Cách mua hàng úc chuẩn, nên mua ở đâu cho chính hãng, giá rẻ?

Đây là bài viết 30 / 267 trong series Review Mỹ Phẩm

Cách mua hàng úc chuẩn, nên mua ở đâu cho chính hãng, giá rẻ? Địa chỉ bán hàng Úc uy tín ở Hà Nội, Địa chỉ mua hàng Úc uy tín tại Hà Nội, Kinh nghiệm mua hàng trên Chemistwarehouse, Mua hàng Úc chính hãng ở đâu Hà Nội, Hàng Úc chuẩn tại Hà Nội, Của hàng bạn đó Úc tại Hà Nội, Các mặt hàng Úc bán chạy, Siêu Thị hàng Úc , Hướng dẫn cách mua hàng Úc tốt và giá rẻ. Bài viết chia sẻ lại tới các bạn cách mua hàng tại Úc từ một bạn có quãng thời gian sống và làm bên Úc.

Nội dung bài viết:

1️⃣Hàng hoá nguồn gốc rõ ràng

Được phân phối từ các hệ thống bán buôn, bán lẻ, siêu thị của Tây.

Hệ thống siêu thị bán lẻ lớn và nổi tiếng nhất bao gồm: Woolworths, Coles, Aldi (chuyên về sữa, thực phẩm, trái cây…) hay BigW, Target, Kmart (chuyên về hàng gia dụng, quần áo bình dân…) Đặc biệt hệ thống bán lẻ thuốc, thực phẩm chức năng, dược mỹ phẩm phổ biến nhất bao gồm: Chemist warehouse, My Chemist, Priceline (trong đó phổ biến hơn cả là Chemist warehouse, giá tốt hơn và các mặt hàng đa dạng hơn tất cả các hệ thống kia. Mình chỉ mua hàng ở 2 hệ thống kia khi có đợt sale mạnh hoặc khi Chemist hết hàng ( Bổ sung thêm trên Sydney có thêm Cincotta chemist nữa )

❓ Đặc điểm của các hệ thống bán lẻ này là gì?

Là những hệ thống lớn, uy tín, luôn có bills cho khách hàng, chịu mọi trách nhiệm với hàng hoá bán ra.
Hàng hoá đều từ các hãng sản xuất lớn nhất, uy tín nhất, được kiểm duyệt kỹ càng và được chính Phủ cấp phép lưu hành, được vận chuyển và bảo quản trong điều kiện nhà sản xuất yêu cầu.

❓Mua hàng ở các hệ thống này như thế nào?

Không như ở Vn, khách cứ có tiền là mua, mua càng nhiều chiết khấu càng cao, giá càng rẻ, càng được phục vụ nhiệt tình.
Ở Úc, nhiều mặt hàng sẽ bị giới hạn số lượng mỗi lần mua.
Sữa mỗi người chỉ được mua 1-3 hộp/gói tuỳ từng hệ thống
Thuốc mỗi người 1-3 hộp. Như Elevit họ chỉ bày cái vỏ hộp. Muốn mua phải order nhân viên họ lấy cho mình chứ không tự lấy cho vào giỏ như các hàng hoá khác!

❓Bạn phải làm gì khi muốn mua nhiều hơn???

  • Mua xong đi đâu 1 lúc rồi quay lại xếp hàng mua tiếp ( thường bị nhân viên nhớ mặt) họ sẽ TỪ CHỐI BÁN!
  • Phải huy động người thân, bạn bè đi cùng mua hộ, nếu nhân viên nhận ra mình quen nhau, đi thành 1 nhóm, họ cũng sẽ TỪ CHỐI BÁN:)))
  • Phải cất đồ vào cốp xe, rồi phi đến các nhà thuốc, siêu thị khác và vùng khác để mua thêm hàng.
  • Phải đi nhiều ngày khác nhau để gom đủ số lượng hàng

❓❓❓ tại sao việc mua hàng bị hạn chế?

