1997 (Đinh Sửu) trong năm 2019 : Mệnh Thuỷ gặp năm Mộc ( tương sinh)

Đây là bài viết 6 / 16 trong series Lá số tử vi

Đinh Sửu 1997 ( Giản hạ Thuỷ)
Nữ giới gặp sao Thổ Tú ( Bình thường)
Nam giới gặp sao Thái Dương ( Tốt)
Mệnh Thuỷ gặp năm Mộc ( tương sinh)

Xét về tuổi 1997, Đinh Sửu trải qua năm Mậu Tuất ko mấy dễ dàng vì gặp phải Thái Tuế, thường sẽ chịu nhiều điều đen đủi, tài chính hao hụt, tình duyên ko toại ý. Đinh Sửu là những người cả nghĩ. Họ bị suy nghĩ và lo xa quá nhiều, lo lắng những thứ vượt xa khỏi tầm kiểm soát bản thân. Họ cũng là những người đa cảm, dễ xúc động, dễ nóng giận, dễ mủi lòng và dễ tin người. Đinh Sửu khá vất vả với con đường học vấn và đường sự nghiệp. Họ thường trải qua cảm giác thất vọng vì bản thân, bế tắc vì ko đạt được điều mình mong cầu. Đinh Sửu ko phải tuổi thích sự bon chen, cũng ko phải tuổi thích đấu tranh. Họ sẽ thích sự yên bình, họ ko giỏi chịu áp lực, nhưng lại có tư tưởng cầu tiến, bản thân họ đôi lúc lại suy nghĩ mâu thuẫn với chính mình. Hầu hết Đinh Sửu luôn phải cần mẫn làm việc mới có được thành quả chứ ko dựa nhiều vào may mắn. Họ khó có thể bộc bạch nỗi buồn cùng ai mà sẽ tự chịu một mình. Đinh Sửu là tuổi khá cầu toàn, hay để ý tiểu tiết, đôi khi có chút chấp vặt kiểu trẻ con, nhưng Đinh Sửu thích đối nhân xử thế theo cách người lớn hay nói cách khác là muốn trở thành người đàng hoàng và đĩnh đạc trong mắt mọi người. Đinh Sửu là những người thích đứng về lẽ phải nhưng lại ko thể đấu tranh, họ sẽ tỏ ra bất bình trước những điều ko công bằng. Đôi khi Đinh Sửu lại quá nóng nảy và hay hờn dỗi khiến người xung quanh ko phải ai cũng hiểu, họ có thể nhớ rất lâu hoặc nhắc đi nhắc lại một vấn đề mà ko biết chán, đôi lúc lại tỏ ra bất cần. Nhưng điểm yếu của Đinh Sửu là sự khô khan, họ ko giỏi nói những lời có cánh, đôi khi lại quá kiệm lời, họ dễ làm mất lòng người xung quanh bởi sự khô khan này. Đinh Sửu ko thật sự biết cách kiểm soát bản thân, có những thứ ko cần nói lại buột miệng nói ra để rồi bị “quê” trước nhiều người. Đinh Sửu cũng hành động theo cảm xúc, ví dụ như trời hửng nắng sẽ tự nhiên chăm chỉ và ngược lại nếu trời mưa sẽ lười nhác cả ngày. Về tình cảm, Đinh Sửu là tuổi khá vất vả với tình duyên và là một trong những tuổi khá chung thuỷ. Nhưng Đinh Sửu khá ngang ngạnh, họ sẽ bất chấp hoặc đấu tranh tới cùng dù biết ko thể đến được với nhau. Đinh Sửu có thể cười nói nhưng ít ai hiểu được họ cảm thấy cô đơn hoặc buồn phiền ra sao. Họ cũng là những người khá sáng tạo, đôi khi lại lọ mọ làm việc này việc nọ khá chăm chỉ nhưng lại chẳng giỏi hẳn về lĩnh vực nào cả. Họ cũng thích tìm tòi nhưng mỗi thứ một tí rồi chẳng thật sự đọng lại gì trong đầu. Đinh Sửu có lòng tự ái cao, thích sự nhẹ nhàng chứ ko ưa quát mắng, họ là tuýp người thiên về chiều sâu nên sẽ ko giao thiệp hay kết thân quá nhiều. Xét về tuổi, Đinh Sửu có xuất phát điểm chậm hơn và vất vả hơn so với các tuổi, vậy nên năm 2019, họ nên đẩy nhanh tốc độ để bản thân ko bị tụt lùi và trải nghiệm nhiều hơn.

