Phương pháp luyện thanh, giọng âm thật chất

Phương pháp luyện thanh, giọng âm thật chất. Có lẽ 1 số bạn cũng đã biết phương pháp luyện thanh. Mình từ vài năm nay đã âm thầm nghiên cứu và tập luyện. Một kĩ thuật thanh nhạc đã bị thất truyền từ hàng mấy trăm năm nay vì nó rất giống Tịch tà Kiếm Phổ. Phương pháp này kinh khủng ở chỗ nó bắt người tập phải tự phế “võ công”. Để xây dựng một giọng hát hoàn toàn mới. Nhưng bù lại nếu tập thành công bạn sẽ có một giọng hát vang, khỏe đầy đặn. Đặc biệt note cao hát nhẹ tênh như note thấp không phải gân cổ hay nhún người lại để cố với lấy note cao như nhiều ca sĩ hiện nay.

Phương pháp luyện thanh, giọng âm thật chất
Phương pháp luyện thanh, giọng âm thật chất
 

Nội dung bài viết:

Quá trình luyện thanh:

 Muốn tập được thế bắt buộc đòi hỏi người tập luyện bước đầu tiên phải phá giọng hát vốn có của mình để tạo ra 1 giọng mèo kêu nghe rất kinh khủng. Các bạn có thể nghe thử ở đây (chú ý nghe rất kinh khủng và chua loét).
 
 
Đoạn audio trên là lúc mình mới tập năm 2013 khi mới phá giọng. Tiếp tục phải trải qua 1 thời gian luyện tập nữa để làm cho cái giọng mèo kêu đó khỏe dần lên, chắc dần lên. Và hòa vào chung  được với khu âm vực thấp vốn có sẵn. Như clip dưới đây mình hát thử bài Hà Nội vắng những cơn mưa; bạn sẽ nghe thấy rõ sự đứt quãng giữa âm vực thấp (có sẵn) và âm vực cao (mới tạo ra).
 

 Thành quả

 Và tiếp tục tập luyện sau khoảng 4 năm.  Tới hôm nay mình có clip Cơn gió Thoảng trong bài. Lúc này âm vực cao trước đây bị chua loét. Nghe nheo nhéo như mèo kêu đã trở nên khỏe, đầy đặn, vang hơn rất nhiều. Tất nhiên nó chưa đẹp hẳn 100% như mình mong muốn nhưng đã thay đổi rất nhiều. Dĩ nhiên cần tiếp tục tập luyện thêm 1 thời gian nữa để nó trở nên hoàn hảo. Sự đặc biệt của kĩ thuật này ấy là càng tập nhiều, thời gian càng dài thì note cao sẽ càng đẹp và càng khỏe.
 
Nếu nghe kĩ các bạn sẽ thấy note cao mình hát hoàn toàn ko bị push.  Không bị giả thanh, đầy đặn mà chắc lại ko phải gân cổ. Âm thanh note cao hát ko bị tì ở trong cổ hay phát ra từ cổ mà hoàn toàn phát ra từ xoang mặt. Sẽ tạo hiệu ứng vang như là hát ở vách núi vậy. Từ phút 2:15 đoạn “chìm vào lãng quên”. Mình sẽ công bố vấn đề này một cách đầy đủ toàn diện khi tập luyện thành công trong thời gian tới.

Sponsored Links:

Trả lời

'
'