Chia sẻ kinh nghiệm nhuộm tóc & dưỡng tóc 2020

Chia sẻ kinh nghiệm nhuộm tóc & dưỡng tóc 2020. Mình là một người thích tóc ngắn và nhuộm tóc tính đến nay cũng đã 8 năm có lẻ (từ hồi bắt đầu học lớp 10). Nói nôm na là mình đã nhuộm “hết cả bảng màu” từ những màu cần tẩy cho đến không cần tẩy, từ màu nguyên bản cho đến mix màu colorful hay pastel,… Bạn bè mình cũng hỏi mình tư vấn rất nhiều về màu nhuộm, về kiểu tóc, review salon,… nên hôm nay mình quyết định viết lại 1 bài đầy đủ và dễ hiểu nhất về trải nghiệm thực tế của bản thân về 2 phần: (1) Nhuộm tóc và (2) Dưỡng tóc để mọi người tham khảo nhé. 

Chia sẻ kinh nghiệm nhuộm tóc & dưỡng tóc 2020
Chia sẻ kinh nghiệm nhuộm tóc & dưỡng tóc 2020

PHẦN 1: KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ NHUỘM TÓC

#1. CHẤT TÓC NHƯ THẾ NÀO THÌ CÓ THỂ NHUỘM/ TẠO KIỂU/ DÙNG HÓA CHẤT ĐƯỢC?

Cái này bạn có thể tự kiểm tra bằng cách xem tóc mình có bị BÔNG XÙ hay không. Hoặc chụp ảnh cam thường thực tế tóc mình gửi cho một salon uy tín để họ đánh giá giúp bạn trước khi “bắt đầu cuộc chơi”!

Như tóc mình, chất tóc không phải quá khỏe (sợi khá mỏng) nhưng mình không bị bông xù, và chỉ dùng các sản phẩm chất lượng, nên tóc mình nhuộm thay đổi liên tục mà vẫn thấy rất ổn ạ!

#2. XÁC ĐỊNH MÀU NHUỘM BẠN MUỐN

Hãy đi từ kiến thức cơ bản nhé.
Tóc sẽ có 10 level màu sắc (tính cả chưa nhuộm và đã nhuộm). Nói nôm na là màu càng sáng thì level càng cao.
– Level 1 là những người có màu đen rất đậm (người châu Phi chẳng hạn).
– Tóc người Việt Nam mình thường không quá đen mà sẽ hơi hung hung, nâu nhẹ, nằm ở level 2-3
– Khi bạn nhuộm các màu thông thường (không cần tẩy) thì tóc bạn sẽ ở level 4-5-6 (tùy màu bạn chọn, VD như các tone nâu lạnh, nâu socola, nâu tây,…)
– Khi bạn muốn nhuộm các màu ở level cao hơn: 7-8-9-10 thì sẽ cần can thiệp tẩy tóc để làm sạch nền và nâng tông màu tóc nền trước khi tẩy. VD: Level 7 là vàng cam, 8 là vàng, 9 là vàng sáng, 10 là vàng sáng nhất (sáng trắng).
—> Tẩy nhẹ 1 lần thì lên khoảng level 7-8
2 lần lên 9 (không cần lên 10 vì lên 10 tóc gần trắng, tóc sẽ yếu, không cần thiết)

Như tóc mình nhuộm các màu như bạn thấy bên dưới là đang ở level 7-8-9. Như này mình đã thấy là đẹp xuất sắc lắm rồi. Còn bạn muốn màu “trắng gì mà sáng thế” như Denis Đặng thì phải level 10 và tóc cực kì khỏe, xác định vậy nha!

Tuy nhiên, để biết chính xác tóc mình cần xử lý như thế nào, tẩy ra sao thì không có câu trả lời áp dụng cho tất cả mọi người mà điều này bạn cần có sự tư vấn từ các chuyên gia – ở đây là các anh chị làm tóc. Đặc biệt, hãy chọn những salon uy tín, trải qua sự đào tạo chuyên sâu và kỹ lưỡng để mang lại cho bạn kết quả tốt nhất! 

#3. NÊN CHỌN SẢN PHẨM NHUỘM TÓC CỦA HÃNG NÀO?

Câu này thì khá đơn giản. Dĩ nhiên là phải chọn những salon có sản phẩm uy tín, chất lượng theo các tiêu chí:

– THỨ NHẤT: Sản phẩm nhuộm phải đi kèm với sản phẩm dưỡng, hấp phục hồi trong lúc nhuộm, để bảo vệ tóc tối đa.

– THỨ 2: Bạn phải chọn những người có tay nghề, được đào tạo chuyên sâu. Thực ra có rất nhiều hãng lớn đều có các lớp dạy chuyên môn và kỹ thuật cao cấp, đồng thời tổ chức những cuộc thi lớn để anh em làm nghề được “so tài”. Bên cạnh đó, các salon này cũng phải kí hợp đồng nhập hàng chính hãng để đảm bảo khách hàng luôn được dùng sản phẩm tốt nhất và mới nhất của hãng. Lựa chọn như vậy, bạn sẽ biết được HỌ BÔI CÁI GÌ LÊN ĐẦU MÌNH. Chứ họ mà bôi đồ Tàu giá chợ lên đầu bạn thì tóc sẽ nát như tương sớm thôi .

#4. ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA TẨY TÓC LÀ GÌ?

– Ưu điểm: bạn nhuộm được rất nhiều màu khác nhau. Và nếu biết cách dưỡng tóc đúng đắn (mình sẽ chia sẻ trong bài sau) thì cái màu nền của tóc thậm chí còn đẹp hơn lúc nhuộm.

– Nhược điểm: bạn sẽ không UỐN TÓC được nữa. 2 cuộc chơi hóa chất giữa TẨY và UỐN, bạn chỉ được chọn 1. Dĩ nhiên nếu tóc bạn đủ khỏe, các hãng vẫn có sản phẩm uốn dành cho tóc tẩy, nhưng tóc cũng sẽ yếu hơn. Theo mình, chọn 1 cái là đủ đẹp rồi. Như mình chọn TẨY. Lúc nào mình muốn UỐN để đi chơi, đi chụp ảnh,… thì chỉ cần ra salon uốn giả, hay tự cuốn lô ở nhà, xịt tí dưỡng và gôm/sáp giữ nếp là đủ đẹp trai lắm rồi!

Và kết quả bạn cũng nhìn thấy ngay nếu gặp mình ngoài đời. Mọi người cứ bảo DO TÓC MÌNH KHỎE HƠN HỌ, nhưng thực chất không phải, do mình có kiến thức và lựa chọn kỹ càng, thông thái hơn thôi! 

Và mình mong các bạn của mình cũng vậy, hãy là những người tiêu dùng thông thái, đừng vội vàng quyết định trước khi nhận được tư vấn đúng, đủ và phù hợp với chính tóc của mình.

Mình nghĩ rằng, tuổi trẻ có hạn, tóc là thứ có thể dài ra liên tục, thì tại sao mình không thử thay đổi nó nhỉ, biết đâu các bạn lại “nghiện” giống mình thì sao ta .

FB : Đông Đông

Sponsored Links:

'
'