Top những loại phấn phủ dành cho da khô hot nhất

Đây là bài viết 62 / 97 trong series Kiến thức làm đẹp

Phấn phủ dành cho da khô là một bước quan trọng không thể thiếu để tạo nên lớp trang điểm đẹp, bền màu trên da. Da khô thường gặp phải tình trạng thiếu nước, bong tróc, đặc biệt là khi thời tiết hanh khô và lạnh. Làn da này khi trang điểm cũng rất dễ bị mốc mặt, khi sử dụng phấn phủ càng làm tình trạng này.

Cùng isuckhoe tìm hiểu những sản phẩm giúp bạn có một vẻ ngoài hoàn hảo nhé!

Top những loại phấn phủ dành cho da khô hot nhất
Top những loại phấn phủ dành cho da khô hot nhất

Khô da và mối tương quan đến các loại da

Khô da là tình trạng da phổ biến, và mắc phải đối với một số người. Các loại da chính gồm da thường, da khô, da dầu và da hỗn hợp. Khi già đi, người ta cũng cần xem xét về tác động của lão hóa đối với da.

  • Da thường là loại da không bị khô cũng không bị dầu. Có nhiều nguyên nhân làm da thường trở nên khô.
  • Da khô là loại da dễ bị khô và thường cảm thấy căng và thô ráp tại một số vùng.
  • Da dầu là loại ít bị khô hơn, trừ trường hợp rửa mặt quá mức, hoặc do phương pháp chăm sóc da không đúng cách.
  • Da hỗn hợp thường dễ bị khô tại một số vùng cụ thể như ở má, trong khi vùng chữ T thường bị dầu.
Các nhân tố bên trong và bên ngoài có thể ảnh hưởng đến khả năng cấp nước của da và làm cho da trở nên rất khô .

Da khô
Khi da bắt đầu mất độ ẩm, tình trạng khô được nhận biết như sau :

  • Căng 
  • Khô ráp

Da  rất khô 
Nếu  tình trạng da khô không được điều trị kịp thời, tình trạng này có thể trở nên nghiêm trọng hơn và biểu hiện :

  • Rất căng
  • Bong tróc
  • Nứt nẻ
  • Ngứa châm chít

Lúc này, các đường nhăn do khô da xuất hiện, dẫn đến sự lão hóa da sớm và hình thành các nếp nhăn.

Phấn phủ cho da khô cần chú ý gì?

Thông thường, phấn phủ cho da khô sẽ chứa tỷ lệ khoáng chất cao, thành phần này sẽ giúp cho da giữ nước trong nhiều giờ và tăng cường độ ẩm cho da. Bên cạnh khả năng dưỡng ẩm mang lại làn da mềm mịn, dòng phấn này luôn luôn tích hợp nhiều chức năng đặc biệt là chống lão hóa.

Đồng thời, kết cấu mỏng, mịn, nhẹ chính là điều đặc biệt của phấn phủ cho da khô. Lớp phủ này giúp da luôn căng bóng nhưng cũng vô cùng thông thoáng và tự nhiên. Ngoài ra phấn phủ cho da khô còn đảm bảo được độ pH cho da cân bằng và hạn chế được các thành phần hương liệu gây bào mòn da nghiêm trọng.

Tính hiệu quả được khá nhiều người quan tâm. Sản phẩm dù PR rầm rộ, quảng cáo nhiều, nổi tiếng nhưng dùng không hiệu quả xem như công sức bỏ ra của bạn bỏ đi. Chính vì vậy đừng nên nghe theo lời PR mà hãy thử nghiệm.

Bạn cần lưu ý, không phải dòng sản phẩm nào cũng phủ hiệu quả cho làn da khô. Bởi tình trạng khô trên da của mỗi người không giống nhau nên sẽ có từng thành phần phù hợp riêng.

Top những loại phấn phủ dành cho da khô hot nhất

Phấn phủ Innisfree Moisture Powder

Innisfree là một trong những thương hiệu mỹ phẩm tại Hàn Quốc thuộc tập đoàn Amore Pacific. Được đánh giá là một trong những sản phẩm nổi bật của hãng, phấn phủ Innisfree Moisture Powder được nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích và lựa chọn. 

Phấn phủ Innisfree Moisture Powder
Phấn phủ Innisfree Moisture Powder

Phấn phủ Innisfree Moisture Powder là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của hãng với thành phần lành tính và an toàn cho làn da. Bao gồm:

  • Chiết xuất từ lá trà xanh Jeju: Đây là nguyên liệu đặc trưng của Innisfree, có công dụng kháng viêm và tăng cường độ ẩm cho làn da.
  • Chiết xuất từ bạc hà: Có tác dụng kháng khuẩn chống viêm, bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại. Ngoài ra, thành phần này còn hỗ trợ kiểm soát lượng dầu thừa, cấp ẩm nhẹ nhàng tránh tình trạng da bị khô rát gây nứt nền.
  • Chiết xuất hoa lan: Giúp cấp ẩm và giữ ẩm cho làn da Có tác dụng làm sáng da và duy trì làn da mịn màng. 
  • Tinh bột ngô biến tính: Thay thế cho bột Talc – một thành phần gây khô da.

Phấn phủ che khuyết điểm The Face Shop Gold Collagen Ampoule two Way Pact SPF 30

Đầu tiên phải kể tới 1 thương hiệu mỹ phẩm đình đám đến từ Hàn Quốc mà khi nhắc tới chắc hẳn chị em nào cũng đã biết, đó chính là “The Face Shop” . Với thiết kế vô cùng sang chảnh, vỏ hộp màu vàng sáng là 1 điểm cộng đầu tiên cho sản phẩm này.

