Một số tips chụp ảnh cận mặt đẹp cho Nam giới

Đây là bài viết 3 / 4 trong series tip chụp ảnh cận mặt

Một số tips chụp ảnh cận mặt đẹp cho nam giới. Nam giới ít khi đầu tư chụp ảnh như phái nữ nên khi có dịp chụp hình họ thường tỏ ra khá lúng túng, không biết tay chân phải như thế nào, gương mặt phải biểu cảm ra sao.Chụp ảnh là niềm đam mê của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Nếu bạn muốn có những tấm hình đẹp nhất thì đừng bỏ lỡ cách selfie cho nam sau đây:

1. Chọn nơi có ánh sáng -Tìm góc độ phù hợp

Các bạn nam nên chụp ảnh ở nhiều góc độ khác nhau để làm nổi bật đường nét trên khuôn mặt thay vì việc tự sướng ở phía chính diện. Nếu muốn sở hữu đôi gò má và phần cằm thon gọn thì bạn hơi nghiêng đầu về phía bên trái hoặc bên phải khi chụp.

Một số tips chụp ảnh cận mặt đẹp cho Nam giới
Một số tips chụp ảnh cận mặt đẹp cho Nam giới

Bên cạnh đó, bạn cũng chú ý giữ cho camera cao hơn phần đầu một chút. Bởi góc độ từ trên xuống sẽ làm cho đôi mắt có vẻ to hơn, đồng thời làm mũi nhỏ gọn. Như vậy, khi tìm được một góc chụp đẹp, khuôn mặt của bạn luôn có sự cân bằng và hài hòa nhất.

 

Để chụp ảnh selfie cho nam đẹp, đầu tiên bạn nên chọn nơi có ánh sáng thật tốt. không quá ít cũng không quá chói chang. Khi chụp, bạn không nên để ống kính đối diện nguồn sáng sẽ gây hiện tượng ngược sáng. Nó chẳng những khiến ảnh bị mờ mà còn làm hỏng camera. Một mẹo nhỏ khi chụp ảnh selfie cho nam đẹp đó chính là để ánh sáng tạo với mặt một góc 45 độ để gương mặt trông sáng nhà nhỏ hơn, trong nhiều trường hợp nếu biết canh góc, sống mũi của bạn cũng có vẻ thẳng hơn nhờ đổ bóng xuống mặt. 

 
Gu thời trang tinh tế là điểm cộng rất lớn cho một tấm ảnh selfie đẹp. Ảnh: Unsplash.

2. Tìm góc chụp phù hợp

Nếu là người mới tập chụp ảnh selfie, bạn nên thử chụp với nhiều góc độ khác nhau để tìm ra đường nét quyến rũ của riêng mình thay vì cứ chăm chăm ở góc chính diện. Ví dụ, nếu muốn sở hữu đôi gò má và phần cằm thon gọn thì bạn hơi nghiêng đầu về phía bên trái hoặc bên phải khi chụp. Bên cạnh đó, muốn chụp ảnh selfie cho nam đẹp, bạn nên đặt camera cao hơn phần đầu một chút, tránh để máy quá gần sẽ khiến mặt bạn bị cắt ngang tránh hoặc cằm. Bạn có thể thử vị trí mặt chiếm tầm 1/3 khung hình – đây là tỷ lệ cơ bản của một bức ảnh đẹp cho người mới bắt đầu. Đặc biệt, phải thể hiện được đường xương hàm đậm chất đàn ông nhé.

Mỗi người sẽ có một góc chụp riêng giúp tôn lên những đường nét rất riêng trên gương mặt. Ảnh: Unsplash.

3. Phong cách gọn gàng, cá tính

Gu thời trang tinh tế là điểm cộng rất lớn cho một tấm ảnh selfie đẹp. Ảnh: Unsplash.

 

Tóc tai cũng rất quan trọng khi chụp ảnh. Một mái tóc gọn gàng chắc chắn sẽ ghi điểm cho bạn. Tất nhiên, nếu có thêm một chút keo, sáp vuốt tóc sẽ rất lý tưởng để làm đẹp cho bạn, tuy nhiên đừng nên dùng quá nhiều sẽ làm tóc bị bóng quà và có thể phản tác dụng.

4. Phông nền phía sau

Phần hậu cảnh phía sau cũng rất quan trọng, góp phần tạo nên một bức ảnh selfie đẹp. Có rất nhiều bối cảnh bạn có thể lựa chọn từ cảnh phố xá, tranh ảnh đến thiên nhiên núi rừng hay thậm chí là một bức tường trơn nhưng nếu biết cách chụp cũng có thể tạo ra bức ảnh selfie vô cùng thu hút. Dù là chụp ảnh selfie cho nam ở đâu, bạn cũng nên kiểm tra kỹ trước khi cầm máy chụp, tránh những phông nền rườm rà gây rối mắt. Bạn cũng có thể dựa trên trang phục hiện tại để lựa chọn bối cảnh cho phù hợp nhằm gây ấn tượng mạnh với người xem.

 
Bối cảnh phía sau tạo nên cái hồn cho cả bức ảnh. Ảnh: Unsplash.

 

5. Tự tin

Khi chụp ảnh selfie cho nam, tự tin chính là chìa khóa dẫn đến thành công cho bức ảnh. Bất cứ khi nào cầm máy ảnh lên và hướng về mình, bạn đều phải thể hiện thái độ tự tin nhất, lịch lãm nhất và luôn sẵn sàng cho sự nháy máy. 

Hãy luôn thoải mái là chính mình trong mọi khung hình. Ảnh: Unsplash.

 

Trên đây là những mẹo chụp ảnh selfie cho nam mà bạn có thể dễ dàng áp dụng khi mới bắt đầu. Hy vọng bài viết trên đây có thể giúp các bạn nam tạo ra những bức ảnh mang đậm phong cách riêng, giúp bạn có những bức ảnh để đời trong những dịp quan trọng.

Sponsored Links:

'
'