Năm 2019, Đinh Sửu bước vào năm đầu tiên của tam tai, tuy nhiên vì là năm đầu nên cũng đừng quá lo lắng. Năm Kỷ Hợi được cho là năm Trung Bình đối với Đinh Sửu, ko có quá nhiều thay đổi, càng ko phải năm có sự đột phá. Đinh Sửu nên làm mọi việc một cách chăm chỉ hơn, tập trung hơn. Về sự nghiệp, 1997 nên cân nhắc về vấn đề học tập, có thể học thêm hoặc chú trọng việc học hơn. Đinh Sửu ko phải tuổi thích hợp lắm với thương trường, cần phải đánh giá đúng thực lực bản thân, sẽ thích hợp làm những công việc an bình, ko quá khắc nghiệt. Đa phần tuổi Đinh Sửu là “cần cù bù thông minh”, họ thường chán ngán với việc học và suy nghĩ xa xôi về việc được làm chủ bản thân và kinh tế. Đinh Sửu thường tự ru ngủ mình bằng những hoài bão và những con đường êm xuôi nhất. Nhưng suy đi tính lại, vẫn nên tập trung vào công việc mang tính chất ổn định thì tốt hơn. Đối với những người đang đi làm, ko nên có sự thay đổi về công việc trong năm tới bởi sẽ dễ có trục trặc. Đinh Sửu cần cân nhắc kĩ lưỡng với những khoản đầu tư bởi thật sự họ ko phải những người có kinh nghiệm hay đầu óc giỏi tính toán để đầu tư vào thứ gì đó. Đừng nên quá hy vọng vào một năm đầy những sự bứt phá để chứng minh bản thân trưởng thành, thay vào đó hãy tích thêm kinh nghiệm, học hỏi thêm để phục vụ cho tương lai vì đường đời chẳng thể nói qua một đôi năm. Đinh Sửu là những người ko mấy năng động, họ làm mọi việc chậm chạp và khá thiếu tập trung, họ ko phải những người có chuyên môn giỏi nên ko được đánh giá cao, càng ko phải những người có tài ăn nói, vậy nên họ cần sử dụng sự chăm chỉ và cần cù nếu như muốn được công nhận. Năm 2019 cần học cách làm việc tập trung hơn và trau dồi nhiều về kĩ năng thì hơn. Đinh Sửu thích học hỏi, thích tìm tòi nhưng khó có thể khiến họ áp dụng được điều đó vào thực tế, hiểu nôm na là “đàn gảy tai trâu”, Đinh Sửu có đôi chút tồ tệch trong tính cách vậy nên cần thay đổi điều đó bởi chúng ta ko thể cứ mãi chậm chạp, càng ko thể ru ngủ bản thân bằng những giấc mơ ta tự vẽ.

Về tài chính, Đinh Sửu ko phải những người tiêu quá hoang phí, nhưng họ ko giỏi trong việc tính toán và chi tiêu đồng tiền hợp lí. Tiền bạc của Đinh Sửu sẽ ko mấy dồi dào, tài chính thường sẽ là do tích góp mà có chứ ko nhờ vào vận may. Năm 2019 sẽ là năm tài chính có phần hao hụt hoặc mất mát, nên cẩn trọng tháng 3 và 8. Ngoài ra vì Đinh Sửu mang mệnh Thuỷ nên cần có người giữ tiền hộ thì tốt hơn. Đinh Sửu thường sẽ chi tất tay cho những sở thích của mình, và họ thường có những sở thích trái ngược lại với mọi người. Cũng có thể coi Đinh Sửu sở hữu tính cách của những “ông già” và “bà già”. Nhưng dù sao đi nữa, tiền bạc cũng nên chi tiêu hợp lý sẽ có ý nghĩa hơn rất nhiều.