Họ muốn bảo vệ người tiêu dùng Úc, nhu cầu mua thuốc rồi gửi đi nước ngoài quá lớn khiến cho dân bản địa muốn mua nhưng ko còn hàng để mua. Mình đã từng bị 1 bà mẹ trẻ tây hỏi tại sao mày mua lắm sữa thế? Mày gửi đi về nước mày làm gì mà lắm thế? Trước con tao cũng uống sữa đấy mà bây giờ phải đổi loại khác vì luôn luôn hết hàng, tao tìm mua ko đc nên tao phải đổi loại… Rồi tỏ ra rất khó chịu, bực bội

Còn lại thuốc cũng bị giới hạn vì họ dựa trên nhu cầu thực tế của người dùng, mỗi người không thể trong 1 thời gian ngắn uống hết đc cả chục lọ thuốc, nên họ giới hạn cũng là điều dễ hiểu!

COSTCO là hệ thống bán buôn( như Metro ở Vn) thì bạn được phép mua thoải mái với điều kiện bạn phải có thẻ membership (giá làm thẻ $60/ năm tương đương 1.1 triệu tiền Việt) tuy nhiên hàng hoá trong costco nhất là thuốc chỉ có được vài loại, không đa dạng, ko phải lúc nào cũng có, mà chủ yếu là thịt, quần áo, đồ gia dụng loại cồng kềnh

2️⃣ Hàng hoá nguồn gốc từ các cửa hàng bán lẻ tư nhân, không trực thuộc hệ thống.

Đặc điểm:

Không giới hạn số lượng bán ra
Có bills của hiệu thuốc
Giá cả giao động cao hoặc thấp hơn so vs giá các hệ thống, không có giá niêm yết cụ thể.

Mình ko mua hàng ở các shop như thế này vì thấy có nhiều mặt hàng trôi nổi bán trong China town được bày bán ở các shop này, giá của các shop này đôi khi cao hơn chỗ khác và theo cảm nhận cá nhân thì khi xảy ra sự cố từ sản phẩm mức độ chịu trách nhiệm thường rất thấp và gần như ko có (vì chủ các shop này rất ít là Tây, còn lại đa số là chủ Việt, Tàu…)

3️⃣ Hàng hoá không rõ nguồn gốc:

Được chia làm 2 loại là hàng ăn cắp (hàng hot) và hàng không phải hàng ăn cắp nhưng cũng ko giám định được là hàng thật hay hàng nhái.
❓ Mua hàng này ở đâu?

Nếu bạn nào có người quen, người nhà ở phía Tây Melbourne (nơi tập trung rất nhiều người Việt) thì sẽ biết đến các shop hàng hot, chuyên bán đồ ăn cắp từ các cửa hàng, siêu thị. Giá hàng chỉ bằng 30%-50% giá trị thực tế. Mua bao nhiêu cũng có. Tuy nhiên, mình tự thắc mắc rằng hàng ăn cắp ở đâu mà nhiều thế? Nguồn gốc hàng từ đâu? Hàng tại sao lại rẻ như vậy? Hàng thật hay giả…

4️⃣ Hàng từ các mối người Việt, Tàu là bên dịch vụ nhận vận chuyển các mặt hàng từ Úc về Vn

Bạn chỉ cần ngồi ở nhà nhận order và nhận tiền của khách xong rồi bạn nâng điện thoại lên gọi cho họ, cung cấp thông tin, địa chỉ của khách hàng, loại hàng và số lượng hàng khách đặt mua, sau đó bạn chuyển tiền cho họ. Thế là xong, đợi 5-10 ngày là khách của bạn ở vn nhận được hàng! Quá nhanh, tiện và bạn lại ko hề mất công sức, thời gian chi phí đi lại để mua hàng đúng ko?

Một câu hỏi nữa đặt ra. Các công ty nếu muốn mua sỉ từ nhà sản xuất để nhập về Vn bán lại thì có được không?

Xin thưa với cả nhà, các tập đoàn, hệ thống lớn của Úc, họ khan hiếm hàng, không có hàng để bán thì các cty nhỏ hơn liệu có mua được không? Trong khi các siêu thị lớn đều cháy hàng, đi 7,8 cái siêu thị mới mua đc chục túi sữa thì tại sao các công ty nhỏ lẻ hay cá nhân lại mua được cả vài trăm thùng( cả nghìn túi sữa???)

