Review và hướng dẫn dùng mỹ phẩm trị mụn da mặt hay nhất 2020

Review mỹ phẩm skincare – Sản phẩm trị mụn số 1 – bạn mình review. Review và hướng dẫn dùng mỹ phẩm trị mụn da mặt hay nhất 2020

Bài viết skincare số 1 – Giành cho ai đủ kiên nhẫn ^^

Tớ có viết 1 bài word, trong đó có hình của tớ thời mụn nhọt và hình của tớ bjo sau skincare. Hi vọng gieo dc chút hi vọng cho mọi người vào công cuộc trị mụn ^^

Đây là share kinh nghiệm, mình ko phải chuyên gia, cũng ko fai người bán hàng, mà chỉ đơn giản là 1 người bị mụn nhiều năm trời nay đã dần hết mụn, ko fai tình cảnh mỗi ngày thức dậy lại đón chào thêm 1 em mụn mới nữa ^^. Da dẻ ko fai đẹp như bạch tuyết, nhưng trộm vía là cũng ổn nếu ko make up, mà lỡ makeup thì da cũng ko bị nổi mụn như ngày xưa.

Mình đảm bảo nếu follow 100% như mình nói, chắc chắn hết mụn, nhưng vấn đề là, bản thân mình cũng ko follow dc như mình nói. Ahihi ^^. Nên thi thoảng mình cũng vẫn bị 1 vài chú mụn. Thi thoảng thôi, vì người mà, có những thứ mình biết nhưng mình vẫn ko làm được như mình biết. Như kiểu biết thức đêm, đi ngủ ko đúng giấc, ăn ít rau củ, nóng rực người rồi nổi hạch nổi nhiệt và sưng 1 vài chú mụn ở xương hàm. Nhưng r thi thoảng vẫn ko control được cám dỗ của cuộc đời mà tạm bỏ quên đi những thói quen tốt để rồi lại gặp anh mụn.

Thôi dài dòng đủ rồi, đang tính viết thành 3 bài, 1 bài dài để giải thích cặn kẽ về tri thức cần phải có trong chăm sóc mụn, nhưng cái số đời, viết kiểu này éo ai muốn đọc, nó dài dòng lòng thòng nhàm chán. Kiểu bài 2, ngắn gọn, nhưng mọi ng sẽ có cảm giác là ko tin tưởng. Kiểu bài 3, ngắn gọn súc tích mà dễ hiểu, ôi, cái này phụ thuộc vào trình độ của mình, sợ lại ko đáp ứng dc ahihi. Nên mình viết kiểu bài 2 trước vậy, ngắn gọn (thực ra viết tới đây chắc đã đọc dài há mỏ rồi) ^^.

Để trị mụn việc đầu tiên cần làm là:

Ngồi xuống, hít thở sâu, rì lách, nghe 1 bản nhạc thật hay, ăn 1 quả bưởi da xanh ^^. Buổi tối thì ăn 1 bông cải xanh. Uống 1 chút nước ấm, cho người nó bình thưởng rồi cũng bắt tay vào trị mụn nhá.
Nguyên nhân của mụn thì nhiều, gõ lên mạng 1980 lý do, nhưng túm lại 1 câu: có 2 kiểu mụn, mụn do lỗ chân lông bít tắc, và mụn do kích ứng, loại kích ứng kiểu như là bạn nổi nhiệt trong miệng ý ^^, khi mình bị kích ứng, mình bị nổi nhiệt từng cục trong miệng lẫn trên mặt, sưng vêu ^^). Nhưng bài viết của mình sẽ tập trung vào mụn do bít tắc lỗ chân lông nhá, mụn do kích ứng mình sẽ nói 1 tý tẹo tèo teo ở cuối bài nhé vì xử lý nó cũng dễ à.

Mụn do bít tắc lỗ chân lông, nôm na là, dầu ở da nó nhiều quá, mà thường mấy bạn da dầu hay gặp, tích tụ thành đống ở lỗ chân lông, khi còn trẻ lỗ chân lông như cái cống của nhà mình khi còn mới ý, nó ko có nhiều chất thải đi qua, ko có rác riếc gì nên thoáng sạch, còn khi có tuổi rồi, lại cũng giống cái cống, bắt đầu nhiều thứ nó đọng lại, bẩn bẩn hôi hôi, rồi tới 1 ngày, 1 lúc nào đó gặp điều kiện thuận lợi, nó tắc. Thi thoảng tới ngày, thi thoảng đau dạ dày, thi thoảng thay đổi thời tiết, nó chỉ cần chờ đợi cơ thể bạn hơi khó ở chút, nó sẽ ngoi lên ngay rồi sưng vù, viêm. Mà cái số đời, mụn ẩn thì sớm muộn gì cũng trồi lên rồi thành mụn viêm nếu ko được làm sạch , Thật sự là 1 combo kinh dị, hãi hung. Nguyên nhân thì hàng tá, họ liệt ra do make up, do ô nhiễm, do skincare ko đúng… ừ thì ko sai ^^. Đại loại vậy.

