Kinh nghiệm dưỡng và chăm sóc tóc suôn mượt

Kinh nghiệm dưỡng và chăm sóc tóc suôn mượt. Mình thích tóc đen, dài tự nhiên cực kì. Thế nhưng không có nghĩa mình chưa từng cắt tóc ngắn hay nhuộm tóc. Sau những lần thử như vậy thì mình thấy yêu mái tóc mình hơn nhiều lắm.

Kinh nghiệm dưỡng và chăm sóc tóc suôn mượt
Kinh nghiệm dưỡng và chăm sóc tóc suôn mượt

Hồi nhỏ, mẹ mình hoàn toàn không cho để tóc dài. Một là vì mẹ không muốn mình luộm thuộm vì mẹ không có thời gian. Hai là mình cũng không đủ khả năng để dưỡng tóc đẹp. Đến khi cấp 3 thì tomboy theo phong trào nên cắt tóc như nam. Và tới khi tốt nghiệp mình mới bắt đầu để tóc dài.

Bí quyết để tóc mình nhanh dài chính là mình quên đi là mình muốn để tóc dài. Hầu như một năm thì mình chỉ cắt tóc 1-2 lần để tỉa đuôi, còn lại mình chỉ dưỡng. Chất tóc mình là tóc tơ (mỏng), vì thế mình chú trọng đến độ bồng bềnh tự nhiên của tóc, giữ tóc thật nhẹ, thật khỏe.

Sau hằng ấy năm, mình rút ra nhiều kinh nghiệm rất dễ và tiết kiệm để dưỡng tóc mà mình nghĩ là bạn nào có ý định để tóc như mình thì có thể lụm về xài đc nè.

1. Mình gội đầu 3 lần/ tuần, tức là cứ cách một ngày gội một lần. Dù tóc có dơ liền cũng ráng để đó, búi, quấn, thắt bím. Nếu bạn gội đầu quá nhiều, tóc sẽ mất đi lượng dầu tự nhiên, thế là tóc dù có sạch nhưng không còn bóng khỏe.

2. Mình thích dùng dầu dừa để dưỡng tóc, đôi khi mình thay bằng dầu oliu nhưng dầu dừa vẫn tốt nhất. Nếu bạn có thời gian, lấy dầu dừa thoa theo diện tích đồng xu ngay chân tóc trước khi gội đầu 30, tóc sẽ nhanh mọc cực kì. Nếu không có thời gian như mình, bạn chỉ cần dùng dầu dừa bôi lên tóc trước khi tắm. Tắm xong thì gội đầu, đặc biệt là bôi lên phần ngọn tóc để giúp tóc bớt xơ. Phương pháp này cực kì hay, không những làm tóc suôn mềm mà còn giảm gãy rụng lẫn da đầu gàu. Hiệu quả sẽ đến cỡ sau 3 tuần.

3. Mình không sấy nóng. Mình hoàn toàn tẩy chay chế độ sấy nóng của máy sấy. Như đã nói thì nhiệt độ cao của máy sấy sẽ là tóc yếu đi, dễ gãy. Nhưng mà với tóc dài, bạn để khô tự nhiên chắc phải đợi cả ngày thì sao? Bạn có thể sấy bằng quạt, sấy khô khoảng 50% rồi dùng máy sấy ở chế độ gió ấm và cách tóc cỡ 30cm.

4. DÙNG SERUM DƯỠNG TÓC. Mình cực kì, cực kì thích dùng serum dưỡng tóc mà không phải là loại đắt tiền đâu. Mình dùng của Ellips, một vỉ 6 viên hình như là mấy chục ngàn đó. Một viên như vậy mình dùng được 1 tuần. Tính ra thì không tốn bao nhiêu đâu nhưng mà dùng cỡ 1 vỉ là đã thấy công dụng rồi. Thật ra nếu bạn có tiền thì sắm Moroccan Oil hay là Olaplex cũng được nhưng mà mình thích dưỡng từ thiên nhiên và tiết kiệm hơn ấy. Moroccan Oil thì giống như là makeup cho chất tóc nhiều hơn nên mình cũng không thích lắm.

5. Rảnh rỗi thì ra tiệm hấp dầu. Còn như mình thì không đi luôn, một năm mình chỉ tốn 50k cắt tóc. Còn lại là mình tự dưỡng ở nhà.

6. Còn nhiều mặt nạ cho tóc với nước gội đầu lắm nhưng mà viết dài quá mắc mệt )) lần sau mình lại tâm sự. Kể thì ra nhiều bước, chứ thực hành dôi ra thêm cỡ vài phút á. Ráng dưỡng tóc để lúc nào cũng thơm, hổng phải để ai ngửi mà tự mình ngửi cũng thích nữa.

7. Hỏi sao mình chăm tóc như vậy??? vì tóc mình bẩm sinh đã không tốt, kể cả máu cũng không tốt nên bạc sớm nhưng mình muốn tóc đẹp thì phải cố gắng hoy.

Sponsored Links:

'
'