Điều kiện sức khỏe như thế nào mới được đi du học?

Khi đi du học, điều kiện về sức khỏe là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Đủ điều kiện về sức khỏe thì việc đi du học của bạn mới có thể dễ dàng và thuận lợi hơn. Vậy điều kiện sức khỏe như thế nào mới được đi du học? Đây là thắc mắc của nhiều người hiện nay. Nếu bạn cũng đang cũng đang băn khoăn về vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu dưới đây.

Tại sao cần đủ điều kiện sức khỏe khi đi du học?

Bên cạnh điều kiện về học lực và tài chính, sức khỏe cũng là một điều kiện quan trọng. Phải đạt đủ những yêu cầu về sức khỏe theo quy định, bạn mới có thể thuận lợi đi du học. Tuy nhiên, tại sao lại vậy?

Đây là một yêu cầu dễ hiểu. Điều kiện sức khỏe được đặt ra nhằm đảm bảo việc bạn đủ sức khỏe để theo học và làm việc tại đây. Đặc biệt, điều này cũng đảm bảo việc bạn không mắc các bệnh truyền nhiễm gây nguy hại cho cộng đồng. Cũng giống như việc điều kiện tài chính được đặt ra để đảm bảo bạn đủ khả năng chi trả cho cuộc sống của mình. Điều kiện về sức khỏe như một biện pháp giúp đảm bảo sự an toàn và khỏe mạnh cho xã hội.

Có được sức khỏe khỏe mạnh sẽ giúp bạn có thể học tập và sinh hoạt bình thường. Qua đó giúp việc hòa nhập với cuộc sống mới trở  nên dễ dàng hơn. Vậy điều kiện sức khỏe như thế nào mới được đi du học?

Sức khỏe là một trong những điều kiện bắt buộc khi du học
Sức khỏe là một trong những điều kiện bắt buộc khi du học

 

Điều kiện sức khỏe như thế nào mới được đi du học?

Khi đi du học, bạn sẽ không bị bắt buộc về cân nặng hay chiều cao như khối ngành an ninh, quân đội. Tuy nhiên, bạn cần có một sức khỏe khỏe mạnh. Và đặc biệt, bạn sẽ không được mắc những bệnh truyền nhiễm bị cấm. Vậy hiện nay, điều kiện sức khỏe như thế nào mới được đi du học?

Những bệnh vẫn có thể đi du học

Tùy từng quốc gia, từng đất nước mà quy định về các loại bệnh sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn mắc những bệnh như cảm cúm thông thường, ốm sốt, viêm xoang, viêm họng… bạn vẫn có thể đi du học bình thường. Đây là những loại bệnh có mức độ nguy hiểm không cao. Vì thế, các nước trên thế giới đều không cấm du học nếu mắc phải những bệnh này.

Nếu mắc phải viêm gan B, bạn sẽ cần lưu ý thật kỹ. Hiện nay, hầu hết các quốc gia đều không cấm người bị viêm gan B du học. Vì thế, nếu mắc phải căn bệnh này, bạn vẫn có thể dễ dàng đi học tại nhiều quốc gia. Chẳng hạn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Pháp,…  Tuy nhiên, đây lại là căn bệnh cấm nhập cảnh và theo học tại Mỹ. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không thể đi du học Mỹ nếu mắc viêm gan B.

Đối với những bệnh về thần kinh hay tâm lý như trầm cảm, bạn vẫn có thể đi du học. Tuy nhiên, bạn nên điều trị dứt điểm trước khi quyết định sinh sống tại một môi trường mới.

Tùy từng quốc gia sẽ có quy định khác nhau đối với bệnh viêm gan B
Tùy từng quốc gia sẽ có quy định khác nhau đối với bệnh viêm gan B

Những căn bệnh không thể đi du học

Vậy điều kiện sức khỏe như thế nào mới được đi du học? Câu trả lời chính là bạn không được mắc một trong những căn bệnh như: bại liệt, bệnh tả, Ebola, Bệnh cúm A-H5N1, Bệnh lao, lao phổi, bạch gà…

Ngoài ra, bạn cũng không được mắc các bệnh như thủy đậu, quai bị, xuất sốt huyết, sởi, bệnh lậu, các bệnh liên quan đến sốt như sốt phát ban, sốt xuất huyết. Đặc biệt, các bệnh liên quan tới virus thường bị kiểm tra hết sức nghiêm ngặt và khả năng cao là bạn sẽ không thể du học nếu mắc các bệnh này. Trong đó nổi bật là HIV/AIDS.

Đây hầu hết đều là những bệnh truyền nhiễm vô cùng nguy hiểm và có thể ảnh hưởng tới xã hội. Vì thế, bạn cần tìm hiểu thật kỹ và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi làm hồ sơ, xin thị thực du học. Bởi nếu đang trong thời gian bị những bệnh trên, Đại sứ quán có thể từ chối cấp visa cho bạn đó nhé.

Tiểu kết,

Vậy điều kiện sức khỏe như thế nào mới được đi du học? Chắc hẳn bạn đã có được câu trả lời cho riêng mình. Có sức khỏe là có tất cả. Vì thế, hãy giữ gìn sức khỏe và kiểm tra định kỳ. Điều này sẽ giúp bạn có được trạng thái tự tin và sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất trước khi du học. Hãy đến với VinEdu để được tư vấn và giải đáp kỹ hơn về những đkiều kiện sức khỏe khi đi du học nhé.

TỔ CHỨC GIÁO DỤC QUỐC TẾ VINEDU

  • A1: Phòng 901 tầng 9, Tòa nhà N4D Lê Văn Lương, P. Trung Hòa Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Tp Hà Nội
  • A2: Số 88 Xã Đàn, P. Phương Liên, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội
  • A3: Số 499 Nguyễn Kiệm, P. 9, Q. Phú Nhuận- Tp.HCM
  • A4: Số 177 Nguyễn Văn Linh, P. Nam Dương, Q. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng
  • A5: Số 4 Nguyễn Trãi, P. Máy Tơ, Q. Ngô Quyền, Tp. Hải Phòng”

Xem thêm: Top 10 công ty tư vấn du học uy tín bậc nhất tại Việt Nam

 

Tags:

Sponsored Links:

Trả lời

'
'