Mẹ khó tính thì có được lấy vợ không ?

Mẹ khó tính thì có được lấy vợ không ?. Mình đã tốt nghiệp đi làm gần 2 năm, mình muốn hỏi các bạn (nhất là mấy bạn nữ) vấn đề đấy thôi. Mình thì cũng bình bình, nói chung ngoại hình tính cách không có gì nổi bật, thu nhập tạm thời ở mức khoảng 10-11 triệu vì đi làm chưa lâu. Mình từng yêu 3 người, cả 3 đều dẫn về giới thiệu với gia đình nhưng chẳng đi đến đâu cả. Người thứ nhất kém mình 4 tuổi, em này khá khéo léo việc nhà cửa, ăn nói lễ phép được lòng người lớn, chia tay vì em phàn nàn mẹ mình can thiệp sâu vào chuyện riêng của em ấy (hồi đó mẹ mình có add FB em ấy và góp ý một số thứ) nhưng lúc đó còn trẻ nên mình không suy nghĩ nhiều. Người thứ hai thì không được lòng từ đầu vì bạn ấy hơn mình 1 tuổi và nhà lại ở xa. Đến lần này người yêu kém mình 2 tuổi, học hành ổn, biết việc nhà, nhà cách nhà mình chưa đầy 20km, mình tưởng ổn rồi thì vừa đến nhà mình chơi 3 lần cũng đòi chia tay luôn. Lý do:

Mẹ khó tính thì có được lấy vợ không ?
Mẹ khó tính thì có được lấy vợ không ?

1. Em ấy kêu là mẹ mình yêu cầu cao, 3 lần đều bảo em ấy phải cố xin công việc nào trên 10 triệu chứ lương thấp thì không lo cho bố mẹ con cái được. Em ấy bảo chưa tốt nghiệp đã áp lực như thế em không thích.

2. Mẹ mình tháo vát việc nhà, nói đúng hơn là cực khéo nên hay để ý em ấy nấu nướng dọn dẹp. Em ấy không ý kiến gì việc mẹ mình hướng dẫn nhưng không thích cách mẹ mình hay nói “Các nhà khác cứ làm thế này, nấu thế này là không biết gì, ăn/nhìn chả ra gì cả.” Em bảo nhà em làm thế, mẹ anh nói thế khác gì nói nhà em nói bố mẹ em, mà cái này chẳng qua là thói quen mẹ mình thường nói vậy thôi chứ mẹ mình không có ý gì cả.

3. Quan trọng nhất, mẹ mình muốn mình cưới xong thì ở chung và mẹ lo việc tính toán chi tiêu giúp hai vợ chồng. Cái này mẹ có nói với mình từ trước, mẹ quen việc đó thì để mẹ giúp cho, sợ bọn mình bỡ ngỡ rồi lại tiêu hoang, còn đâu mẹ giữ hộ chứ cũng chẳng mang đi đâu được. Hôm vừa rồi mẹ mình đặt vấn đề này, em ấy đã tự ý xin phép kết hôn xong hai đứa ra riêng một thời gian để mình có trách nhiệm với gia đình, hai vợ chồng tự xây dựng, tự cân đối chi tiêu, khi nào bố mẹ cần con cái chăm sóc thì hai đứa xin bố mẹ về ở chung, mẹ mình mới bảo nhà neo người bố mẹ không đồng ý, hai đứa cũng còn trẻ bố mẹ không yên tâm để tự làm tự tiêu như thế, giữ lại một ít chi tiêu hàng ngày thôi còn cần gì cứ hỏi mẹ sẽ đưa, chứ không đưa bố mẹ tiết kiệm hộ thì lại vừa tiêu vừa cho chẳng còn đồng nào. Thế là hôm đấy em ấy không nói gì nữa, tỏ ra bình thường nhưng hôm sau hẹn mình đi uống nước rồi đòi chia tay.

Bản thân mình công nhận mẹ mình hơi kỹ tính, nhưng thật ra bố mẹ có kỹ cũng là muốn tốt cho con cái thôi. Mình cũng không muốn ở riêng, mình không thích kiểu đủ lông đủ cánh rồi bỏ bố mẹ. Mà bây giờ người yêu mình cũng không chịu thông cảm với bố mẹ, mình thuyết phục còn trả treo là “bố mẹ muốn tốt cho con là bình thường nhưng anh xem bố mẹ em có can thiệp anh, nhận xét anh như thế không, hay có đòi hỏi anh lương phải cao kinh tế phải mạnh không, thế chẳng lẽ bố mẹ em không thương con à”. Ok nói thế thì mình chịu. Mình bảo bình tĩnh lại suy nghĩ kỹ rồi nói chuyện sau nhưng em ấy một mực bảo chia tay đi em nghĩ kỹ rồi, mẹ anh khó tính thế em không thể ở chung được. Hài thật, yêu nhau cũng 2 năm chứ ít đâu, giờ đòi chia tay chỉ vì chê mẹ. Thế chẳng lẽ mẹ mình kỹ tính, thương con là lỗi của mình, là mình không được lấy vợ à

Sponsored Links:

'
'