Chia sẻ kinh nghiệm niềng răng, review mới nhất 2018

Chia sẻ kinh nghiệm niềng răng review mới nhất 2018, Niềng răng là cả một hành trình dài đòi hỏi sự kiên trì và cố gắng rất nhiều để sở hữu cái đẹp, đập tan sự tự ti về ngoại hình răng miệng.

Răng mình trước khi niềng phải nói là khá xấu, nếu không muốn nói là xấu. Răng mình thưa,4 răng cửa bị hơi chìa, và 1 răng cửa chính bị mẻ sau một lần ngu người bị ngã .

Bạn Thanh Nga (bên phải) chia sẻ về quá trình niềng răng để trở nên tự tin hơn, xinh đẹp hơn
Bạn Thanh Nga (bên phải) chia sẻ về quá trình niềng răng để trở nên tự tin hơn, xinh đẹp hơn

Lúc đầu sợ đau và xấu

Đầu tiên mình cũng sợ đau,sợ xấu nên dứt khoát đòi làm bọc sứ chứ ko chịu niềng, nhưng cũng may mắn là chính nhờ mẹ mình cứng rắn không chiều nên đến giờ răng mình vẫn khỏe, ăn uống vẫn cắn được và không bị ê buốt – tiện đây mình cũng chia sẻ, là niềng răng tuy mất thời gian nhưng về lâu dài sẽ đỡ ảnh hưởng hơn bọc sứ rất nhiều. chưa kể bây giờ quá nhiều phốt bọc sứ ở địa chỉ không uy tín, đẹp đc lúc đầu sau 2-3 năm chân răng cũ không chịu được lực vì bọc sứ lêch khớp nhai, vì không phải răng ai cũng làm bọc sứ được đâu ạ, tùy khớp nhai răng mỗi người nữa đấy, chính vì thế sau tgian dài sẽ dẫn đến chân răng gốc bị yếu, nhũn, thậm chí là chết tủy phân hủy lợi luôn rất ghê :s hic. Nói chung là muốn đẹp mà nhanh thì hay hại. vậy thui ạ

Tiếp về chuyện niềng răng của mình, may là răng mình bị thưa nên không phải nhổ cái răng nào, còn nếu với những bạn nào răng xô,lệch, mà răng không có chỗ để vào khớp thì chắc phải nhổ 1-2 cái đấy ạ. Tùy vào răng mỗi người nữa nên khi đến phòng khám bao giờ bác sĩ cũng tư vấn kĩ cho mình. Và dĩ nhiên là các bạn cũng phải chọn địa chỉ bác sĩ uy tín, có tâm nữa nha vì giờ nhiều phòng khám nha khoa rõ đẹp mà lởm lắm.  Nhổ răng thì không sợ như các bạn tưởng đâu, hoàn toàn đều có thuốc tê, không cảm thấy gì và khi hết thuốc thì có thuốc giảm đau mình nhổ 2 cái răng khôn rồi. mình biết

Thời gian đầu niềng răng

Thời gian đầu niềng thì đúng là có hơi đau nếu không muốn nói là đau vãi ..à mà thôi . đùa thôi , lúc đầu có đau và ê buốt răng , nhưng mà vẫn trong tầm chịu được chứ không quá đau đâu, tạm thời trong 1 tuần đầu thì sẽ không thể nhai được gì cả vì đau và chỉ có thể nuốt thôi. Mình vẫn nhớ như in một pha bước vào quán phở bò dõng dạc hô : ” cho cháu một bát phở bò không thịt bò” mà cả qán qay ra nhìn mình.  vì quá ngán ăn cháo nên chỉ mua phở về để cắt nhỏ ra nuốt thôi nên không thể gọi thịt bò đc huuhuhu. Nên là nếu bạn nào muốn giảm cân thì đây là cơ hội tốt í.

