Top các sản phẩm mặt nạ đất sét tốt nhất 2023

Đây là bài viết 44 / 97 trong series Kiến thức làm đẹp

Mặt nạ đất sét thường được làm từ đất sét bentonite, cao lanh, đất sét xanh hoặc đất sét trắng… Bên trong chúng có chứa nhiều vitamin và các khoáng chất như: canxi, magie, silica, đồng, sắt và kali. Hiểu được công dụng bất ngờ của mặt nạ đất sét nhưng bạn đã biết được sản phẩm nào tốt chưa? Cùng isuckhoe tìm hiểu ngay nhé!

Công dụng của mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét có thành phần chính là đất sét tự nhiên, chúng có nhiều màu sắc khác nhau và mỗi màu sắc mang những công dụng chăm sóc da đặc trưng. Mặt nạ đất sét đặc biệt thích hợp với những ai sở hữu làn da dầu. Sau đây là một số công dụng nổi bật của chúng đối với da:

  • Các hạt đất sét có tác dụng hút và đào thải độc tố, loại bỏ bụi bẩn tích tụ, làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông. Hỗ trợ làm sáng da tự nhiên, nâng tone da hiệu quả.
Top các sản phẩm mặt nạ đất sét tốt nhất 2023
Top các sản phẩm mặt nạ đất sét tốt nhất 2023
  • Mặt nạ đất sét có tác dụng kiềm dầu, kiểm soát nhờn hiệu quả, hạn chế bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn đầu đen và mụn cám.
  • Khoáng chất trong mặt nạ đất sét giúp tăng cường độ ẩm giúp làn da săn chắc, phục hồi thương tổn và tái tạo các tế bào da, trẻ hóa làn da

Chọn mặt nạ đất sét theo đặc tính của da

Hầu hết mọi người đều biết mặt nạ đất sét phù hợp với da dầu, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là những loại da khác không thể sử dụng mặt nạ đất sét. Sau đây là mẹo chọn mặt nạ đất sét phù hợp cho từng loại da:

  • Da nhạy cảm: Da nhạy cảm nên chọn loại mặt nạ đất sét có đặc tính dịu nhẹ, hạn chế các kích ứng trên da, chẳng hạn như mặt nạ đất sét vàng hay hồng. 
  • Da thường, da khô: Đối với da thường và da khô, bạn nên chọn loại mặt nạ đất sét có tác dụng cấp ẩm và tăng cường dưỡng chất cho da. Các đại diện tiêu biểu là đất sét đỏ và đất sét vàng. Đây là những loại đất sét chứa nhiều khoáng chất, đồng thời có khả năng tẩy tế bào chết hiệu quả.
  • Da dầu mụn: Da dầu nhờn, da mụn bạn cần chọn loại mặt nạ đất sét có khả năng hút dầu thừa, loại bỏ bụi bẩn và kháng khuẩn, vì đó là những tác nhân chính dẫn đến mụn. Thế nên bạn nên chọn đất sét xanh hoặc trắng, đây là những loại đất sét có khả năng hút nhờn và loại bỏ da chết. Ngoài ra, đất sét fuller’s earth với tác dụng hút bã nhờn cực mạnh và loại bỏ vi khuẩn trong lỗ chân lông, cũng là một lựa chọn sáng giá.

Đọc thêm:

Chọn loại mặt nạ đất sét cho từng loại da

Hiện nay, có 7 loại đất sét phổ biến được dùng làm mặt nạ đắp mặt, bao gồm:

Mặt nạ đất sét xanh

Đất sét xanh chứa nhiều khoáng chất như sắt, photpho, canxi, coban,.. có khả năng hấp thụ dầu nhờn, bụi bẩn, làm thoáng lỗ chân lông. Đồng thời, loại đất sét này còn giúp kháng viêm, kháng khuẩn, tái tạo da và thúc đẩy lưu thông máu, cho làn da sạch sâu và khỏe mạnh. Với những tác dụng kể trên, đất sét xanh sẽ phù hợp với những bạn có làn da dầu.

Mặt nạ đất sét trắng

Đất sét trắng chứa nhiều khoáng chất như kẽm, canxi, magie,.. Với khả năng kháng khuẩn, hút dầu nhờn, phục hồi tổn thương và tái tạo da, loại đất sét này sẽ phù hợp với làn da dầu và da có mụn.

