Mẹo hay để có mái tóc mềm mại, giữ độ phồng hoàn hảo

Tiết trời ẩm ướt của mùa xuân thường khiến da đầu tiết nhiều dầu, dẫn đến tóc bạn thường xuyên bị xẹp và bết dính.

Sau một mùa đông với nhiều nỗi lo về tóc, sang đến mùa xuân, tiết trời ẩm đặc trưng cũng khiến chúng ta phải đối mặt với nhiều vấn đề đau đầu. Những ngày mây mù mờ ảo, mưa phùn lất phất giăng giăng đầy thơ mộng của mùa xuân chính là thủ phạm khiến cho mái tóc chúng ta không đẹp được như ý muốn: thẳng đuột, xẹp và có thể bết dầu. Cũng vì thế nên các cô nàng cùng đổ xô tìm kiếm những mẹo hay để giúp tóc tơi mềm, suôn bóng, giữ được đồ phồng đồng thời hạn chế được lượng dầu tiết ra trên da đầu.

Gội đầu

Khi gội đầu nên tránh chải đầu quá mạnh vì như thế kích thích tế bào da đầu tiết ra nhiều chất nhờn hơn. Ngoài ra, nếu dùng dầu xả, tránh tiếp xúc trực tiếp lên da đầu.

Sấy tóc

Một trong những thủ thuật đầu tiên để có mái tóc bồng dày là sấy tóc đúng cách. Để có được hiệu quả phồng cao nhất, bạn cần sấy từng lọn tóc một, đưa lọn tóc lên cao và hướng máy sấy để hơi nóng phả vào chân tóc. Tuyệt đối không cúi đầu xuống khi sấy khô vì tóc sẽ bị phồng ra ngoài thay vì phồng lên trên.

Chải tóc

Đánh rối tóc bằng cách chải ngược tóc ra sau đảm bảo sẽ đem lại độ phồng cho tóc, giúp tóc tơi mềm nhưng cách này nếu không cẩn thận sẽ biến tóc thành mớ nùi rối tung trên đầu. Vì thế bạn hãy nhẹ nhàng chải ngược tóc bằng một chiếc lược bàn chải dẹt thay vì lược dọc như bình thường.

Không rẽ ngôi

Việc rẽ ngôi tóc sẽ chỉ càng làm tóc bị xẹp đi nhanh hơn, do đó nếu muốn giữ tóc được bồng bềnh lâu, bạn nên tạm biệt đường ngôi tóc của mình. Thay vào đó, bạn chải ngược tóc ra sau. Nếu bạn không thể không rẽ ngôi thì đơn giản hãy liên tục hất tóc sang bên đối diện để tóc duy trì được độ phồng vừa phải.

Để tóc bẩn

Tóc sẽ duy trì được độ phồng, mềm nếu hơi… bẩn một chút. Điều này bạn hoàn toàn có thể kiểm nghiệm thấy trên thực tế. Tóc sạch thường có xu hướng trơn trượt, bay bay nên khó định hình được dáng tóc cũng như tạo độ bồng như ý so với tóc hơi bẩn. Vì thế bạn cũng nên cân nhắc thời gian để gội đầu trước thời điểm cần tạo kiểu từ một đến hai ngày. Còn nếu muốn kiểm soát lượng dầu trên tóc, hãy dùng dầu gội khô. Bạn hãy bôi hoặc xịt dầu gội khô từ ngọn tóc thay vì chỉ xịt lên đỉnh đầu để tạo được độ phồng tối đa.

Keo xịt tóc

Đây là sản phẩm không thể thiếu để giữ tóc không bị xẹp và cố định được độ phồng đẹp suốt cả ngày. Tuy nhiên bạn cần nhẹ nhàng và từ tốn ở bước xịt keo này vì quá nhiều keo xịt tập trung ở một chỗ sẽ làm tóc ẹp xuống lộ liễu và mất thẩm mỹ.

Phấn rôm

Nếu da đầu quá nhờn làm cho tóc luôn bị xẹp, có thể làm tăng độ dày bằng cách rắc bột phấn rôm trẻ em vào chân tóc. Chất nhờn trên da đầu ngay lập tức sẽ thẩm thấu bột phấn. Việc cuối cùng bạn dùng lược chải lại tóc. Hiệu quả thấy ngay tức thì!

Tags:

Sponsored Links:

'
'