Tuổi nào xông đất 2023 Quý Mão đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ?

Ngày Tết cổ truyền Việt Nam luôn in sâu trong tâm thức mỗi người con đất Việt. Tuy đã trải qua những biến động lịch sử; những thay đổi trong lối sống con người; thế nhưng hương vị ngày Tết hôm nay gần như vẫn giữ vẹn nguyên sắc màu truyền thống. Theo đó, chọn được người hợp tuổi xông nhà thì năm đó gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, an khang, thịnh vượng. Cùng isuckhoe tìm hiểu ngay nhé!

Tuổi nào xông đất 2023 Quý Mão đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ?

Xông đất là gì?

Trước khi xem cách chọn tuổi xông đất Tết Quý Mão 2023, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xông đất là gì? Xông đất còn gọi là đạp đất, xông nhà là tục lệ truyền thống của Việt Nam. Ông bà ta quan niệm rằng, người đầu tiên đến chúc Tết gia đình là người sẽ xông đất cho gia đình. Nếu người đó hạp tuổi với gia chủ thì nguyên một năm, gia chủ sẽ gặp nhiều điều may mắn, tài lộc đến nhà.

Chính vì vậy mà sau thời điểm giao thừa, bước vào những giờ phút đầu tiên của năm mới, người Việt từ xưa rất coi trọng tục “xông đất”.

Xông đất là gì?

Xông đất là tục lệ ảnh hưởng sâu sắc đến vận mệnh gia chủ trong cả năm. Nhiều người cũng cho rằng nếu được người xông đất tốt thì chuyện làm ăn sẽ phất lên như “diều gặp gió”. Còn nếu gặp người xông nhà xấu thì chuyện làm ăn sẽ khó khăn. Vậy nên đối với những gia đình cẩn thận, họ sẽ tìm đến những người tốt duyên, tốt vía để mang đến lộc tài may mắn đến cho mình.

Ý nghĩa của tục xông đất là gì?

Cũng theo những quan niệm trong dân gian, sau đêm giao thừa, mọi điều không may đã qua đi; và tất cả đều trở thành thành những khởi đầu mới mẻ. Đón chờ một năm mới hanh thông và tốt đẹp. Có lẽ chính vì những lý do này, mà những người đến nhà chúc tết đầu tiên đểu rất được gia chủ xem trọng.

Được cho là tục lệ ảnh hưởng sâu sắc đến vận mệnh gia chủ trong cả năm. Nhiều người cũng cho rằng nếu được người xông đất tốt thì chuyện làm ăn sẽ phất lên như “diều gặp gió”. Còn nếu gặp người xông nhà xấu thì chuyện làm ăn sẽ khó khăn. Vậy nên đối với những gia đình cẩn thận; họ sẽ tìm đến những người tốt duyên, tốt vía để mang đến lộc tài may mắn đến cho mình. Tuy nhiên, cũng theo quan niệm, nếu như cho biết trước, hoặc ngỏ ý mời chào ai đó đến nhà mình xông nhà đầu năm; thì nghi thức này sẽ mất đi ý nghĩa vốn có. Vậy nên không được để chúng diễn ra theo một sự sắp đặt nào, và cũng không nên theo nguyện vọng cá nhân. Mã hãy để tất cả sẽ diễn ra một cách tự nhiên nhất!

Chọn tuổi xông đất năm Quý Mão 2023

Các tuổi nên tránh xông đất năm Quý Mão

Tránh Lục Xung: Tý – Ngọ, Mão – Dậu, Thìn – Tuất, Sửu – Mùi, Dần – Thân, Tỵ – Hợi.

– Tránh Tam Hình:

  • Nhất hình: Dần – Tỵ – Thân (xung đột, cản trở, kìm hãm, phá bại – Trì Thế chi Hình).
  • Nhị hình: Sửu – Tuất – Mùi (bất nhân, giả trá, vô ơn bạc nghĩa – vô ân chi hình).
  • Tam hình: Mão – Tý (đào hoa, tửu sắc, dâm dục, ái tình – Vỗ lễ chi Hình).

Tuổi nên xông đất năm Quý Mão phù hợp với tuổi gia chủ

Trước hết cần lựa chọn người xông nhà có tuổi phù hợp với gia chủ, tránh các tuổi Lục xung, Lục hại. Việc chọn được người xông nhà đúng tuổi sẽ giúp gia chủ làm ăn gặp nhiều thuận lợi và tài lộc trong suốt một năm đồng thời gia đình cũng luôn hạnh phúc bình yên. Nên lựa chọn nam giới đến xông nhà, đó là những người có ngoại hình đẹp, khuôn mặt sáng sủa, có kinh nghiệm làm ăn, chăm chỉ, vui vẻ hòa nhã thì cả năm gia đình bạn cũng sẽ nhận được rất nhiều tài lộc và bình an.

Chọn tuổi xông đất năm Quý Mão 2023

Dưới đây là những năm tuổi phù hợp với gia chủ trong năm Quý Mão 2023 mà các bạn có thể tham khảo:

  • Gia chủ tuổi Tý, chọn tuổi xông đất: Hợi, Sửu, Thìn, Tuất.
  • Gia chủ tuổi Sửu, chọn tuổi xông đất: Sửu, Dậu, Tý Hợi.
  • Gia chủ tuổi Dần, chọn tuổi xông đất: Hợi, Tuất, Dần Ngọ.
  • Gia chủ tuổi Mão, chọn tuổi xông đất: Mão, Mùi, Tuất, Hợi.
  • Gia chủ tuổi Thìn, chọn tuổi xông đất: Hợi, Dậu, Tý, Ngọ.
  • Gia chủ tuổi Tỵ, chọn tuổi xông đất: Sửu, Tuất, Ngọ, Dậu.
  • Gia chủ tuổi Ngọ, chọn tuổi xông đất: Hợi, Dần, Tuất, Mùi.
  • Gia chủ tuổi Mùi, chọn tuổi xông đất: Mùi, Mão, Hợi, Ngọ.
  • Gia chủ tuổi Thân, chọn tuổi xông đất: Tuất, Ngọ, Tý, Thìn.
  • Gia chủ tuổi Dậu, chọn tuổi xông đất: Hợi, Sửu, Dần, Thìn.
  • Gia chủ tuổi Tuất, chọn tuổi xông đất: Tuất, Ngọ, Hợi, Dần.
  • Gia chủ tuổi Hợi, chọn tuổi xông đất: Dần, Mùi, Ngọ, Tuất.

Sponsored Links:

'
'