Hướng dẫn đánh răng đúng cách

Đánh răng là một phương pháp vệ sinh cho miệng không thể thiếu mỗi ngày. Đánh răng sẽ khiến răng miệng luôn sạch sẽ, tránh được những vi khuẩn gây dẫn đến hôi miệng hay viêm lợi. Vậy cách chải răng đúng cách theo khoa học như thế nào? Các bạn hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn đánh răng đúng cách
Hướng dẫn đánh răng đúng cách

Tại sao phải đánh răng hằng ngày?

Thông thường, chúng ta đánh răng hằng ngày trước và sau khi ngủ dậy, hoặc sau những bữa ăn hằng ngày. Thao tác đánh răng đúng cách sẽ loại bỏ những mảng bám trên bề mặt răng, giữ cho răng miệng luôn sạch sẽ, hạn chế tối đa các bệnh do vi khuẩn gây nên như sâu răng, viêm lợi.

Nhưng chỉ đánh răng thường xuyên thôi là chưa đủ, bạn còn cần phải đánh sao cho thật sạch.Đánh răng không đúng cách càng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và tấn công vào răng, nướu, làm mòn lớp men răng và gây hiện tượng nhạy cảm ê buốt răng. Ngoài ra chải răng quá mạnh còn có thể làm tổn thương nướu, viêm nướu và tụt nướu.

Cách chải răng đúng cách theo khoa học

Cách bước chải răng

Bước 1: Súc miệng trước bằng nước sạch để loại bỏ những vụn thức ăn to.

Bước 2: Rửa sạch bàn chải và lông bàn chải, lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ (khoảng bằng một hạt đậu với người lớn và một hạt gạo đối với trẻ em).

Bước 3: Đặt bàn chải nghiêng một góc 45 độ với hàm, chải vòng tròn theo chiều dọc của răng, chải lần lượt theo từng nhóm gồm 2-3 chiếc răng, thực hiện liên tục đến khi đi hết bề ngoài của hàm.

Bước 4: Đưa bàn chải vào bề mặt bên trong của các răng, cách chải tương tự như mặt ngoài.

Bước 5: Đến vị trí các răng cửa phía trước, đặt bàn chải theo chiều dọc, ngửa đầu bàn chải và đưa vào mặt bên trong của hàm trên, thực hiện động tác lên – xuống để chải các răng cửa phía trên.

Bước 6: Thực hiện tương tự với các răng cửa phía dưới.

Bước 7: Đặt bề mặt lông bàn chải tiếp xúc với bề mặt nhai của các răng hai bên, chải từ trước ra sau.

Bước 8: Dùng lông bàn chải hoặc dụng cụ chải lưỡi để loại bỏ các mảng bám thức ăn trên bề mặt lưỡi.

Bước 9: Súc miệng lại bằng nước sạch 3 – 4 lần để đảm bảo làm trôi hết các vụn thức ăn, các mảng bám và kem đánh răng.

Bước 10: Sử dụng nước súc miệng để đánh bay triệt để các mảng bám và giúp hơi thở thơm mát hơn.

Lựa chọn loại bàn chải đánh răng phù hợp.

 Trước khi đánh chải răng, bạn cần phải lựa chọn loại bàn chải phù hợp với tình trạng sức khỏe răng miệng của mình. Loại bàn chải đánh răng mà bạn chọn cần đáp ứng được nhu cầu cụ thể của bạn. Nếu bạn cần một chiếc bàn chải với chức năng chính là để loại bỏ mảng bám, bàn chải lông mềm là sự lựa chọn tối ưu. Mặt khác, nếu bạn lo lắng về việc vệ sinh những vùng mà lông bàn chải khó có thể tiếp cận, bạn nên cân nhắc sử dụng một chiếc bàn chải có đầu nhỏ gọn hơn trong số các sản phẩm Chăm sóc răng miệng của Colgate.

Không nên chải răng quá nhanh

Bạn nên chải răng ít nhất trong hai phút. Nghe có vẻ lâu nhưng hai phút là khoảng thời gian cần thiết để đảm bảo rằng mục tiêu vệ sinh của bạn được đảm bảo, hàm răng luôn được giữ sạch sẽ. Nếu bạn lo lắng rằng không thực hiện được nguyên tắc này, hãy “đầu tư” vào một chiếc bàn chải đánh răng có bộ hẹn giờ tự động hoặc sử dụng đồng hồ bấm giờ.

Hãy chải răng một cách cẩn thận. 

Đặt bàn chải nghiêng một góc 45 độ với nướu và đảm bảo rằng bạn đang chải cả bề mặt bên ngoài và bên trong của hàm trên và hàm dưới. Và quan trọng không kém đó là bề mặt nhai của răng.

Không nên chải răng quá mạnh. 

Điều quan trọng khi đánh răng là di chuyển bàn chải qua lại ngắn, nhẹ nhàng và chính xác. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo rằng bạn không gây ra bất kỳ chấn thương nào cho miệng, cũng như sẽ giúp bạn có thể tiếp cận các khu vực cụ thể mà bạn đang muốn làm sạch. Bạn nên chải toàn bộ bề mặt răng bằng các chuyển động qua lại nhẹ nhàng.

Đừng quên vệ sinh lưỡi của bạn.

Vệ sinh lưỡi là một bước thiết yếu trong việc duy trì chăm sóc sức khỏe răng miệng đúng cách. Nhiều người thường bỏ qua bước này, nhưng đây là bước vô cùng quan trọng để đảm bảo vệ sinh răng miệng tổng thể cho bạn và mang lại cho bạn hơi thở thơm mát.

Hướng dẫn đánh răng đúng cách
Hướng dẫn đánh răng đúng cách

Xem thêm: 

Bọc răng sứ là gì? Có nên mài răng để bọc răng sứ?

Thuốc Prenatal +DHA dành cho bà bầu có tốt không? Giá thành bao nhiêu?

Review thuốc Prenatal +DHA. Thuốc có công dụng như nào đối với bà bầu? Cách sử dụng?

Sponsored Links:

'
'