Thế nào là hợp trong tình cảm ?

Thế nào là hợp trong tình cảm ?  Tại sao tỉ lệ hai người chia tay vì lý do không hợp nhiều hơn là lý do hết yêu hay kể cả ngoại tình, chung quy đều ít hơn lý do không phù hợp, tại sao?

Hai người đến với nhau, ngay từ khi sinh ra thì môi trường sống đã khác, thì lấy đâu ra người ngay từ đầu đến với nhau đã hợp nhau?

Thế nào là hợp trong tình cảm ?
Thế nào là hợp trong tình cảm ?

Chúng ta khi kết thúc một mối quan hệ tình cảm vì lý do “không hợp” mà cả hai đều không hiểu rõ việc thế nào gọi là “ích kỷ” chúng ta đều chỉ sống cho riêng mình mà không nghĩ, đôi khi trong tình yêu, cần phải thay đổi và thích ứng với đối phương.

Có những người thì quá mức nhàn hạ, và đối phương thì lại quá mức bận rộn, người nhàn hạ thì sinh ra nhiều rảnh rỗi, mà rảnh rỗi thì lại hay lắm trò. Còn người bận rộn thì hay sinh ra mệt mỏi, mà sự mệt mỏi lại cần được tiêu hóa, mà người nhàn hạ thì lại trách người bận rộn vô tâm, rồi người bận rộn lại nói người nhàn hạ không hiểu chuyện. Mà thực chất thì cả hai đều không hiểu đối phương và chỉ sống cho cảm xúc riêng mình.

Có những người thì nhạy cảm với lời nói, còn đối phương thì lại hay nói ra nhưng không suy nghĩ. Chung quy thì người nói vô ý người nghe để tâm, nên trong tình yêu, đôi khi phải học cách đặt mình vào suy nghĩ của đối phương để sống.

Hoặc có những người cuộc sống của họ vô cùng náo nhiệt, có rất nhiều người, còn đối phương cuộc sống thì chỉ có một mình họ, chỉ xoay quanh họ. Một người thì có nhiều người cần để tâm, còn một người thì chỉ để tâm đến một người.

Tình yêu cũng sống như sợi chun, phải cần cả hai cùng nhau đàn hồi, cùng nhau đưa đẩy, chứ không phải là một người cố gắng vô nghĩa.

Thật ra, lý do “không hợp” chỉ là bao biện cho thói ích kỷ, không muốn thay đổi bản thân và không đủ bao dung với người mình yêu thương mà thôi.
Chúng ta bên nhau, không chỉ là để yêu, mà là để cùng nhau cố gắng cùng nhau hoàn thiện bản thân, là chúng ta nhìn xem đối phương yêu mình bao nhiêu và vì mình thay đổi thế nào.

Thật ra với tôi, khi thật lòng yêu một người.

Nếu anh ấy nói tôi đừng giảm cân nữa, vì tốt và lo lắng cho tôi, tôi nhất định sẽ không giảm cân nữa.

Nếu tôi nói anh ấy đừng uống rượu nhiều, vì biết tôi lo lắng anh ấy sẽ bớt uống rượu đi.

Hoặc là.
Khi tôi làm việc muộn, anh ấy biết và chờ tôi đi ngủ cùng, ngày hôm sau tôi nhất định sẽ xong việc trước giờ đi ngủ vì tôi không muốn anh ấy mệt mỏi.

Hoặc là khi anh ấy mệt mỏi với công việc, anh ấy muốn yên tĩnh, tôi nhất định sẽ im lặng không gặng hỏi, đến khi anh ấy thoải mái, anh ấy sẽ tự nói.

Cuộc đời này tỉ lệ có thể gặp được người thích hợp 100% là rất nhỏ.
Nhưng vì yêu nên đôi khi chúng ta vì nhau mà thay đổi, vì nhau mà bao dung, và hòa nhập với nhịp sống của đối phương.

Không nhanh không chậm, vừa để nắm tay nhau là đủ.

Nếu gặp được người như thế.
Tôi nhất định sẽ cúi người buông xuống sự kiêu ngạo của bản thân.
Và đồng thời anh ấy cũng phải vì tôi mà dẹp đi cái tôi của đàn ông vốn có.

Vì cuộc đời này, tôi không tìm người thích hợp, mà tìm người phù hợp để cùng nhau cố gắng.
Bởi những thứ quá hoàn hảo, hoặc bước đi trên con người quá phẳng phiu, thường không lưu giữ quá nhiều dấu ấn.

Sponsored Links:

'
'