Tại sao họ là cả 1 hệ thống bán lẻ, hàng nghìn cửa hàng trên toàn nước Úc mà giá lại cao hơn giá hàng của các công ty nhỏ lẻ, nhập hàng về Vn bán (quá quá vô lý! )

Mình đã nhiều lần gọi thẳng đến các công ty ví dụ như sữa Devondales hỏi về việc mình muốn nhập hàng số lượng lớn để chuyển đi nước ngoài tiêu thụ có được ko thì họ từ chối thẳng. Họ nói ngoài những hệ thống siêu thị ( mình đã nêu ở đầu bài viết ) thì họ ko phân phối cho bất kỳ công ty lẻ hay cá nhân nào, nếu muốn mua thì mời đến những siêu thị trên để mua ( mà khổ là mua ở những hệ thống trên thì lại bị hạn chế về số lượng )

Vậy quay lại trả lời cho câu hỏi về tình trạng loạn giá hàng xách tay ở Vn. Mình chốt thế này. Giá khác nhau là do nguồn hàng và kênh vận chuyển khác nhau.

❗️Hàng chuẩn siêu thị (giá cao), ship Air (cước phí cao), nhanh, điều kiện bảo quản đảm bảo==> giá bán ở Vn cao
❗️Hàng chuẩn siêu thị, giá cao, ship cont (cước rẻ)
Chậm, đk bảo quản k đc đảm bảo==> giá rẻ hơn
❗️Hàng giá rẻ, ship air ==> giá cũng rẻ.
❗️Hàng trôi nổi giá rẻ, ship rẻ==> giá rất rẻ nữa:))
Thường thì hàng rẻ các shop sẽ nhập nhiều, cỡ mấy ballets và chả tội gì đi hàng air, hàng container rẻ bằng 1/3 thôi mà.
Còn vô số cách mix khác khiến giá thành loạn xạ, lung tung.
Do đặc thù là thực phẩm, thuốc, sữa nên cách vận chuyển và bảo quản cũng quan trọng không kém so với nguồn gốc hàng. Thế nên khách hàng nên dựa theo nhu cầu và tài chính để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho mình.

Tại sao nên mua hàng tại Chemistwarehouse ở Úc:

1. Khi các hãng nước hoa phân phối các sản phẩm của họ ở Úc, các store hàng hiệu sẽ được ưu tiên LẤY HÀNG trước, bất kỳ loại nào, dòng nào họ muốn. Đi kèm với ĐẶC QUYỀN đó là GIÁ NHẬP CAO. Chemistwarehouse sẽ là đơn vị CUỐI CÙNG nhập hàng – nghĩa là CÒN GÌ NHẬP ĐÓ – bù đắp cho THIỆT THÒI đó là GIÁ NHẬP THẤP => Vì vậy Chemistwarehouse có điểu kiện để KHUYẾN MẠI SÂU nhằm mục đích hút khách hàng.

Chemistwarehouse
Chemistwarehouse

2. Mặt khác: các hãng khi đã sản xuất và phân phối (xuất khẩu) vào Úc, họ sẽ muốn phân phối hết, không muốn phải MANG VỀ – vì sẽ tốn thêm phí vận chuyển và kho bãi (rất đắt). Vì vậy Chemistwarehouse có cớ ÉP GIÁ đối với những sản phẩm và các store hàng hiệu không nhập.

3. Nữa là: Chemistwarehouse là chuỗi bán hàng outlet các sản phẩm không chỉ nước hoa, mà còn vitamin, mỹ phẩm nữa. Các sản phẩm khác họ cũng áp dụng cách làm tương tự (nhận hàng cuối cùng) để có được GIÁ BÁN TỐT NHẤT.