Chọn loại mặt nạ đất sét cho từng loại da
Chọn loại mặt nạ đất sét cho từng loại da

Mặt nạ đất sét fuller’s earth

Là một loại đất sét tự nhiên chứa nhiều sắt, silic, magie, nước tinh khiết và nước cốt chanh. Biết cách sử dụng mặt nạ đất sét fuller’s earth sẽ giúp làm sạch bụi bẩn, bã nhờn ở sâu trong lỗ chân lông và tẩy trắng da, đem lại làn sạch mịn và trắng sáng hơn.

Mặt nạ đất sét đỏ

Đất sét đỏ chứa iron oxit cùng nhiều khoáng chất khác, có tác dụng kiểm soát dầu nhờn, giữ ẩm và làm mềm da. Do vậy mà đất sét đỏ sẽ phù hợp với những bạn có làn da khô, da nhạy cảm và da mất nước.

Mặt nạ đất sét hồng

Mặt nạ này là kết quả của việc hòa trộn đất sét trắng và đất sét đỏ, có công dụng làm dịu kích ứng da, làm giảm các vết mẩn đỏ và phục hồi da khỏe mạnh hơn nhờ chứa các thành phần calcium carbonate, sắt và các khoáng chất như montmorillonite, illite,..

Mặt nạ đất sét bentonite

Đây là loại đất sét có lượng magie cao và có màu xám, có khả năng lấy đi lớp tế bào chết cùng bụi bẩn trên da. Hơn nữa, nếu biết cách sử dụng mặt nạ đất sét này còn có thể hút các kim loại nặng, độc tố và phục hồi tổn thương da.

Mặt nạ đất sét vàng

Đất sét vàng chứa nhiều khoáng chất tốt cho da. Loại mặt nạ này có tác dụng kháng khuẩn, hút dầu thừa, giữ ẩm, thoáng và thu nhỏ lỗ chân lông. Mặt nạ đất sét vàng sẽ phù hợp với làn da khô hay da nhạy cảm.

Mặt nạ đất sét L’Oreal Paris Pure Clay Mask Anti-Pores

Thành phần chính

  • Kaolin: Có khả năng hấp thụ bã nhờn, bụi bẩn và dầu thừa có trên da mặt.
  • Moroccan Lava Clay: Giúp làm sạch da, hút các bã nhờn và các tế bào chết để lỗ chân lông không bị tắc nghẽn. Ngoài ra còn có khả năng giúp se khít lỗ chân lông, làm đều màu da.
  • Bentonite: Giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da.
  • Butylene Glycol: Giúp các dưỡng chất dễ thấm nhanh vào da, cấp nước và giữ ẩm tự nhiên cho da.
  • Alcohol Denat (chất cồn): Kiềm dầu cho da nhưng vẫn giữ được độ ẩm nhất định.
Mặt nạ đất sét L’Oreal Paris Pure Clay Mask Anti-Pores

Công dụng chính

  • Hấp thụ bã nhờn và bụi bẩn tận sâu lỗ chân lông để da được làm sạch sâu.
  • Kiềm dầu cho da khá tốt.
  • Hỗ trợ se khít lỗ chân lông.
  • Giúp da đều màu và tươi sáng hơn.
  • Phù hợp với nhiều loại da.Sử dụng 1-2 lần/ tuần.

Ưu điểm

  • Thiết kế đơn giản, hũ thủy tinh cầm rất chắc tay.
  • Khả năng làm sạch da tốt.
  • Kiểm soát lượng dầu thừa tiết ra.
  • Giúp da trở nên đều màu hơn.
  • Có tác dụng se khít lỗ chân lông.

Nhược điểm

Đất sét mau khô nên các bạn phải thoa mặt nạ nhanh.Không thích hợp với các bạn dị ứng với Alcohol.

Mặt nạ đất sét bentonite

Đất sét bentonite là đất sét tự nhiên có kết cấu mịn, mềm, khi trộn với nước tạo thành hỗn hợp sệt. Đất sét bentonite được ứng dụng để điều trị phát ban hoặc điều chế hỗn hợp mặt nạ giúp điều trị mụn.

