Xem ngày tốt khai trương mở hàng đầu năm 2019

Năm Kỷ Hợi 2019 chọn ngày nào khai trương, xuất hành đầu năm sau những ngày Tết. Ngày tốt khai trương đầu năm 2019. Xem ngày tốt khai trương theo tuổi. Xem ngày tốt khai trương mở hàng đầu năm 2019.

Xem ngày tốt khai trường mở hàng đầu năm 2019
Xem ngày tốt khai trường mở hàng đầu năm 2019

Ý nghĩa của việc xem ngày đẹp khai trương

Theo quan niệm của dân gian thì khai trương chính là sự bắt đầu, khởi đầu cho một quá trình kinh doanh, buôn bán, phát triển sự nghiệp. Do đó ngày khai trương chính là ngày có ý rất lớn, đánh mốc quan trọng cho cả quá trình sau này. Sự thuận lợi suôn sẻ trong ngày này có ảnh hưởng lớn đến may mắn cho cả quá trình về sau. Cho nên xem ngày khai trương theo tuổi là một việc có ý nghĩa rất lớn. Giúp bạn chọn được ngày tốt khai trương đầu năm 2018, 2019 cũng như các thời điểm khác trong năm theo tuổi của mình.
Và có thể nói khai trương trong ngày đẹp là nền tảng cho sự may mắn. Bởi chọn được đẹp cúng khai trương sẽ tạo thuận lợi cho cả quá trình kinh doanh, buôn bán về sau. Mọi thứ sẽ được diễn ra suôn sẻ nhưng hoàn toàn ngược lại nếu vô tình mở khai trường vào ngày xấu, tương khắc tuổi. Qua đó mới thấy xem ngày khai trương cửa hàng theo tuổi quyết định rất lớn đến sự phát triển cũng như kết quả của cả quá trình kinh doanh buôn bán.

Căn cứ xác định ngày khai trương

Khai trương cũng như những công việc đại sự quan trọng khác. Cần phải xem và chọn ra ngày đẹp, ngày tốt để thực hiện. Bởi ngày giờ khai trương tốt có quyết định lớn đến sự may mắn cũng như sự thành bại sau này. Cho nên xem để chọn được ngày đẹp để tiến hành là việc quan trọng. Cần phải dựa vào nhiều yếu tố để xác định. Cụ thể:

Căn cứ vào sự việc

Khi xem ngày giờ trước tiên phải căn cứ vào sự việc để chọn. Và với sự việc khai trương thì cần xác định những ngày tốt hoàng đạo để tiến hành công việc. Đặc biệt xác định được ngày giờ xấu để loại trừ và tránh. Với mục đích tạo ra sự khởi đầu với nhiều may mắn để có sự tốt đẹp về sau. Nguyên tắc này không chỉ áp dụng khi xem ngày cưới hỏi, nhập trạch… Bởi sự việc khai trương cũng như chuyện cưới xin, nhập trạch… Đều bắt đầu cho sự khởi đầu mới, quyết định đến sự may mắn cho chặng đường về sau. Nên khi xem ngày để chọn ra ngày tốt trước tiên phải xác định tầm quan trọng của sự việc, có tính trọng đại không? Từ đó xác định chọn ngày hoàng đạo hay hắc đạo để thực hiện công việc. Bởi lẽ trong tất cả mọi việc không chỉ được thực hiện vào ngày hoàng đạo mới là tốt.

Căn cứ vào tứ trụ của gia chủ.

Khi chọn ngày ngoài căn cứ vào sự việc để xác định ngày tốt, xấu để thực hiện thì phải dựa vào tứ trụ của gia chủ. Đây là 2 yếu tố song hành cần và đủ không thể thiếu một trong hai. Nhằm tìm ra một ngày chứa những yếu tố cần thiết khắc phục và bổ sung các điểm cường nhược. Tứ trụ ở đây chính là ngày tháng năm sinh tuổi của gia chủ. Dựa vào yếu tố này để xác định ngày đẹp hợp tuổi với gia chủ. Bởi lẽ không phải ngày đẹp hoàng đạo nào cũng hợp tuổi và sẽ có những ngày cực kỳ xung khắc tuổi cần tránh. Cho nên sau khi xác định được một danh sách ngày tốt hoàng đạo thì việc không thể bỏ qua đó chính là lọc ra ngày hợp tứ trụ tuổi của gia chủ. Nhằm mang đến thuận lợi khi thực hiện công việc cũng như sự may mắn về sau.

Xem ngày tốt khai trường mở hàng đầu năm 2019

Ngày mùng 1 (5/2/2019)

Đây là ngày Quý dậu – ngày Tư mệnh Hoàng đạo. Ngày này, giờ Tý rất đẹp, nếu muốn cầu tài lộc hoặc đi lễ chùa, nên xuất hành ngay lúc giao thừa. Các tuổi Đinh Mão, Tân Mão, Đinh Dậu bị xung với ngày, nên hạn chế xuất hành.

Hướng tốt: Cầu tài đi về hướng Tây Bắc, cầu tình duyên, hỷ khánh đi về hướng Đông Nam.

