Thực phẩm giải nhiệt mùa hè không thể thiếu trong gia đình

Thời tiết nóng bức khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu. Vậy nên bạn cần lựa chọn các thực phẩm giải nhiệt tốt để bảo vệ cho sức khỏe người thân, gia đình. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để xem những sản phẩm giải nhiệt mùa hè không thể thiếu nha!

Sản phẩm giải nhiệt mùa hè không thể thiếu trong gia đình
Sản phẩm giải nhiệt mùa hè không thể thiếu trong gia đình

Sản phẩm giải nhiệt mùa hè không thể thiếu trong gia đình

Trà bí đao

Trà bí đao với thành phần chính là nước, không có chất béo và hàm lượng natri rất thấp. Bởi vậy, bí đao có tác dụng rất tốt trong trị liệu đối với nhiều loại bệnh như: mộng mạch vành tim, tăng huyết áp, viêm thận, bệnh xơ cứng động mạch…

Theo y học cổ truyền, bí đao có vị ngọt nhạt, tính mát với nhiều công dụng như: thanh nhiệt, làm tan đờm, làm mát ruột, giảm nhiệt, giải độc, giảm mỡ tích tụ trong cơ thể…

Dưa hấu

Bạn có biết dưa hấu là một trong những loại thực phẩm nhất định phải ăn trong mùa hè? Vì hàm lượng nước cao sẽ giúp cơ thể luôn thanh mát và tràn đầy sức sống. Không những thế, dưa hấu còn chứa chất lycopene, giúp bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Quả thật, một ly nước ép dưa hấu lạnh chính xác là phần thưởng đáng mong đợi cho mùa hè.

Nước dừa

Nước dừa có lượng kali gấp hơn 10 lần so với hầu hết các loại đồ uống thể thao. Một ly nước dừa 240ml được chứa lượng kali nhiều như một quả chuối, đến 600 mg kali. Kali đã được chứng minh có tác động tích cực đến huyết áp.

Kali giúp giữ cân bằng chất lỏng và chất điện giải trong cơ thể, đặc biệt là trong khi tập thể dục. Vì có nhiều kali hơn natri trong nước dừa, kali có thể giúp cân bằng tác dụng của natri đối với huyết áp và thậm chí có thể giúp hạ thấp nó. lên đến 600mg kali trên 240ml nước.

Quả cam

Cam có chứa hàm lượng kali cao, một chất dinh dưỡng rất thiết yếu cho cơ thể trong mùa hè. Vì kali thường bị mất đi thông qua quá trình tiết mồ hôi, dẫn đến nguy cơ bị chuột rút ở cơ bắp. Do đó, việc ăn cam sẽ giúp cơ thể bổ sung chất kali.

Ngoài ra, nước chiếm 80% thành phần của cam, do đó một vài lát cam mát lạnh sẽ giữ cho cơ thể luôn đủ nước vào những ngày hè nóng nực.

Đậu xanh, đậu đen

Hai loại đậu này có vị ngọt, tính hàn, không độc, bổ nguyên khí, thanh nhiệt mát gan. Riêng đậu xanh còn có tác dụng giải độc, chữa lở loét, làm sáng mắt, hạ huyết áp, bổ dạ dày…thích hợp bệnh nhân say nắng, miệng khát, người nóng, thấp nhiệt, ung nhọt v.v….

Không chỉ có tác dụng hạ nhiệt, đậu xanh, đậu đen còn là thực phẩm bổ dưỡng, dễ ăn cho nhiều người trong thời tiết mùa hè nóng nực.

Đậu ván trắng

Đậu ván trắng là món ăn bổ dưỡng, có vị ngọt mát, tính ôn, được nhiều người ưa chuộng. Đậu ván trắng còn là vị thuốc tốt, đặc biệt với chứng cảm sốt.

Đây là thực phẩm rất tốt cho những ngày hè, có tác dụng cầm tiêu chảy, thanh nhiệt, làm ấm tỳ vị, trừ thấp nhiệt và giải cơn khát.

Rau xanh

Mặc dù mùa nào bạn cũng cần phải ăn rau, nhưng mùa hè, rau xanh cần được bổ sung nhiều hơn. Các loại rau nên ăn: rau đay, rau má, diếp cá, cà chua, rau rền, rau cần v.v…Đặc biệt, rau rền có vị ngọt, tính mát, giúp thanh nhiệt, bổ khí huyết, dưỡng thai và lợi tiểu.

Rau cần thì có vị mặn, tính hàn, có công dụng thanh nhiệt. Đây là loại rau lý tưởng cho những ai bị chứng xơ vữa động mạch, cao huyết áo và bệnh tuyến giáp.

Trung bình mỗi ngày ăn ít nhất 300g rau xanh.

Quả dứa

Dứa có vị ngọt, chua, tính bình, tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, ích tỳ vị, trị say nắng, giải rượu, hỗ trợ tiêu hóa, ngừa ung thư đường ruột, hạ huyết áp.

Có thể ăn nguyên quả, ép lấy nước hoặc nấu canh. Nước ép dứa trị ho, đau họng do nhiệt. Khi ăn nếu thấy ngứa lưỡi thì không nên dùng nữa.

Dùng dứa sau bữa ăn giúp dễ tiêu hóa, giảm mỡ hấp thu vào máu. Ăn dứa có tác dụng lợi tiểu nên giúp điều trị tăng huyết áp, giảm sưng phù. Do đó, dứa là thực phẩm rất tốt đối với người bị bệnh tim mạch.

Xem thêm: Review top kem chống nắng tốt nhất 2020

Phân biệt mỹ phẩm thật hay giả bằng mã vạch

Tại sao phải đắp mặt nạ? Mặt nạ loại tốt nhất?

Suy dinh dưỡng ở trẻ em và cách phòng ngừa hiệu quả

CÁC BỆNH TRẺ EM THƯỜNG MẮC PHẢI TRONG MÙA MƯA

Sponsored Links:

'
'