Sau 1 tuần niềng răng

Nói chung là sau 1 tuần đầu thì không có gì đáng phàn nàn nữa đâu vì nó chỉ đau lúc đó thôi, thỉnh thoảng đến lịch siết dây niềng thì có hơi ê một chút nhưng không đáng kể đâu nè.
Ngoài ra thì ăn uống cũng hơi ảnh hưởng là không cắn được thức ăn quá to, phải hạn chế cắn và ăn uống sẽ phải để ý vì thức ăn giắt vào mắc cài. Còn về mặt thẩm mĩ thì bây giờ có loại mắc cài sứ, màu tiệp với răng của mình nên không ngại đâu, nếu không để ý thì có khi còn chả nhìn ra í, còn lại thì mắc cài kim loại lúc đầu cũng hơi ngại khi giao tiếp với mọi người vì mình chưa quen, về sau quen rồi thì ngại đ gì vết bẩn, xấu lúc đầu về sau sẽ đẹp.  yolo đii
À tiện đây thì chia sẻ luôn cho các bạn là NIỀNG RĂNG THÌ HÔN NHAU BT nhé không có gì khác cả vì hôn bằng lưỡi chứ bằng răng đâu.

Thời gian niềng răng

Mình niềng mất hai năm, thời gian đầu răng sẽ vào rất nhanh và đẹp lên trông thấy luôn í, nhưng tgian để giữ khớp dc cố định mới lâu í thời gian niềng cũng phụ thuộc rất nhiều vào răng mỗi người nữa. Nói chung thực sự khuyên bạn nào có ý định thì nên niềng càng sớm càng tốt đi ạ, vì niềng xong thực sự cải thiện rất nhiều về mặt thẩm mĩ, chưa kể cơ hàm cũng như khuôn mặt mình cũng có thể thay đổi theo luôn í, gọn hơn và đẹp hơn rất nhìu.

Sau khi niềng mình có tẩy trắng

Sau khi niềng xong thì mình có tẩy trắng bằng máng ngậm trong vòng 1 tuần. Về vụ tẩy trắng này cũng khá nhiều bạn hỏi, thì mình giải đáp luôn là bác sĩ cho mình tẩy trắng bằng gel làm trắng, bôi gel vào máng ngậm trước khi đi ngủ, tầm 6-8 tiếng, gel tẩy trắng này răng trắng lên từ từ mà trông tự nhiên lắm chứ không phải trắng lóa mà ê buốt đâu. Dĩ nhiên trong thời gian dùng gel thì nên hạn chế ăn uống đồ ăn có màu như trà, cafe
Sau khi tháo niềng thì bác sĩ lắp cho mình một chiếc niềng cố định ở mặt trong của răng, 4 răng cửa hàm trên và 4 răng cửa hàm dưới. – mặt trong của răng í ạ. không đau không ảnh hưởng gì đâu, cũng ko ai thấy luôn í và cho mình một cái niềng tháo lắp, đi ngủ thì đeo, nói chung  đeo càng nhiều càng tốt vì thời gian đầu tháo niềng răng vẫn dễ chạy khớp và có xu hướng quay về tình trạng ban đầu í , mình thì lười quá hôm đeo hôm quên huhu

Giá niềng răng và địa chỉ niềng răng

Về vụ sau khi tháo niềng thì khuyên các bạn ăn uống nên giữ gìn và để ý tí xíu, là hạn chế cắn thức ăn quá nhiều mà thay vào đó nên xé nhỏ và dùng răng hàm nha.
Mình làm niềng răng mắc cài sứ, 30tr, mắc cài kim loại thì rẻ hơn 5tr thì phải, tại nha khoa Nụ cười ở đường Lê Lai, quên mất số nhà cụ thể rồi ai cần thì inbox  mình hỏi lại rồi báo lại nha.

Bác sĩ  ở đây là bác sĩ ở khoa răng hàm mặt ở Việt Tiệp luôn và cô ý cũng rất có tâm nữa nên mình rất là tin tưởng.
Nói chung thì kia là ảnh mình niềng răng cạnh bộ nhá của con em mình làm bọc sứ. Trông không thua gì nhau cả có điều nó thì giờ đéo cắn được  cái gi còn mình thì vô tư.

Nguồn: Fb Thanh Nga

Sponsored Links:

Trả lời

'
'