Ngày mùng 2 (6/2/2019): Ngày tốt

Mùng 2 Tết là ngày Giáp Tuất. Đây là ngày hoàng đạo rất tốt có thể xem ngày tốt khai trương đầu năm 2019. Giờ hoàng đạo là giờ bính dần (3-5h) hoặc giờ Mậu Thìn (7-9h).

Giờ tốt: Thìn, Tị, Thân, Dậu

Hướng tốt: Muốn cầu nhân duyên, xuất hành theo hướng Đông Bắc. Muốn cầu danh cầu lộc, đi về hướng Đông Nam.

Lưu ý: Tuổi xung trong ngày: Canh Tuất, Mậu Thìn, Canh Thìn, nên hạn chế xuất hành hay tiến hành việc quan trọng.

Mùng 3 (7/2/2019 dương lịch): Ngày xấu

Đây là ngày Ất Hợi – ngày hắc đạo. Quan niệm dân gian cho rằng ngày này chỉ nên đi thăm hỏi họ hàng, lễ chùa cầu bình an hoặc làm từ thiện. Hạn chế tiến hành việc hệ trọng.

Giờ tốt: Thìn, Ngọ, Tuất, Hợi.

Hướng tốt: Muốn cầu tài lộc, đi về hướng Đông Nam. Cầu tình duyên, cát lành đi về hướng Tây Bắc.

Chú ý: Các tuổi kỵ trong ngày gồm Tân Hợi, Tân Tị và Kỷ Tị, nên hạn chế tiến hành việc lớn.

Ngày này bổ trợ cho sự nấu nướng, vì thế có thể chọn ngày này làm ngày khai bếp: Dành cho người kinh doanh hàng ăn uống, thực phẩm, đồ nấu nướng.

Mùng 4 Tết (8/2/2019)

Ngày Bính Tí. Đây là ngày thanh long hoàng đạo rất tốt.

Việc nên làm: Có thể thăm hỏi họ hàng, hội họp, đi lễ cầu bình an. Trong ngày cũng có thể khai trương cho những cửa hàng đồ uống, kinh doanh nước hoa, rượu bia.

Giờ tốt: Mão, Ngọ, Thân, Dậu.

Hướng tốt: Muốn cầu tình duyên, đi về hướng Tây Nam. Muốn cầu công danh tài lộc, xuất hành về hướng Đông.

Lưu ý: Các tuổi xung ngày gồm Mậu Ngọ và Canh Ngọ. Vì thế, những tuổi này nên hạn chế đi xa hoặc làm việc lớn.

Ngày mùng 5 Tết (9/2/2019)

Đây là ngày Đinh Sửu.

Việc nên làm: Đi lễ chùa cầu an, xuất hành, thăm hỏi họ hàng, hội họp đầu xuân.

Giờ tốt: Tị, Thân, Tuất, Hợi.

Hướng tốt: Xuất hành về hướng Đông để đón may mắn về tiền bạc. Xuất hành về hướng Nam để gặp thuận lợi về tình duyên, gia đạo.

Các tuổi xung ngày gồm Kỷ Mùi, Tân Mùi, nên hạn chế xuất hành xa hay tiến hành việc quan trọng.

Ngày mùng 6 Tết (10/2/2019)

Mùng 6 là ngày Mậu Dần. Ngày này chỉ làm được việc tế tư (thờ cúng), tránh làm những việc hệ trọng.

Việc nên làm: Có thể xuất hành, đi chùa cầu bình an, hội họp, thăm hàng xóm.

Giờ tốt: Thìn, Tị, Ngọ, Tuất.

Hướng tốt: Đi về hướng Bắc đề gặp Tài thần, gặp may mắn về tiền bạc. Đi về hướng Đông Nam để gặp may mắn về tình duyên, gia đạo.

Lưu ý: Các tuổi Nhâm Thân và Giáp Thân xung với ngày, nên hạn chế đi xa hay tiến hành việc quan trọng.

Ngày mùng 7 Tết (11/2/2019): Ngày xấu

Đây là ngày Kỷ Mão, thiên địa bất chính. Ngày này rất xấu.

Lưu ý: Tuổi xung với ngày gồm Quý Dậu và Ất Dậu, nên hạn chế xuất hành hoặc tiến hành việc đại sự.

Ngày mùng 8 Tết (12/2/2019)

Ngày Canh Thìn, là ngày: Thanh Long Hoàng đạo, Tiết Lập xuân, Trực Khai

Giờ tốt nhất khai trương: Tý (23 – 1h), Sửu (1 – 3h), Mão (5 – 7h), Ngọ (11 – 13h), Thân (15 – 17h), Dậu (17 – 19h)

Giờ xấu khai trương: Dần (3 – 5h), Thìn (7 – 9h), Tỵ (9 – 11h), Mùi (13 – 15h), Tuất (19 – 21h), Hợi (21 – 23h)

Ngày mùng 9 Tết (13/2/2019): Ngày rất xấu

Đây là ngày Tân tị, sát chủ, không được làm gì.