Theo kinh nghiệm của mình, mụn trên mặt nếu ko nặn thì khó mà hết được, mà nếu nặn rồi, skincare ko đúng nó sẽ bị lại và bạn sẽ fai đi nặn cả đời (sau đó rỗ cmn mặt luôn )
Nên mình suggest là hãy kết hợp cả 2, song song nặn mụn và skincare với ai đang bị mụn ẩn nhiều năm. Còn nếu mụn của bạn ko quá serious thì chỉ cần skincare là được.
Bài viết này của mình sẽ ưu tiên viết cho những bạn da dầu, mụn ẩn nhiều dưới da, bị mụn nhiều năm, ko có thời gian chăm sóc da nhiều, biểu hiện mụn, cứ hết rồi lại lên, từng đám từng đám như lang ben vậy

Bước 1: Hãy lên mạng search lấy 1 vài trung tâm spa hay bệnh viện hay cái gì đó, nặn mụn thật an toàn chuyên nghiệp, nặn mụn mà sau khi nặn ko sưng ko viêm ấy, cái này là cực quan trọng ấy nhé, vì nhiều chỗ ko biết lấy mụn, xong nặn về mặt sưng vù vù như ong chích rồi sưng viêm đủ thể loại. Trong vòng 1 tháng đầu tiên thì 1 tuần gắng đi lấy 1 buổi, họ cậy cho sạch sẽ, da nó thông thoáng sạch thì nó cũng đã bắt đầu đỡ rùi ý. (nhưng nếu ngừng ko đi nó lại lên, đấy cái số đời nó là như vậy)
Nếu cần recommend người nặn mụn siêu cấp ở HN có thể contact mình nha ^^

Bước 2: H mới tới đoạn Skincare nè

Skincare cho da mụn quả ko đơn giản nhé, ko fai bôi từa lưa mà được nhé, fai có hiểu biết ấy. Mình ko hiểu nhiều về các loại mụn, mụn đối với mình là cái loại cứ hết lại mọc, thi thoảng lại viêm, mụn ẩn nhiều hàng đám hàng đám, đó mình chỉ chuyên tìm hiểu cái loại này thôi, cái loại khác thì sorry là cũng chưa tìm hiểu ý ^^.
Làm sạch là cực quan trọng nha

Đó, cả bài ko cần đọc nhiều, đọc kỹ hộ mình đoạn này

Tẩy trang: Kiếm 1 loại tẩy trang thật hợp với da mặt, mình dùng Milk Cleasing của Muji (hoặc dầu tẩy trang cũng ok). Thoa lên mặt matxa thật nhẹ nhàng, đầu tiên thoa lên mặt thấy hơi dính dính, thoa cỡ 8-10 phút, thì nó chuyển hóa thành dạng dầu thấy trơn mướt, sau đó vẫn tiếp tục thoa, sau khi hết trơn mướt, sẽ thấy da mặt nó đổ ghét ra, ghét này nó dính lại như kẹo sinh gum ấy, ghét này là từ các loại kem dưỡng đã thoa trong ngày, rồi đi ra đường bụi bẩn, rồi kem chống năng, rồi thì hôm nào makeup nó đen xì xì luôn. Đó thoa xong cỡ 7-10 phút ý, còn nếu vẫn thấy ghét thì cứ thoa tiếp nhưng đừng lâu quá mà da nó khô, lại kích ứng thêm.

