Một số cách phòng tránh cướp giật trong dịp Tết

Cứ mỗi dịp năm hết Tết đến, tội phạm cướp, cướp giật tài sản lại gia tăng hoạt động, gây thiệt hại về tài sản và thậm chí là cả sức khỏe , tính mạng của người dân. Dưới đây là một số cách phòng tránh cướp giật trong dịp tết mọi người nên chú ý. Nên là mọi người cần phải có tinh thần cảnh giác cao, nhất là phụ nữ, người già và trẻ con.

Cướp giật khi đang đi xe máy


Chuyện cướp giật khi đang đi xe máy là được xảy ra thường xuyên chứ không riêng gì đợt Tết. Các nhóm cướp thường giả vờ là người thân hoặc là người hỏi đường để tiếp cận đối tượng rồi chúng sẽ giật đồ luôn.
Đã có rất nhiều vụ gây tai nạn, thậm chí còn gây tai nạn chết người ngay tại chỗ. Chính vì vậy, mà ra đường mọi người nên cẩn thận cảnh giác cao 1 chút.

Cách phòng tránh:
– Khi ra đường, mọi người không nên mang 1 cái gì quý giá trên người, nhất là phụ nữ, hay bị giật dây chuyền và túi xách.
– Các vật dụng như túi xách thì nên để vào trong cốp xe cho an toàn.
– Trên đường đi mọi người không nên mở ra nghe điện thoại, nếu như có việc gì quá gấp thì hãy dừng xe bên lệ đường có chỗ đông người để nghe.
– Cồng kềnh nhiều đồ thì nên gọi người hoặc bắt xe ôm để chở đồ về cho mình, như thế sẽ an toàn cho mình hơn.
– Trên đường không nên cho người lạ mặt mà không quen biết đi nhờ xe, tránh bị lừa và cướp giật.

Cướp giật tại các cây ATM


Dạo gần đây, hay có vụ cướp tiền tại các cây rút tiền ATM, chúng thường để ý ta thật kĩ hoặc giả vờ hỏi đường hay giới thiệu 1 sản phẩm gì đó gây sự chú ý của ta và chúng sẽ có những thủ thuật gây mê rất cao siêu khi chúng cướp hết đồ rồi thì mình mới tỉnh lại.

Cách phòng tránh:
– Nên quan sát xung quanh xem có điều gì lạ không rồi mới được vào rút tiền.
– Khi rút tiền từ các ngân hàng và ATM, nên có người đi cùng và chú ý quan sát, cảnh giác khi rời khỏi các địa điểm này.
– Ai đó có mời mình hay hỏi gì mình thì bạn nên quan sát kĩ 1 chút, hạn chế nói chuyện không nhỡ may sẽ có những điều không hay.
– Khi phát hiện ra điều gì bất khả thi, ta phải thật bình tĩnh rồi tìm cách tránh né sau đó tìm người cứu giúp.
– Tránh rút tiền ở những cây ATM mà vắng người qua lại.

Cướp giật tại các bến xe


Chuyện này xảy ra thường xuyên nhất là các dịp Tết, mọi người đổ xô về quê nhiều, chen chúc nhau lên xe để về quê. Chính vì điều đó mà bọn cướp càng lộng hành ở đây nhiều hơn rất là nhiều và cướp rất tinh vi mà ta không thể phát hiện được.

Cách phòng tránh:
– Trước hết, những đồ có giá trị như tiền bạc, điện thoại ta nên gọi lại thật kĩ càng trước khi ra bến, hoặc để những chỗ mà bọn cướp không thể phát hiện được.
– Balo hay túi xách nên ôm từ đằng trước, tránh việc để đằng sau chúng sẽ mở túi.
– Nếu biết mình đang bị chúng nó để ý rình mò, thì ta phải giữ thật bình tĩnh. Phải hô hoán thật to cho những người xung quanh biết, đừng đuổi theo chúng không là sẽ gây ra tai nạn cho mình không hay và tránh đi vào cái bẫy của chúng
– Cố gắng nhớ mặt chúng thật rõ rồi trình báo công an.
– Cảnh giác những đối tượng như người bán rong hay vé số dạo,… mà cố tình đi sát hoặc xô đẩy mình.
Lưu ý: Vì cướp càng ngày càng lộng hàn, chính vì vậy mà càng về dịp Tết ta càng phải chú ý hơn rất là nhiều. Nếu có thời gian và điều kiện chúng ta nên đi học võ phòng thân hoặc là xem một vài video phòng thân khi gặp cướp như vậy sẽ giúp chúng ta phòng vệ tốt hơn rất nhiều

Tags:

Sponsored Links:

Trả lời

'
'