Chủ Chemistwarehouse KHẲNG ĐỊNH CHẮC CHẮN 100% sản phẩm của họ đều là CHÍNH HÃNG. Khách hàng có thể check (kiểm tra ở bất kỳ đâu – kể cả ở Công ty sản xuất ra mặt hàng đó) – Họ sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật nếu phát hiện hàng họ bán là hàng giả.

Với luật ở Úc thì bán hàng giả dù chỉ là MỘT SẢN PHẨM khi bị phát hiện thì CẢ DOANH NGHIỆP cũng sẽ ĐI TONG!

1. Có nên nhập hàng ở Úc không?

Úc vốn là một nước nổi tiếng trên thế giới với những sản phẩm chất lượng. Những mặt hàng xuất xứ từ Úc đều thuộc top những sản phẩm tốt nhất trên thị trường thế giới, thậm chí sánh ngang với các nước hàng đầu như Mỹ, Nhật, Canada, Nga,… Trước khi được tung ra thị trường, những sản phẩm sản xuất tại Úc phải trải qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế, vì vậy nên chất lượng là điều không thể bàn cãi. Bên cạnh đó, người Việt khá ưa chuộng hàng nhập ngoại, nên thay vì đi mua những sản phẩm nội địa giá thành từ rẻ đến trung bình, nhiều người có điều kiện thường tìm đến hàng Úc xách tay. 

Sản phẩm từ Úc đều là sản phẩm chất lượng, đáng để đầu tư

Sản phẩm từ Úc đều là sản phẩm chất lượng, đáng để đầu tư

Dưới đây ưu điểm của hàng Úc mà bạn nên lựa chọn:

–  Sản phẩm chất lượng cao: Úc là đất nước mà người dân luôn đề cao vấn đề sức khỏe, vì vậy mà hàng hóa của Úc nổi tiếng là những sản phẩm có nguồn gốc từ nhiên, an toàn cho sức khỏe. Sản phẩm ngoài ra còn tích hợp công nghệ cao nhưng ở mức chi phí vừa phải.

– Độ tương thích, phù hợp lớn: Hầu như các mặt hàng Úc khá phù hợp với nhu cầu, thị hiếu và thói quen sử dụng của người Việt Nam, cùng với chất lượng vượt trội.

– Chi phí cực kì hợp lý: Nhìn chung, chi phí để mua hàng Úc không hẳn là rẻ với tất cả mọi người, nhưng chất lượng sản phẩm thực sự vượt xa so với mặt hàng cùng loại của các quốc gia khác trên thị trường. Vì thế, có thể khẳng định hàng Úc vừa chất lượng, vừa hợp túi tiền.

– Danh mục hàng hóa đa dạng: Sản phẩm từ Úc rất đa dạng về chủng loại: từ các loại sản phẩm hỗ trợ sức khỏe, thực phẩm hàng ngày đến mỹ phẩm, túi xách, đồ dùng sinh hoạt cá nhân,… Chính vì sự đa dạng không chỉ về chủng loại mà còn là các nhà cung cấp nên hàng Úc chiếm được nhiều cảm tình của người Việt.

2. Các mặt hàng thế mạnh của Úc có thể nhập được

Để nhập hàng Úc, bạn sẽ có vô cùng nhiều sự lựa chọn, bởi bạn sẽ chẳng cần lo về chất lượng sản phẩm. Không chỉ phục vụ trong nước, các sản phẩm của Úc còn có mặt rộng khắp toàn thế giới bởi chất lượng sản phẩm đã đáp ứng được kỳ vọng của rất nhiều người. Dưới đây là những mặt hàng thế mạnh của Úc bạn có thể tham khảo để đầu tư vào kinh doanh.

