Sau khi phun môi nên kiêng gì?

Đây là bài viết 77 / 97 trong series Kiến thức làm đẹp

Khi thực hiện một liệu trình hoặc một phương pháp thẩm mỹ, bên cạnh việc chọn trung tâm thẩm mỹ phù hợp, bạn cũng nên biết mình cần ăn gì và không nên ăn gì sau khi làm đẹp. Phun – xăm môi đang là phương pháp làm đẹp được chị em yêu thích và phổ biến nhất hiện nay. Cùng isuckhoe tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây về việc kiêng gì sau khi phun môi nhé!

Sau khi phun môi nên kiêng gì?
Sau khi phun môi nên kiêng gì?

Tại sao lại kiêng sau khi phun xăm môi?

Kiêng ăn sau khi phun xăm môi thẩm mỹ là điều cần thiết và quan trọng để đôi môi của bạn có thể lên màu chuẩn đẹp, tự nhiên. Thế nhưng bạn không cần phải lo lắng sẽ phải kiêng “cả thế giới”, vẫn có những loại thực phẩm ăn vào giúp màu môi trông tươi tắn, rạng ngời hơn.

Nếu chúng ta ăn uống một số loại thực phẩm không tốt cho môi như thịt gà, thịt bò, rau muống,… sẽ khiến đôi môi dễ bong da non sớm hơn dự kiến. Hai cánh môi không lên màu chuẩn, thiếu tự nhiên, kém sức sống.

Thậm chí, có các thực phẩm khiến môi bạn thâm sạm hơn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đã thất bại khi phun xăm.

Chú ý sau khi phun môi

Sau khi phun môi, chị em cần chú trọng hơn về chế độ dinh dưỡng của bản thân để tránh tác động xấu đến màu môi. Đặc biệt sau khi phun môi xong thì chị em cần hạn chế tuyệt đối việc cho môi tiếp xúc với nước, chăm sóc và vệ sinh môi theo đúng hướng dẫn  của chuyên viên Mailisa.

Đồng thời, trong thời gian môi chưa bong tróc chị em nên hạn chế ăn thức ăn đang cay, đang nóng, thức ăn thức uống có màu như cà phê… Khi lớp mày vừa bong da còn non, màu chưa lên chuẩn và đều. Màu sẽ còn lên từ từ đều và đẹp hơn theo từng tuần, ổn định đẹp nhất sau 2,5 – 3 tháng

Phun xăm môi nên kiêng ăn gì?

Khi xăm môi, bạn cần kiêng các loại thực phẩm sau:

  • Thịt gà, thịt bò, thịt vịt: Ăn thịt gàthịt bò và thịt vịt sau xăm môi có thể làm tăng nguy cơ bị thâm môi, không đều màu sau khi xăm. Các thành phần sắt và magie có trong các loại thịt này cũng làm tăng nguy cơ hình thành sẹo sau xăm môi. Do đó, bạn nên kiêng nhóm thực phẩm trên trong 1 – 2 tuần để giúp môi lên màu đẹp.
  • Đồ nếp: Xôi và bánh chưng là các món ăn được chế biến từ gạo nếp. Việc ăn nhóm thực phẩm này có thể làm tăng nguy cơ sưng môi sau xăm. Do đó, bạn cần kiêng đồ nếp trong khoảng 1 tháng đầu sau xăm.
Phun xăm môi nên kiêng ăn gì?
Phun xăm môi nên kiêng ăn gì?
  • Rau muống: Rau muống có chứa folate gây ảnh hưởng xấu đến các vết thương hở, làm chậm quá trình phục hồi sắc tố môi, khiến môi sưng nhẹ và không đều màu. Do đó, bạn nên kiêng ăn rau muống cho đến khi môi hồi phục hẳn.
  • Hải sản và thức ăn nhiều dầu mỡ: Hải sản và thức ăn nhiều dầu mỡ cũng làm tăng nguy cơ sưng môi, làm chậm quá trình hồi phục sau xăm. Do đó, bạn nên kiêng loại thực phẩm này khoảng 3 – 4 tuần cho đến khi môi hồi phục hẳn.
  • Mít, sầu riêng: Một số loại hoa quả có mùi nồng và gây nóng cơ thể, điển hình như mít và sầu riêng nằm trong nhóm thực phẩm kiêng ăn sau xăm môi. Chúng có thể kích thích tăng viêm cho môi sau xăm.
  • Thuốc lá, rượu bia, cà phê: Các chất kích thích này có thể gây cản trở đến quá trình hồi phục vết thương và khó lên màu sau xăm môi. Bạn nên kiêng các chất kích thích từ 10 – 14 ngày sau xăm môi.

Xăm môi có uống vitamin C được không?

Vitamin C là một trong nhiều chất dinh dưỡng thích hợp dùng trong giai đoạn hồi phục sau phun xăm bởi vì:

  • Vitamin C hỗ trợ giảm viêm, tiêu sưng và bảo vệ môi.
  • Hỗ trợ làn da môi nhanh chóng lành vết thương.
  • Sản sinh collagen giúp da môi trở nên căng bóng và tràn đầy sức sống.
  • Giúp ức chế sự hình thành các tế tế bào sắc tố giúp môi lên màu đúng chuẩn

Xăm môi nên ăn gì để màu lên đẹp?

  • Uống sữa:

    Trong ngày đầu tiên sau khi bạn phun môi, các chuyên gia khuyên bạn nên uống sữa. Trong đó, sữa tươi cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn trong thời gian ngắn. Vì thế, sữa tươi là lựa chọn hàng đầu trong các thức uống bạn nên uống sau khi xăm môi.

    Bạn nên dùng ống hút khi uống sữa để môi không tiếp xúc trực tiếp với sữa, không làm ảnh hưởng đến màu xăm.
     
  •  Dứa là thực phẩm số 1 cho môi xăm, thường được các chị em sử dụng nhiều nhất sau khi xăm môi. Trong dứa có chất bromelain dồi dào trong dứa giúp làm lành vết thương, giảm sưng, viêm, tăng cường sức đề kháng, bổ sung nhiều nước, vitamin, khoáng chất cho cơ thể, giúp môi xăm nhanh lên màu, có được vẻ đẹp hoàn hảo như bạn mong muốn. Thực đơn món ăn sau khi xăng, bạn có thể trực tiếp ăn dứa tươi, nấu ăn hoặc làm nước ép.
  • Mới xăm môi nên ăn gì để lên màu đẹp? Nếu đang phân vân không biết ăn gì sau khi xăm môi thì cà rốt là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

    • Cà rốt có khoảng 80–95% thành phần là nước và gần 10% là carbohydrate (đường, tinh bột và chất xơ).
    • Ngoài ra, chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin A (từ beta-carotene), biotin, vitamin K (phylloquinone), kali và vitamin B6.

    Những dưỡng chất này đều giữ vai trò quan trọng để cải thiện chức năng miễn dịch. Không chỉ thể, ăn cà rốt sau khi phun môi còn giúp tăng cường sản sinh hồng cầu để môi nhanh lên màu đẹp và chuẩn hơn.

Sponsored Links:

'
'