LÀM THẾ NÀO ĐỂ NGHE ĐƯỢC ÂM NHẠC ? Cách nghe nhạc chuẩn

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NGHE ĐƯỢC ÂM NHẠC ? Cách nghe nhạc chuẩn. Câu hỏi tưởng đơn giản nhưng khó vô cùng, hồi mới đưa con đi nghe hòa nhạc mình chỉ mong… họ chơi hết nhanh bản nhạc để vỗ tay rồi còn đi về :D. Sốt ruột nhất là những bản Concertos dài toàn 30-40 phút. Nhưng giờ nghe mãi thì đã thấy thích và biết thưởng thức âm nhạc 1 chút xíu rồi (vì vẫn có lúc tư tưởng “lang thang” mất tập trung).

Dưới đây là 1 video của nghệ sĩ lớn Daniel Barenboim chia sẻ về câu hỏi “Làm thế nào để nghe đc âm nhạc”:

Âm nhạc có thể dùng để quên đi những điều phiền toái trong cuộc sống, nhưng còn hơn thế nữa, âm nhạc đem đến cho chúng ta rất nhiều thứ tuyệt vời như đem lại sự hưng phấn, thích thú, đam mê… Âm nhạc đem lại cho ta rất nhiều cảm xúc cùng lúc.

Để nghe nhạc hiệu quả thì cần tập trung hoàn toàn tập trung, trước khi nghe cần tĩnh lặng vài giây, rồi tập trung từ nốt đầu tiên (hang on to the 1st note), “bay” theo bản nhạc tới tận nốt cuối cùng. Ko sử dụng đt vào việc khác khi nghe nhạc, ko nghĩ tới các vấn đề khác trong cuộc sống mà chỉ tập trung nghe nhạc (chả khác gì thiền nhỉ).

.embed-container { position: relative; padding-bottom: 56.25%; height: 0; overflow: hidden; max-width: 100%; } .embed-container iframe, .embed-container object, .embed-container embed { position: absolute; top: 0; left: 0; width: 100%; height: 100%; }

Tags:

Sponsored Links:

Trả lời

'
'