Việc nên làm: Dân gian quan niệm đây là ngày Sát chủ, trăm sự đều kỵ, không nên tiến hành việc quan trọng đối với bất kỳ tuổi nào. Chỉ nên xuất hành đi thăm hàng xóm, đi lễ chùa cầu an, làm việc thiện.

Giờ tốt: Thìn, Ngọ, Mùi, Tuất (Xem giờ hoàng đạo trong ảnh minh họa phía trên).

Hướng tốt: Muốn cầu tình duyên, tài lộc hay công danh đều nên xuất hành về hướng Tây Nam trong ngày.

Tuổi Ất Tị, Ất Hợi và Kỷ Hợi xung với ngày, hạn chế đi xa hay tiến hành việc lớn.

Ngày mùng 10 (14/2/2019)

Đây là ngày Nhâm Ngọ, ngày hắc đạo, rất xấu, chỉ làm việc tế tự.

Bính Tý, Canh Tý, Bính Tuất, Bính Thìn là các tuổi xung với ngày. Vì thế nên hạn chế xuất hành xa hay làm việc lớn.

Ngày 11 Tết (15/2/2019): Ngày rất đẹp

Đây là ngày Quý Mùi, Ngọc đường hoàng đạo, làm mọi việc đều tốt. Có thể xem ngày tốt khai trương đầu năm 2019 chọn ngày này.

Giờ tốt nhất khai trương: Dần (3 – 5h), Mão (5 – 7h), Tỵ (9 – 11h), Thân (15 – 17h), Tuất (19 – 21h), Hợi (21 – 23h)

Giờ xấu khai trương: Tý (23 – 1h), Sửu (1 – 3h), Thìn (7 – 9h), Ngọ (11 – 13h), Mùi (13 – 15h), Dậu (17 – 19)

Ngày, hướng xuất hành tốt cho 12 con giáp trong năm Kỷ Hợi 2019:

– Mùng 1 Tết tức thứ Ba ngày 5/2: Xuất hành theo hướng Tây Bắc là rất tốt.

– Mùng 2 Tết tức thứ Tư ngày 6/2: Có thể xuất hành theo hướng Đông Nam rất tốt.

– Mùng 3 Tết tức thứ Năm ngày 7/2: Xuất hành tốt theo hướng Đông Nam.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo ngày, giờ đẹp để mở hàng, khai trương đầu năm mới Kỷ Hợi 2019:

– Mùng 4 Tết tức thứ Sáu ngày 8/2 có các giờ tốt: Tý (23h – 1h), Sửu (1h – 3h), Mão (5h – 7h), Ngọ (11h – 13h), Thân (15h – 17h), Dậu (17h – 19h).

– Mùng 5 Tết tức thứ Bảy ngày 9/2 có các giờ tốt: Dần (3h – 5h), Mão (5h – 7h), Tỵ (9h – 11h), Thân (15h – 17h), Tuất (19h – 21h), Hợi (21h – 23h).

– Mùng 9 Tết tức thứ Tư ngày 13/2 có các giờ tốt: Sửu (1h – 3h), Thìn (7h – 9h), Ngọ (11h – 13h), Mùi (13h – 15h), Tuất (19h – 21h), Hợi (21h – 23h).

Cụ thể hơn, trao đổi với Dân Việt về hướng xuất hành ngày mùng 1 Tết Kỷ Hợi năm 2019, chuyên gia Kiều Đình Thọ cho biết đây là ngày Quý Dậu, tháng Bính Dần, giờ Hoàng Đạo sẽ là: Tý; Dần; Mão; Ngọ; Mùi; Dậu (17-19).

Theo chuyên gia, hướng xuất hành tốt vào ngày mùng 1 Tết Kỷ Hợi là: Tài Thần hướng Tây Bắc, Hỷ Thần Đông Nam và tránh hướng Hạc thần: Tây Nam. Các tuổi: Đinh Mão, Tân Mão, Đinh Dậu bị xung với ngày này, nên hạn chế xuất hành.

Trong khi đó, chia sẻ với PV Infonet, chuyên gia phong thủy Phạm Cương cho hay, việc mở cửa hàng, khai xuân làm việc cho công ty cũng nên chọn ngày tốt để “đầu xuôi đuôi lọt” may mắn trong cả năm.

“Trong 10 ngày đầu năm mới, các ngày tốt nhất để mở hàng, khai xuân làm việc là ngày mùng 4 hoặc ngày mùng 10 tháng Giêng. Ngày mùng 1, mùng 6, mùng 8 không tốt bằng nhưng nếu điều kiện bất khả kháng không chọn được 2 ngày trên thì cũng có thể mở hàng, khai xuân, xuất hành, đi du lịch… vào các ngày này”, chuyên gia phong thủy Phạm Cương nói.

Cũng theo vị chuyên gia phong thủy này, các ngày mùng 3, mùng 5, mùng 7, mùng 9 được coi là ngày không đẹp, ngày xấu, chỉ nên đi thăm hỏi họ hàng, lễ chùa cầu an. Tránh mở cửa hàng, khai trương, ký hợp đồng… để tránh gặp xui xẻo.

Tags:

Sponsored Links:

Trả lời

'
'