Mặt nạ bentonite với thành phần giàu magie nên thường có màu xám hoặc kem, chúng có công dụng hút và thải độc kim loại hay hóa chất, giúp phục hồi hư tổn, cải thiện sạm nám da. Bên cạnh đó, mặt nạ đất sét bentonite còn giúp bạn loại bỏ bã nhờn dư thừa, trị mụn và ngăn ngừa mụn. Bạn có thể đắp mặt nạ bentonite trộn với giấm táo để trị mụn trứng cá. hoặc để phục hồi da sẹo mụn. Bạn dùng mặt nạ bentonite hòa trộn cùng nha đam và mật ong. Bạn cũng có thể kết hợp bentonite với bột matcha, một thành phần chống oxy hóa cao để làm dịu da sưng viêm, giảm mẩn đỏ và ngăn ngừa lão hóa.  

Mặt nạ đất sét Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Mask

Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Mask được sản xuất bởi  thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ New York, Mỹ –  Kiehl’s. Sản phẩm chứa bentonite chiết xuất từ ​​tro núi lửa từ Trung Mỹ. Thành phần này có tác dụng hút dầu và bã nhờn rất tốt, giúp da thông thoáng và sáng mịn.

Mặt nạ đất sét Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Mask

Mặt nạ đất sét Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask

Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask là sản phẩm nổi trội của thương hiệu mỹ phẩm Hàn nổi tiếng và đã quá đỗi thân thuộc với người tiêu dùng Việt – Innisfree.

Sản phẩm chứa chứa tro núi lửa hoàn toàn tự nhiên, lớp đất sét, chiết xuất trà xanh, chiết xuất quả cam, chiết xuất hoa lan và rượu polyvinyl. Sản phẩm không chứa paraben, dầu khoáng nên không gây kích ứng da..

Mặt nạ đất sét The Cloud

Là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, mặt nạ đất sét The Cloud ra đời để giải quyết tình trạng dầu mụn mà người Việt thường hay gặp phải. Các thành phần chính có trong mặt nạ bao gồm: Bentonite, bột Talc, Retinyl Palmitate, Kaolin, Glycerin, Niacinamide,… giúp sản phẩm mặt nạ trở thành sự lựa chọn của rất nhiều chị em hiện nay.

  • Thành phần chính phù hợp với làn da mụn, dầu
  • Được thiết kế theo dạng tuýp dễ bảo quản
  • Là hàng Việt Nam chất lượng cao, được nhiều người tin dùng

Mặt nạ đất sét Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask 2X

Dòng mặt nạ đất sét Innisfree này có thành phần chính là chiết xuất từ tro núi lửa tự nhiên với 6,020mg đất sét lấy từ dung nham phun trào của núi lửa trên hòn đảo Jeju. Có thể nói đây là thành phần chính trong mặt nạ Super Volcanic Pore Clay Mask 2X cho khả năng hấp thụ bã nhờn và các tạp chất dư thừa từ sâu trong lỗ chân lông, nhờ đó mang tới tác dụng giúp ngăn ngừa mụn. Đồng thời thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả, loại bỏ những loại mụn cứng đầu trên da. Bên cạnh đất sét của tro núi lửa, đây còn là dòng mặt nạ đất sét trị mụn được nhiều chuyên gia đánh giá cao.

Mặt nạ đất sét Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask 2X

Đặc biệt trong loại mặt nạ đất sét này còn có hạt óc chó siêu mịn kết hợp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng để làm sạch sâu lỗ chân lông từ sâu bên trong. Cùng với đó là kết cấu kem mềm nhẹ mang lại cảm giác mát lạnh sau khi đắp, vô cùng thư giãn.

Bên cạnh đó Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask còn chứa thành phần được chiết xuất từ trà xanh, hoa lan, chiết xuất từ quả cam và Polyvinyl Alcohol. Ngoài ra sản phẩm không chứa paraben cồn hay dầu khoáng cho nên đặc biệt an toàn cho da. Mặt khác, đây cũng là sản phẩm mặt nạ đất sét được đặc chế dành riêng cho da dầu và da hỗn hợp thiên dầu, hỗ trợ cải thiện tình trạng mụn. Vì vậy mặt nạ có chất kem khá đặc, do đó khi thoa lên da hãy thoa nhanh tay để tránh bị khô dính lại.

Sponsored Links:

'
'