Nhổ răng khôn miễn phí, nhổ răng số 8 không đau 2021

Đây là bài viết 1 / 19 trong series Review bệnh viện

Nhổ răng số 8, nhổ răng khôn miễn phí 2021, Răng số 8 có nên nhổ hay không?nhổ răng số 8 có nguy hiểm ko ? thời điểm nào tốt nhất để nhổ răng khôn? Răng khôn thường mọc lệch, mọc ngầm gây đau đớn, khó chịu thì nên nhổ bỏ để đảm bảo sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, việc nhổ răng 8 có nên nhổ hay không, có cần chỉ định từ bác sĩ, bạn đã biết thời điểm nào tốt nhất để nhổ răng khôn.. 

nhổ răng số 8 có nguy hiểm ko?
nhổ răng số 8 có nguy hiểm ko?

Nghỉ làm chỉ vì đau răng

Đa số tất cả mọi người đều có răng khôn (răng số 8), một người có 1 người có 2 và có người mọc đủ 4 chú., chúng thường mọc trong độ tuổi từ 17 đến 25 tuổi. Tuy nhiên, những chiếc răng này thường gây đau nhức, nhiều biến chứng nguy hiểm, đa số chúng sẽ mọc lệch, mọc nghiêng… và được chỉ định nhổ bỏ.

Răng khôn thường bắt đầu mọc trong giai đoạn 15 – 25 tuổi, một số người sau 30 tuổi. Vào một buổi sáng khi đánh răng, bạn bỗng nhiên cảm thấy đau nhức phía bên trong cùng của hàm thì khả năng cao, răng khôn của bạn đã bắt đầu “nổi dậy”.

Anh Nguyễn Ngọc Đức (27 tuổi, Hà Nội) bỗng nhiên thấy mặt bị sưng, đau, há miệng khó khăn, khi soi gương anh thấy phần lợi bị tách răng và chiếc răng màu trắng mọc nhú lên một chút. Tự lên mạng tìm hiểu anh biết rằng răng khôn của mình bắt đầu mọc. Tuy nhiên, thay vì đến khám bác sĩ, anh Đức tìm đơn thuốc trên mạng và ra hiệu thuốc tự mua về uống.

Anh Đức cho biết, dù đã được cảnh báo nhưng mình cũng chủ quan nên mỗi lần thấy đau răng 8 mình lại ra mua kháng sinh về tự uống. Sau khoảng 9 tháng, chiếc răng đó lại sưng đau nhưng lần này mình không há miệng ra để nói chuyện bình thường được, phải ăn cháo và đau nhức lên đầu đến mức phải xin nghỉ việc ở nhà. Khi đó, mình mới đến phòng khám nha để bác sĩ kiểm tra.

Sau khi chụp phim, anh Đức hoảng hốt khi bác sĩ cho biết, răng số 8 của anh bị lợi trùm, mọc nghiêng đâm vào chân răng số 7, cần phải nhổ bỏ ngay để bảo vệ răng số 7 và điều trị triệt để vấn đề sưng viêm.

Chỉ mất 15 phút để nhổ đi chiếc răng gây nhiều phiền toái, anh Đức không khỏi hối hận vì lẽ ra nên đến để bác sĩ kiểm tra và nhổ bỏ sớm hơn thay vì “tự điều trị” bằng đơn thuốc trên mạng. Cũng may, răng số 7 của anh chưa bị ảnh hưởng nếu không sẽ tốn thêm chi phí điều trị.

Khi nào nên nhổ răng khôn (nhổ răng số 8)? 

Vấn đề có nên nhổ răng khôn hay không cần phải căn cứ vào tình trạng thực tế của răng kèm theo những dấu hiệu khác nhau. Có nhiều trường hợp không phải nhổ, cũng có trường hợp phải nhanh chóng nhổ bỏ ngay.

Theo Bác sĩ Chuyên khoa tiểu phẫu – Nha khoa Việt Smile: Việc nhổ bỏ răng 8 cần có sự chỉ định của bác sĩ sau khi được thăm khám và chụp phim. Nhiều bệnh nhân vì sợ đau nên khi đến kiểm tra thường đã bị các biến chứng đáng tiếc như hỏng răng số 7, xô hàm… Do đó, khi thấy răng số 8 mọc, cần đến ngay các cơ sở y tế để kiểm tra.

Răng khôn được chỉ định nhổ trong các trường hợp sau để đảm bảo sức khỏe răng miệng

  • Răng số 8 gây ra các biến chứng như sưng viêm, đau nhức…
  • Răng số 8 mọc lệch gây xô hàm, làm ảnh hưởng đến các răng xung quanh
  • Răng số 8 tạo khe hở giắt thức ăn gây hôi miệng, để lâu dần dễ hình thành ổ viêm, sâu răng số 7
  • Răng số 8 mọc ngầm có khuynh hướng mọc lệch

Lưu ý về thời điểm nhổ răng số 8

=> Thời điểm vàng để nhổ răng khôn là khi

+ Chân răng mới chỉ mọc được ⅔ –  tức là khi bạn ở khoảng 18-25 tuổi. Nếu trên 35 tuổi, nhổ răng khôn sẽ gặp phải nhiều khó khăn hơn do xương đã cứng và đặc hơn.

+ Phụ nữ trước khi có bầu nên chủ động nhổ răng khôn để tránh những biến chứng có thể xảy ra

+ Răng mọc đau tái đi, tái lại nhiều lần nên nhổ ngay thay vì tự ý đi mua thuốc kháng sinh uống

Thời điểm nhổ răng 8 tốt nhất : Đầu giờ sáng hoặc đầu giờ chiều. Sau 4h chiều nha khoa thường không nhận nhổ răng để đảm bảo vấn đề kiểm soát máu sau nhổ

Những ai có răng khôn cần lưu ý không nhổ khi gặp vấn đề này:

1. Răng 8 đang bị sưng viêm

2. Người mới ốm dậy

3. Người đang trong thời kì kinh nguyệt

4. Phụ nữ đang mang thai

Hiện nay, với sự hỗ trợ của máy nhổ răng sử dụng sóng siêu âm piezotome việc nhổ bỏ một chiếc răng khôn rất nhẹ nhàng, hoàn toàn không đau như nhiều người lo lắng. Piezotome hỗ trợ tích cực để bác sĩ tiến hành nhổ răng khôn, đặc biệt với các trường hợp bị lợi trùm, răng mọc ngầm.

Tuy nhiên, có nhiều khách hàng hiện nay đang nhầm lẫn rằng Piezotome là máy nhổ răng. Sự thật rằng đó là máy rung tách xương giúp hỗ trợ tích cực trong cấy ghép implant. Sử dụng sóng siêu âm nhưng bác sĩ vẫn cần sử dụng kìm và bẩy để đưa răng ra ngoài

Nếu công nghệ là trang thiết bị để hỗ trợ thì kinh nghiệm của bác sĩ là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến quá trình thực hiện ca nhổ răng nhẹ nhàng hay đau đơn. Với các bác sĩ có kinh nghiệm, đôi tay dứt khoát, việc xử lý đưa răng ra với các vị trí mọc khác nhau sẽ dễ dàng và êm ái.

Hy vọng bài chia sẻ về nhổ răng không không đau của  đã giúp bạn có thêm kiến thức về nhổ răng khôn.Bạn hãy đi thăm khám răng định kì để bác sĩ theo dõi răng khôn mọc và có biện pháp xử lí kịp tho thời để không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe răng miệng của mình nhé

Sponsored Links:

'
'