều mà mẹ quan tâm khi chọn lựa bình sữa tốt nhất cho bé sơ sinh. Tỷ lệ trẻ bú bình bị sặc dẫn đến hậu quả nghiêm trọng không hiếm. Do đó, mẹ cần đặc biệt lưu ý điều này nhé!

Chất liệu silicone – thủy tinh

Silicone và thủy tinh vốn là hai chất liệu vô cùng an toàn khi sử dụng, nhất là khả năng ứng dụng tốt với các sản phẩm cho trẻ nhỏ. Bình sữa thủy tinh có tác dụng chống vỡ, làm giảm tỷ lệ bình bị rơi do trượt tay.
 
Bình sữa cho bé tốt nhất hiện nay được làm bằng thủy tinh cao cấp nên độ an toàn gần như tuyệt đối nếu mẹ sử dụng cho việc bảo quản. Phần núm ty có ưu điểm nổi trội với chuyển động 3 bước, giúp tăng độ bám môi và lực hút của bé, đồng thời giúp sữa ra đều đặn hơn.

Nên chọn bình sữa cổ rộng hay cổ hẹp?

Bên cạnh chất liệu, Pigeon đã cho ra mắt hai dòng bình sữa cổ rộng và cổ hẹp để mẹ có thêm lựa chọn cho bé yêu. Mặc dù có sự khác nhau về phần cổ bình nhưng công dụng của chúng là tương đương nên mẹ chỉ cần dựa theo nhu cầu sử dụng của bé để đặt mua.
 
Bình sữa cổ rộng giúp mẹ dễ dàng pha sữa cho bé và tạo cảm giác gần gũi giống ty mẹ. Ngược lại, bình cổ nhỏ lại giúp bé cầm nắm dễ hơn nếu muốn tự bú. Mỗi sản phẩm đều có ưu nhược điểm nhất định, mẹ cần quan sát nhu cầu bú bình của con để lựa chọn loại bình phù hợp.
 
Nếu mẹ còn lăn tăn, hãy thử cách này nhé: Đầu tiên, hãy để bé bú thử cả hai loại bình. Bé bú bằng bình nào được nhiều hơn, nhanh hơn thì đó chính là sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên, nhu cầu cũng có thể thay đổi nên mẹ có thể sắm 2 đến 3 bình, vừa để thay đổi khi cần lại có thể kích thích hứng thú cho bé khi ăn sữa. Đó cũng chính là giải pháp nhanh nhất đấy mẹ ạ.

Top 4 các loại bình sữa tốt nhất hiện nay

Bình sữa hãng nào tốt cho bé là câu hỏi mà nhiều bà mẹ đặt ra để chọn mua những bình sữa phù hợp nhất cho bé. Dưới đây là gợi ý 6 thương hiệu bình sữa cho bé tốt nhất hiện nay được hàng triệu bà mẹ trên thế giới tin dùng và sử dụng. Các mẹ hãy tham khảo nhé!

1. Bình sữa Tommee Tippee sang trọng, đẳng cấp

Nhắc đến bình sữa, đặc biệt là các bình sữa được đánh giá là tốt nhất cho bé yêu không thể không nói đến bình sữa Tommee Tippee. Thương hiệu đến từ Anh Quốc này là niềm tự hào của xứ sở xương mù khi liên tục đứng vị trí số 1 tại thị trường trong suốt nhiều năm liên tiếp trong mảng sản xuất các sản phẩm chăm sóc cho mẹ & bé.
 
Được thiết kế bởi các chuyên gia nhi, bình sữa Tommee Tippee lấy cảm hứng từ người mẹ nên núm ty mô phỏng tự nhiên như ty mẹ, còn bầu ty thì mềm mai chuyển động giống bầu ngực mẹ theo từng nhịp của bé bú. Bình sữa Tommee Tippee thuyết phục từ các ông bố bỉm, mẹ bỉm cho đến các bé sơ sinh ngay từ lần đầu tiên làm quen.
 
Tại Việt Nam, thương hiệu Tommee Tippee được các bậc phụ huynh chọn mua và dành nhiều lời khen có cánh.
 
Ưu Điểm
√ Bình sữa thiết kế đẹp, độc đáo.
Núm ty silicon siêu mềm tự nhiên mô phỏng ty mẹ. Núm ty có các đường rãnh sóng theo vòng xoắn ốc được đăng ký độc quyền. Giúp núm ty co giãn, chuyển động khi bé bú.
 
√ Mực in vạch định lượng và các họa tiết trên bình có nguồn gốc chiết xuất thực vật dùng trong lĩnh vực thực phẩm, không gây độc hại cho bé. Chất liệu an toàn và không chứa BPA/ Phthalate/ PVC, đảm bảo an toàn tuyệt đối.Bình sữa có cổ rộng, dễ dàng vệ sinh và tiệt trùng.
 
√Bầu ty mô phỏng bầu ngực mẹ, co giãn, đàn hồi giúp bé dễ dàng làm quen với việc bú bình.Van chống đầy hơi hiệu quả, ngăn chặn bọt khí hòa trong sữa, giúp bé tránh bị đầy hơi, sặc sữa.
 