2.1. Mỹ phẩm 

 

Mỹ phẩm của Úc đều là những sản phẩm uy tín, chất lượng

Mỹ phẩm của Úc đều là những sản phẩm uy tín, chất lượng

Nhắc đến mỹ phẩm, mọi người thường rất lo lắng về chất lượng và công dụng sản phẩm, bởi đây là mặt hàng có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng. Tuy nhiên, bạn có thể gạt bỏ hết những mối lo âu này bởi hầu hết các loại mỹ phẩm ở Úc đều đảm bảo chất lượng do đã được trải qua quy trình quản lý chất lượng chặt chẽ, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi nhập khẩu mặt hàng này. Đây là mặt hàng rất tiềm năng, thu về lợi nhuận cao, nên rất nhiều người cũng đã lựa chọn nhập mặt hàng này về bán. Một số những thương hiệu mỹ phẩm uy tín ở Úc mà bạn có thể nhập hàng như Lanopearl với các loại kem dưỡng, sữa rửa mặt, toner; Botani với các sản phẩm như kem trị mụn, kem dưỡng da, sữa dưỡng thể… ; Cancer Council với các loại kem chống nắng phổ rộng, Rebirth với kem nhau thai cừu, son dưỡng môi, serum trẻ hóa,…

2.2. Sản phẩm sữa bột và đồ ăn cho bé

Các sản phẩm sữa bột và đồ ăn cho bé ở Úc đều có hàm lượng dinh dưỡng cao

Các sản phẩm sữa bột và đồ ăn cho bé ở Úc đều có hàm lượng dinh dưỡng cao

Bạn có thể cân nhắc nhập nguồn hàng này vì nó rất có tiềm năng. Người Úc vốn đặc biệt quan tâm đến sức khỏe, đặc biệt em bé luôn được dành cho những thứ tốt nhất, vì thế những sản phẩm cho bé như sữa bột và đồ ăn như thức ăn dặm, bột ăn liền,… chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và chất lượng luôn được kiểm duyệt gắt gao. Một số những thương hiệu sữa Úc mà bạn có thể nhập về kinh doanh như sữa NAN Optipro, sữa Aptamil Profutura, sữa A2 Platinum, sữa Kid Essentials,…

2.3. Thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng của Úc

Sản phẩm chức năng được ưa chuộng rộng rãi

Người dân Việt Nam ngày càng ưa chuộng sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng, vì vậy bạn không thể bỏ qua mặt hàng này khi tìm kiếm sản phẩm để nhập. Thực phẩm chức năng rất đa dạng, gồm có các loại viên uống như Viên uống collagen, viên uống cấp nước, viên uống làm trắng da, Vitamin tổng hợp, thuốc bổ tim,… Thực phẩm chức năng tại Úc có giá thành rất tốt, lại rất được lòng người Úc vì người dân ở đây rất coi trọng sức khỏe. Thế nên, không lạ gì khi đa số sản phẩm đều có nguồn gốc thiên nhiên, phù hợp với thể trạng người Việt nên có công dụng hiệu quả cao. Tùy theo nhu cầu bạn có thể nhập loại sản phẩm phù hợp.

2.4. Mặt hàng thời trang

Mặt hàng thời trang Úc cũng được ưa chuộng bởi độ bền cao, thiết kế trang nhã

Mặt hàng thời trang Úc cũng được ưa chuộng bởi độ bền cao, thiết kế trang nhã

Tuy không đa dạng và quá nổi bật như một số quốc gia khác như Pháp, Nhật, Hàn nhưng đây cũng là một gợi ý tốt dành cho bạn. Các mặt hàng thời trang như giày dép, túi xách, quần áo, phụ kiện tại đây đều có thiết kế trang nhã, tinh tế và bền. Úc là một quốc gia cũng tập trung rất nhiều trung tâm thương mại lớn và hàng trăm thương hiệu quần áo lớn nhỏ, trong và ngoài nước. Hơn nữa, các mặt hàng tại đây thường xuyên có những chương trình khuyến mãi, sale off quanh năm, nên đây là cơ hội để bạn nhập được hàng với mức giá rẻ mà chất lượng lại tốt.

2.5. Bánh kẹo

Socola là một trong những mặt hàng nổi tiếng tại Úc

Socola là một trong những mặt hàng nổi tiếng tại Úc

 Bởi chúng có mẫu mã đa dạng, chất lượng đạt chuẩn và mùi vị tuyệt hảo. Nhắc đến những loại bánh kẹo Úc nên xách tay thì không thể bỏ qua mặt hàng socola với hương vị rất đậm đà không thể lẫn vào đâu được, khác hoàn toàn với những loại socola thông thường. Tại Úc, socola được sản xuất từ những hạt cacao chất lượng và được chọn lựa kỹ càng. 

