Phụ nữ có được hưởng chế độ phúc lợi tuyệt vời khi sinh con tại Mỹ?

Với sự phát triển về kinh tế và xã hội, Mỹ là một trong những quốc gia mà nhiều người mơ ước để sinh sống. Trong đó, những chế độ về phúc lợi xã hội của chính phủ chắc chắn sẽ là mối quan tâm hàng đầu. Vậy chế độ phúc lợi tuyệt vời khi sinh con tại Mỹ có đúng hay không? Bài viết này sẽ cung cấp một vài thông tin hữu hiệu cho bạn.

Khám thai định kỳ

Có rất nhiều điểm khác biệt khi mang thai ở Mỹ và ở các quốc gia còn lại. Ví dụ như đối với Việt Nam, các mẹ thường siêu âm và thăm khám nhiều lần thì ở Mỹ chỉ thường có 3 lần siêu âm chính. Đó là khi thai vừa đậu, ở thời kỳ giữa và lần siêu âm cuối vào giai đoạn 3 của thai kỳ. Bởi phụ nữ Mỹ cho rằng sóng siêu âm có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt cho bé.

Ngoài siêu âm, hàng tháng, các sản phụ ở Mỹ đều được hưởng chế độ khám thai định kỳ. Lần khám này sẽ gồm đo tim thai, xét nghiệm máu và nước tiểu cũng như kiểm tra cân nặng.

Phúc lợi tài chính khi nghỉ thai

Một trong những điểm thu hút trong chế độ phúc lợi tuyệt vời khi sinh con tại Mỹ là được trợ cấp tài chính. Để tạo điều kiện tốt nhất cho cả gia đình, bố mẹ vẫn có quyền hưởng lương trong thời gian nghỉ thai. Chế độ này được chia ra làm hai mức độ là dựa vào thu nhập cố định và không cố định mỗi ngày.

Chế độ phúc lợi về tài chính sẽ giải quyết bài toán về thu nhập cho nhiều gia đình
Chế độ phúc lợi về tài chính sẽ giải quyết bài toán về thu nhập cho nhiều gia đình

Thông thường thì các cặp vợ chồng sẽ nhận được 80% thu nhập của mình và linh hoạt về thời gian. Ví dụ như nếu bạn có thu nhập khoảng 40000 USD/ năm thì sẽ nhận được 2500 USD/ tháng cho nửa năm. Hoặc bạn cũng có thể chọn nhận một nửa số tiền trợ cấp đó và kéo dài kỳ nghỉ với mức hưởng được hưởng thấp hơn.

Chế độ nghỉ thai được đảm bảo

Các cặp vợ chồng ở Mỹ khi sinh con sẽ không phải lo lắng về tài chính vì phúc lợi này được chi trả bởi hệ thống chính phủ tốt. Nó được trợ cấp bởi mức thuế cao, và điều này sẽ giúp mang đến nhiều lợi ích cho đất nước.

Chế độ nghỉ ốm

Tại Mỹ, khi bố mẹ bị ốm và không thể có điều kiện chăm sóc trẻ tốt nhất thì chế độ nghỉ ốm sẽ được áp dụng. Đây là một chế độ phúc lợi tuyệt vời khi sinh con tại Mỹ. Đối với trẻ dưới 18 tháng tuổi, vợ hoặc chồng có thể nghỉ việc hoàn toàn để ở nhà chăm sóc cho con.

Còn khi trẻ hơn 8 tuổi thì bố mẹ có thể được hưởng chế độ giảm ¼ thời gian làm việc. Ví dụ như nếu mỗi ngày phải làm việc 8 tiếng tại cơ quan thì khi con trẻ bị ốm, bố mẹ chỉ cần làm 6 tiếng. Một ích lợi nữa của phúc lợi này là cả bố và mẹ đều có thể vừa phát triển sự nghiệp vừa chăm sóc gia đình.

Điểm trừ trong chế độ phúc lợi tuyệt vời khi sinh con tại Mỹ

Nói về chế độ nghỉ thai ở Mỹ thì điểm trừ lớn nhất là đất nước này cho kỳ nghỉ thai ngắn nhất trong tất cả các quốc gia phát triển. Nếu phụ nữ Mỹ đẻ thường thì chỉ được nghỉ 6 tuần và thời gian đối với sinh mổ là 3 tháng. Thời gian nghỉ thai ít ỏi đó sẽ khiến cho con trẻ không thể được chăm sóc tốt nhất . Hơn nữa, các sản phụ không được nghỉ ngơi tốt trước khi bắt đầu làm việc.

Thời gian nghỉ thai sản là một điểm bất lợi trong chế độ sinh con tại Mỹ
Thời gian nghỉ thai sản là một điểm bất lợi trong chế độ sinh con tại Mỹ

Ai đủ điều kiện để hưởng chế độ phúc lợi này?

Với chế độ phúc lợi tuyệt vời khi sinh con tại Mỹ này, rất nhiều người muốn định cư tại đây. Và bất kỳ ai đăng ký sinh sống hợp pháp ở đất nước phát triển này đều có thể được hưởng chế độ này. Nếu bố mẹ không làm việc tại đây nhưng là công dân của Mỹ thì đều được áp dụng phúc lợi xã hội. Đặc biệt, chỉ cần đứa trẻ được sinh ra ở Mỹ thì đã có cơ hội trở thành một công dân hợp pháp của Mỹ.

Bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin về chế độ phúc lợi tuyệt vời khi sinh con tại Mỹ. Có thể nói Mỹ là một trong những quốc gia có chế độ thai sản lý tưởng. Điều này sẽ khiến bố mẹ có nhiều cơ hội hơn trong việc làm cũng như chăm sóc gia đình.

Mọi thông tin chi tiết khác, các bạn có thể liên hệ theo địa chỉ sau để được tư vấn cụ thể hơn:

TỔ CHỨC GIÁO DỤC QUỐC TẾ VINEDU

  • A1: Phòng 901 tầng 9, Tòa nhà N4D Lê Văn Lương, P. Trung Hòa Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Tp Hà Nội
  • A2: Số 88 Xã Đàn, P. Phương Liên, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội
  • A3: Số 499 Nguyễn Kiệm, P. 9, Q. Phú Nhuận- Tp.HCM
  • A4: Số 177 Nguyễn Văn Linh, P. Nam Dương, Q. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng
  • A5: Số 4 Nguyễn Trãi, P. Máy Tơ, Q. Ngô Quyền, Tp. Hải Phòng

Xem thêm: Điều kiện định cư tại mỹ theo diện HO

Tags:

Sponsored Links:

Trả lời

'
'