Nhược Điểm
X Với dòng sản phẩm bình chất liệu PPSU có giá thành cao hơn một chút so với những sản phẩm khác tuy nhiên cũng không đáng kể.

2. Bình sữa Pigeon thần thánh

Pigeon là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản chuyên sản xuất và cung cấp những mặt hàng liên quan đến mẹ và bé với quá trình phát triển hơn 50 năm. Và bình sữa Pigeon nội địa Nhật là một trong những sản phẩm bình sữa cho bé được tin dùng rộng rãi hiện nay.
 
Ưu Điểm 
√ Núm ty của bình sữa được làm từ chất liệu silicon mềm mại và vừa với khuôn miệng nhỏ nhắn của trẻ giúp trẻ cử động mút tự nhiên, tạo cảm giác cho trẻ như đang bú mẹ.
 
√ Họa tiết bắt mắt, nổi bật giúp bé có hứng thú hơn khi bú bình X Núm ty thay thế thường khó mua hơn các loại bình sữa khác.
 
√ Thân bình sữa có những vạch đo dung tích rõ ràng giúp mẹ có thể pha sữa một cách dễ dàng và thuận tiện.
 
Nhược Điểm
X Bình sữa Pigeon nội địa Nhật thường chỉ có thể mua qua kênh nhập khẩu nên giá thành tương đối cao dẫn đến dễ mua nhầm các loại Pigeon kém chất lượng.

3. Bình sữa UPIS Hàn Quốc

Nếu như bình sữa Pigeon Nhật Bản được mọi người biết đến là bình sữa thần thánh thì hiện nay trên thị trường một cái tên cũng đang làm mưa làm gió được các mẹ săn đón đó chính là bình sữa UPIS – một trong những thương hiệu bình sữa dành cho trẻ em uy tín hàng đầu Hàn Quốc (có 90% trẻ sử dụng thành công ngay từ lần đầu tiên theo số liệu thống kê từ 100 trẻ em có độ tuổi từ 0 – 12 tháng). Và tại một số quốc gia như Hàn Quốc, Malaysia,…bình sữa UPIS được các mẹ tin dùng bởi chất lượng cũng như thiết kế thông minh, bắt mắt.
 
Ưu Điểm
√ UPIS sử dụng nguyên liệu thô từ Solway (Mỹ) trong khi nguyên liệu của bình sữa Pigeon là từ Đông Nam Á. Bình sữa Upis nhẹ nhàng và có khả năng chống xước tuyệt vời, mang đến tính thẩm mỹ cao. Sản phẩm được Viện Nhi khoa Hàn Quốc khuyên dùng.
 
√ Núm ty của bình sữa Upis Hàn Quốc được sản xuất để hạn chế dính vào miệng bé khi bé ngậm quá mạnh và ít bị rách hơn so với những thương hiệu bình sữa khác như bình sữa Pigeon.
 
√ Khả năng chống sặc với công nghệ Soft – Crosscut (vết cắt chứ thập) cho phép sữa chỉ chảy ra khi có lực mút của bé & ngăn ngừa sữa không bị rò rỉ ra ngoài tốt hơn so với các loại bình khác.
 
√ Bình sữa nhựa Upis Hàn Quốc có thể khử trùng bằng nước nóng hoặc tia UV, chịu được nhiệt lên đến 200 độ C.
 
Nhược Điểm
X Giá thành tương đối cao so với những sản phẩm bình sữa khác.
X Do trên thị trường hiện nay nguồn cung sản phẩm hạn chế nên mọi người khó mua sản phẩm. Bên cạnh đó thì núm ty thay thế thường khó mua hơn do 1 phần núm ty bình sữa UPIS được thiết kế kiểu chuyên dụng nên bạn chỉ có thể thay thế với sản phẩm cùng hãng

4. Bình sữa Comotomo

Comotomo là một thương hiệu nổi tiếng của Mỹ chuyên sản xuất các sản phẩm chuyên dụng cho bé như bình sữa, núm ty, ngậm nướu…Với phương châm đề cao tính an toàn của sản phẩm và hướng tới tự nhiên nên bình sữa Comotomo luôn nằm trong top những bình sữa tốt nhất cho bé.
 
Ưu Điểm 
√ Chất liệu được làm từ Silicone cao cấp, không độc hại, khả năng đàn hồi cao, mềm mại khiến bé có cảm giác như đang bú ty mẹ.
 
√ Thiết kế cổ bình rộng giúp mẹ vệ sinh một cách dễ dàng. 
 
√ Khi tiệt trùng trong nước sôi hoặc lò vi sóng không phát sinh ra chất độc hại cũng như không làm hao mòn bình sữa.
 
√ Thiết kế van chống sặc kép tránh được tình trạng ợ hơi, đầy bụng ở trẻ.
 
Nhược Điểm
X Giá thành sản phẩm tương đối cao so với các sản phẩm bình sữa khác.
 
X Núm ty thay thế thường khó mua hơn một phần do giá sản phẩm cao, một phần do núm ty bình sữa Comotomo được thiết kế kiểu chuyên dụng nên bạn chỉ có thể thay thế với sản phẩm cùng hãng.
 

Sponsored Links:

'
'