Về bạn bè, nếu để nói 1997 khó tính thì cũng đúng bởi họ ko phải người thích kết giao lung tung, họ ko thích những nơi quá đông đúc hoặc quá xô bồ, họ thích sự an tĩnh, ví dụ giữa hội chợ sách và đại nhạc hội, có lẽ họ sẽ chọn hội chợ sách. Đinh Sửu ko nhiều bạn, nhưng họ chơi với ai cũng đều khá thành thật và tình cảm. Những người họ chọn làm bạn sẽ là những người cho họ cảm giác an toàn, sự cảm thông và thấu hiểu. Đinh Sửu sẽ chơi một cách sòng phẳng và ko thích nhờ vả, vậy nên tình bạn của họ cũng sẽ trở nên bền chặt. Mặc dù vậy nhưng Đinh Sửu sẽ khá kiệm lời và sẽ chỉ tâm sự một chút với những người họ cảm thấy tin tưởng, còn lại sẽ giấu cho riêng mình. Nam giới Đinh Sửu khá khó tính và ưa nhẹ nhàng, họ sẽ hợp chơi với nữ giới hơn. Phần lớn những người tuổi Đinh Sửu là những người biết lắng nghe nên họ là những người bạn hoàn toàn có thể tin tưởng được.

Về gia đình, Đinh Sửu hướng về gia đình, nhưng họ ko phải những người giỏi bộc bạch, vậy nên có khoảng cách vô hình giữa họ và gia đình, họ ko thích bị gò ép, tự ái khá cao nên sẽ ko thể nghe những câu quát mắng, thậm chí họ sẽ làm điều ngược lại nếu như bị cấm cản. Năm 2019, Đinh Sửu nên học cách cởi mở hơn và rút ngắn khoảng cách với những người trong gia đình, đừng e sợ với việc tâm sự cùng người trong gia đình. Có thể có những chuyến đi chơi cùng gia đình trong năm 2019 sẽ là lựa chọn khá đúng đắn và thích hợp.