2.6. Nước hoa

Nước hoa Úc nổi tiếng trên thế giới

Nước hoa Úc nổi tiếng trên thế giới

Những sản phẩm nước hoa nổi Úc luôn nổi tiếng trên thế giới bởi thời gian lưu giữ mùi hương lâu, không gây kích ứng cho làn da và phù hợp với nhiều đối tượng. Do vậy, nếu bạn đang phân vân không biết mặt hàng Úc nào, thì mặt hàng nước hoa rất đáng để bạn tham khảo đấy.

Nhắc đến nước hoa Úc thì không thể bỏ qua thương hiệu Revlon Charlie Red Eau de Toilette Spray. Đây là một loại nước hoa Úc có mùi thơm nhẹ nhàng, trang nhã bởi sự hòa quyện giữa hương cam, quýt, mận. Ngoài ra còn một số loại nước hoa có mùi hương rất được ưa chuộng như nước hoa Maroussia by Slavia Zaitsev Eau de Toilette, nước hoa Vanderbilt Eau De Toilette,…

3. Những nguồn nhập hàng Úc

3.1. Nguồn hàng từ các trung tâm bán hàng xách tay Úc

Đây là cách nhập hàng khá đơn giản, tuy nhiên lại có chi phí cao. Bạn có thể mua tại các cửa hàng, đại lý chuyên bán hàng xách tay Úc ở trong nước. Tuy vậy, bạn cũng phải cẩn thận tìm hiểu cách phân biệt hàng giả, hàng nhái vì hiện nay có rất nhiều hàng giả mạo xuất xứ từ Trung Quốc gắn mác Úc vẫn bán tràn lan trên thị trường. Nhiều khi, chính chủ cửa hàng cũng không biết mình đang bán hàng giả, hàng kém chất lượng, nên bạn cần biết “chọn mặt gửi vang” vào những shop uy tín, đã khẳng định được tên tuổi trên thị trường.

Một số trung tâm bán hàng xách tay Úc uy tín bạn có thể tham khảo: Robin ship, Aussie Shop, hanguc247.com,Shop Koala Lê, xuatxuuc.com, thegioihanguc.com, gleauty.com,…

3.2. Nguồn hàng trên các trang thương mại điện tử

Trong thời đại số hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm và nhập hàng Úc trên các trang thương mại điện tử và các kênh bán hàng online. Đây là nguồn nhập hàng phổ biến nhất với mọi người. Các trang thương mại điện tử ở Úc như một khu trung tâm thương mại thu nhỏ, nơi mà bạn có thể tìm kiếm và lựa chọn bất kỳ mặt hàng nào để nhập về buôn bán hoặc sử dụng. Bạn sẽ mua được với giá gốc, hơn nữa có thể tin tưởng 100% là hàng chính hãng.

Một số web bán hàng lớn uy tín ở Úc bạn có thể tham khảo:

Chemist Warehouse: chemistwarehouse.com.au

Terry White Chemists: terrywhitechemists.com.au

Priceline Pharmacy: priceline.com.au

Good Price Pharmacy Warehouse: goodpricepharmacy.com.au

Woolworths: Woolworthsonline.com.au

Kmart: Kmart.com.au

3.3. Nguồn hàng từ người thân, bạn bè đang sống tại Úc gửi về

Nếu bạn có người quen ở Úc thì việc nhập hàng đơn giản hơn rất nhiều. Bởi họ đã có khoảng thời gian nhất định sống ở Úc, nên họ am hiểu về những thương hiệu, chất lượng các loại sản phẩm, biết được những nơi có nguồn hàng uy tín, chỗ nào được nhiều khách hàng chọn mua, hơn nữa họ còn giúp gửi hàng về Việt Nam một cách hiệu quả, đỡ mất quá nhiều chi phí. 

Sponsored Links:

Trả lời

'
'