Tác hại của việc lấy chồng sớm

Em buồn quá mấy chị ơi. Năm nay em 23t. Em đi học đại học trung cấp các kiểu. Nhưng cuối cùng cái em đam mê nhất thì bây giờ mới phát hiện ra. Đó là may vá ạ. Nhưng em trót mê trai lấy chồng… giờ mới thấy mình ngu. Em muốn học may mà không có điều kiện lại sống bên gia đình chồng. chồng em rất thương em chỉ là gia đình bên chồng quá ngột ngạt. chồng e nói hết mùa gom tiền cho e đi học.

Ngày xưa phá tiền bao nhiêu thì bây giờ tiếc không dám xài… vừa thương chồng làm dành dụm, lại vừa sợ gia đình chồng la chồng. Em quyết định đi học cái nghề chứ không thể để họ xem thường. Họ chỉ coi e học may như chơi giải trí vì phải ở nhà làm việc nhà. Còn em thì cảm thấy mê trong máu ghiền ngồi máy lắm ạ.

Cưới xong là e thất vọng tràn trề. Em mới bàn vs chồng cho đi làm tự kím tiền học. Em đi làm vài tháng vs chồng cho được ít thì đi học ở 1 trung tâm sài gòn. Nhưng cảm giác như bị lừa học chả ra hồn. Bame chồng thì bắt về. Thế là lại dang dở chưa biết gì. Nhưng em chẳng muốn từ bỏ. Em tiếp tục tham gia các hội may vá xem video các chị mà em thèm được may. Em cũng không phải kẻ lười không làm được gì ra tiền. Nhưng khổ gia đình bên chồng coi em như con nít và k đồng ý làm gì. Em chỉ thương chồng. Mới đây, đang ngủ thì cứ nghe bame chồng rù rì nói này nọ về e. Cộng bao bực tức em mới xách đồ tính đi làm tự sống và tiếp tục theo đuổi đam mê chứ gia đình này họ chẳng ủng hộ thì em ức chết ạ. Em đã có suy nghĩ tự tử bao lần. Nhưng nghĩ bame em và chồng em thì e cứ cố gắng thôi. ..

Em đi 1 vòng và nghĩ tội chồng. Nên quay về. Giờ bame chồng gét lại càng ghét… ổng chửi không còn gì, chửi thứ đỉ điếm theo trai bỏ chồng. Mà nghe lời chồng vẫn nhịn để sau này còn rẫy vườn. Chắc gì đã được bao nhiu vì ổng giờ ghét em lắm. ..

E ngột ngạt quá. E chỉ muốn học lấy cái nghề nuôi thân để chồng e đỡ khổ. ..
Em vẫn quyết tâm đi học may. Em muốn hỏi anh chị nếu mình đi học ở địa phương thường họ sẽ nhận bao nhiêu tiền học ạ. Em học áo dài ạ. ..

Em k có điều kiện vì cưới xong chẳng có được cho gì. Tiền vàng là gửi lại bame. Nhà e thì nghèo nên chẳng cho gì. Bây giờ zkchồng e làm dành dụm tích góp cho e đi học. Em sợ đi học gần nhà tâm lí giấu nghề… đi học xa thì chi phí ăn ở… mà mê thì thấu gan tim.
Có chị nào từng dạy nghề có thể chỉ dạy e lời khuyên được k ạ. ..

Hay ai dạy onl mà phải thật tâm dạy thì e gắng theo học ạ. .. em chỉ muốn học và ra nghề làm kím tiền. Nói khổ thì tại e thôi. Không dám trách ai chỉ tự bản thân phải cố gắng. Nên e mong muốn m.n đi trước chỉ dẫn cho e lời khuyên vs ạ… có chị nào nhận học trò thì cho e xin theo vs ạ.

Em ở bình phước… em cảm ơn!

Sponsored Links:

Trả lời

'
'