Về tình cảm, như đã nói ở trên, Đinh Sửu khá vất vả về tình cảm. Họ chung thuỷ và cần mẫn xây dựng hạnh phúc. Họ ko phải những người thực tế hay nặng nề về tiền, họ coi trọng tình cảm và mang trong đầu ước mơ về một mái ấm gia đình êm đẹp đến mức khiến họ bị hẫng hụt với thực tế. Đinh Sửu đôi khi hy sinh quá nhiều để rồi bản thân chịu đau đớn về tình cảm. Phần lớn những người tuổi Đinh Sửu yêu sớm hoặc kết hôn sớm đều khá vất vả. Đinh Sửu bị mâu thuẫn, họ mong cầu hạnh phúc, ko giỏi chịu cô đơn nhưng đôi lúc lại muốn kết hôn muộn để ổn định. Năm 2019 là năm Đinh Sửu sẽ gặp nhiều biến động về tình cảm nhưng ko mấy tích cực, cẩn trọng tháng 4 và tháng 8 âm lịch. Đối với những người đang có người yêu, cần phải đề phòng bởi dễ có những xung đột ko mấy vui vẻ dễ xảy ra vào nửa cuối năm. Đối với những người có ý định kết hôn thì nên cân nhắc vì nữ giới 1997 phạm Kim Lâu nên ko phải năm tốt để có hỷ sự. Đối với những người chưa có người yêu, có lẽ đã mất công muộn rồi, muộn thêm đôi chút sẽ chẳng sao đâu. Tình cảm sẽ đến vào lúc chúng ta ko ngờ nhất và rơi vào người ta ko ngờ nhất. Đinh Sửu thường quá dè dặt trong tình yêu, thường cho người khác cái quyền được chèn ép mình để rồi lại tự thấy buồn tủi. Đinh Sửu khi yêu hay quên mất bản thân mình, nhưng rồi ko nhận lại đk gì dù chỉ là sự tôn trọng. Hãy nên suy nghĩ thật kĩ và dù thế nào đi nữa thì bản thân và gia đình mới là điều quan trọng nhất. Tình cảm là thứ khó có thể cố chấp, đừng mãi ngồi và tự vấn rằng tại sao ta hy sinh như vậy mà ko nhận lại gì, đơn giản vì đó ko phải duyên dành cho ta và tình cảm là thứ ko bao giờ có lý do cả. Đôi khi Đinh Sửu lại thường hay hờn dỗi và tự ái, đôi lúc lại khá khô khan khiến tình cảm xảy ra nhiều cãi vã. Nữ giới tuổi Đinh Sửu nên yêu người hơn tuổi, nam giới tuổi Đinh Sửu nên yêu người kém tuổi. Điểm đặc biệt là dù tuổi Tuất và Sửu là hai tuổi xung khắc nhau cả về mệnh và tuổi, nhưng 97 lại dễ bén duyên với những người 94. Và mặc dù Sửu và Tị là tam hợp nhưng cặp 97 và 2001 khi kết hợp lại ko mấy êm xuôi vì tuổi 2001 sẽ lấn át hết tuổi Sửu. Tuổi Sửu hợp Tị, Dậu, kỵ với tuổi Tuất, Ngọ, Mùi, Thìn. Được liệt vào hàng cao số vậy nên Đinh Sửu nên cân nhắc giữa những lựa chọn về tình yêu để chọn được người phù hợp.

Về sức khoẻ, Đinh Sửu cần đề phòng về xương khớp và bụng dạ. Màu sắc phù hợp là Trắng. Vì là năm đầu của tam tai nên hãy chú ý những hạn về xe cộ. Nên dâng sao giải hạn đầu năm và đi lễ để tịnh tâm hoặc sử dụng đồ phong thuỷ để giảm bớt hạn tam tai.

Tháng 1: Mọi sự thuận lợi, hoan hỉ
Tháng 2: Công việc có chuyển biến, đề phòng thị phi
Tháng 3: Tình cảm có biến động ko mấy toại ý
Tháng 4: Có quý nhân phù trợ, xuất hành gặp nhiều điều may mắn
Tháng 5: Đề phòng sức khoẻ và hạn xe cộ
Tháng 6: Có lộc về tài chính, đi chơi gặp nhiều may mắn

Nhìn chung năm 2019 là năm Trung bình đối với Đinh Sửu, vì bước vào năm đầu của tam tai nên Đinh Sửu cần cẩn thận và cân nhắc trước những quyết định lớn. Vốn dĩ 1997 thường hay quá lo xa về tương lai và tự tạo áp lực cho bản thân, chớ nên lo ngại vì năm Kỷ Hợi ko quá xấu như họ nghĩ, hãy chỉ cẩn thận trong công việc và kể cả phương diện tình cảm ắt mọi sự sẽ tốt đẹp. Hãy học cách hành động và làm việc một cách tập trung, nhanh nhẹn nhưng ko cẩu thả bởi cũng đến tuổi trưởng thành rồi, trâu chậm ắt uống nước đục, những năm qua đã quá ì ạch, 2019 hãy “bứt tốc” để đạt được những mục tiêu tương lai. Đừng nản chí bởi “hành trình vạn dặm chỉ bắt đầu từ một bước chân”.

Tags:

Sponsored Links:

Trả lời

'
'