Phấn phủ che khuyết điểm The Face Shop Gold Collagen Ampoule two Way Pact SPF 30
Phấn phủ che khuyết điểm The Face Shop Gold Collagen Ampoule two Way Pact SPF 30

Cùng nhìn qua 1 chút bảng thành phần siêu xịn của em phấn phủ The Face Shop Gold Collagen Ampoule Two Way nhé: tinh chất vàng giúp thúc đẩy tái tạo tế bào da, chống lão hóa, cải thiện sức sống cho làn da thiếu dưỡng chất, làm sáng mịn da; tinh chất collagen: Bổ sung và thúc đẩy sự tổng hợp collagen giúp da săn chắc, mịn màng, cải thiện nếp nhăn, tăng cường độ ẩm cho da, khắc phục tình trạng da bị khô, mốc.

Ngoài ra với công thức cải tiến giúp mang đến hạt phấn siêu mịn, có độ bám và che phủ tốt nhưng không hề gây bí da, tạo nên lớp màng phấn mỏng nhẹ, vô cùng tự nhiên. Đồng thời, SPF30+ PA+++ giúp da tránh khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Phấn phủ Baby Pink Mineral Pressed Powder

Được thiết kế với hình dáng nhỏ nhắn xinh xắn cùng tone màu hồng phấn nhưng khả năng “biến tấu” lớp phủ trang điểm của Baby Pink Mineral Pressed Powder thực sự khiến bạn phải bất ngờ. Phấn phủ dạng nén baby Pink Mineral Pressed Powder tích hợp hai chức năng vừa là phấn phủ, lại vừa đóng vai trò như một lớp kem nền mỏng nhẹ cho da. Điểm “gây nghiện” của loại phấn này là che phủ các khuyết điểm trên da như nám, tàn nhang, vùng da không đều màu.

Phấn phủ cho da khô Shiseido Translucent Pressed Powder

Shiseido là thương hiệu đến từ Nhật Bản đã quá nổi tiếng về mỹ phẩm. Người dùng luôn đặt niềm tin nhiều đối với những sản phẩm của Shiseido. Một trong số đó chính là dòng phấn phủ dành cho da khô Shiseido Translucent Pressed Powder. Các hạt phấn khá mịn và cực nhỏ, màu trong suốt.

Phấn phủ cho da khô Shiseido Translucent Pressed Powder
Phấn phủ cho da khô Shiseido Translucent Pressed Powder

Khi đánh sản phẩm lên mặt bạn sẽ thấy cảm giác căng bóng, mịn màng. Những hạt phấn này vừa kiềm dầu, vừa hút ẩm, dưỡng da khá mượt mà. Sau khi phủ một lúc sẽ không còn tình trạng bóng nên khá hợp đối với những nàng da khô. Khả năng che khuyết điểm cũng tương đối tốt, che được lỗ chân lông to và nếp nhăn.

Phấn phủ Eglips Oil Cut Powder Pact

Nếu bạn muốn tìm kiếm một loại phấn phủ cho da khô chất lượng cao nhưng bạn không đủ chi  phí cho những dòng sản phẩm cao cấp thì Eglips Oil Cut Powder Pact chính là gợi ý tốt nhất. Ngay từ khi có mặt trên thị trường, Eglips Oil Cut Powder Pact đã “bỏ bùa” với chất phấn mịn cho phép tạo lớp phủ trang điểm mềm mại đều màu nhưng luôn giữ được độ ẩm cho làn da căng mọng.

Phấn phủ Eglips Oil Cut Powder Pact
Phấn phủ Eglips Oil Cut Powder Pact

Kết cấu chất phấn rất mỏng nhẹ nên khi trang điểm sẽ cho lớp phủ cực tự nhiên không hề ảo, rất thích hợp với những bạn yêu thích phong cách trang điểm nhẹ nhàng của Hàn Quốc.

Lưu ý khi sử dụng phấn phủ cho da khô nhạy cảm

Phấn phủ là sản phẩm cần thiết khi trang điểm để mang lại lớp nền hoàn chỉnh, mềm mượt. Đối với các bạn sở hữu làn da khô thì việc sử dụng phấn phủ phù hợp không chỉ giúp lớp trang điểm bền màu mà còn cung cấp độ ẩm nhẹ nhàng cho làn da. Vậy bạn cần lưu ý gì để quá trình sử dụng phấn phủ cho da khô hiệu quả hơn?

  • Dưỡng ẩm tốt: Trước khi trang điểm, bạn nên rửa mặt thật sạch bằng các sản phẩm làm sạch. Sau đó thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản để tạo độ ẩm, giúp phấn dễ dàng bám trên da lâu hơn.
  • Lựa chọn bông mút/ cọ phù hợp: Cọ chính là một yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của phấn phủ. Bạn nên chọn cọ hoặc mút có bề mặt lớn, đầu tròn và mềm. Khi đó bạn sẽ tạo được lớp phấn mỏng, đều và mang lại cảm giác tự nhiên cho lớp trang điểm.
  • Đánh phấn đều tay: Khi đánh phấn phủ, bạn phải đánh đều tay. Tuyệt đối không dùng mút hoặc cọ miết mạnh vì sẽ làm hỏng kết cấu của lớp nền trước đó.
  • Đánh lớp phấn mỏng nhẹ: Đối với làn da khô, bạn không nên đánh phấn quá dày sẽ làm lộ các vảy da bong tróc, khiến lớp nền bị nứt và mất tự nhiên.

Câu hỏi thường gặp

Phấn phủ cho da khô cần chú ý gì?
Phấn nền và cushion khác nhau như thế nào?
Phấn phủ trang điểm là gì?

Sponsored Links:

'
'