Sau đó rửa mặt lại với nước, và xài sữa rửa mặt, mình recommend là loại nào nhẹ nhàng cho da thôi (PH- cỡ 5-6 là ok). Có 1 số loại nhẹ nhàng như Cerave, Muji, Cetaphil, nhưng mình thích Cerave hơn cả, rửa xong da mặt nó mềm mại và thơm thơm ko bị khô da. Muji cũng ok. Người ta khuyến cáo là, dung sữa rửa mặt có độ PH 5-6 sẽ giúp da ở trạng thái cân bằng và skin care có hiệu quả ở các bước kế tiếp. Có điều dạo qua Nhật, ko biết mua SRM Cerave ở đâu ra Muji rinh đại 1 lọ sữa rửa mặt tạo bọt của Muji về thì thấy cũng ổn, sau khi rửa mặt thì da mềm và ko khô, nói chung về cảm giác thì ko kém Cerave là mấy, còn về thành phần mình ko có đọc được chữ Nhật nên cũng ko hiểu lắm.

Nếu bạn nào muốn tìm hiểu về Cerave thì đọc ở đây nha:

https://bicicosmetics.vn/…/cung-bici-mo-xe-ben-trong-thanh-…
Lúc này rửa mặt xong thấy nhẹ nhàng mịn láng, thoáng sạch sung sướng cuộc đời lắm, nếu dc mình sẽ post clip mình rửa mặt cho xem ở link bên dưới nhé. Mình rửa mặt mất 30 phút lận
Tiếp theo là tẩy da chết nè, tẩy da chết mình recommend là 3 ngày 1 lần nhé. Mình cũng dùng nhiều loại và mình nghĩ nhiều bạn chắc cũng có tẩy da chết hợp, mà bị mụn thì nhớ tẩy da chết nhé, ko thể bỏ qua được, quan trọng là cũng nên tìm loại nào tẩy nó dịu nhẹ, ko làm da bị bỏng rát xước xáp sau khi tẩy.

Item vàng của mình là Aqua Cure Gel nhé, hơi mắc tiền, nhưng cũng đáng đồng tiền bát gạo, mình bồ kết cái này lắm, nhưng ngoài ra 1 số loại tẩy da chết vật lý như Hymalaya mình thấy cũng nhẹ nhàng ok mà giá rẻ bằng 1/8 Aqua Curegel. Nghe nói có Detclear là bản Dupe của Aqua Cure Gel nhưng thật là mình chưa dùng bjo nên ko biết khuyên ntn nữa, mai mốt xài hết lọ này rồi mua cái kia review cho mọi người vậy ^^

Nhất định phải tẩy da chết, nó sạch sẽ, rồi apply kem dưỡng nó thẩm thấu nhanh mà da thì mịn màng cực. Nhấn mạnh đấy.

Tẩy xong thì ko có gì lắm nữa đâu, vì h da sạch rồi tới đoạn skin care và đặc trị mụn này.
Đầu tiên có tonner thì thoa tonner, ko có thì thoa lotion nhẹ nhàng của Muji, nhưng nếu ở Việt Nam thì nên thoa Tonner dạng nước hoa hồng thôi. Mình recommend Thayer nhé (rẻ rề có 250k 1 lọ 350 ml) chất lượng ngang với Kiel – mà giá bằng ¼ thôi)
Lotion có thể mua của Muji (400k 1 lọ 200ml thì phải)

Đại thể thoa nhẹ nhàng chờ khô khô cỡ 5p gì đó,

Tiếp, làm sạch lỗ chân lông, mấy cái tẩy rửa chỉ mang tính bề mặt thôi, ko có nhiều tác động tới sâu trong lỗ chân lông, nên phải có 1 cái gì đó hòa tan dầu trong lỗ chân lông đi, khỏi nói rồi BHA của Paula Choice quá nổi tiếng trên thế giới, mà bài viết về BHA nhiều quá trời đất, nên mình cũng ko muốn nói nữa mình trích 1 vài bài báo nổi tiếng về BHA rồi các bợn tự đọc nhé. Mình nghĩ, Việt Nam và mấy tropical country chắc sẽ là những nước xài BHA nhiều nhất, vì người sở hữu da dầu ở VN chắc cũng nhiều. Hehe.
**https://www.paulaschoice.com/skin-perfecting-2pct-…/201.html
https://paulaschoice.vn/da-ban-phu-hop-voi-loai-bha-nao.html

Thực ra BHA cũng có nhiều loại, mình chưa dung của hãng khác, nếu các bạn có cơ hội thì cứ mua thử của hãng khác dung thử xem thế nào. Mình tương lai chắc cũng sẽ thử, còn hiện tại do BHA của PC quá nổi tiếng, nên mình ko nỡ thử của hãng khác.

Nhìn chung BHA như là cứu tinh của cuộc đời mình, ko có em ấy, chắc ko biết đời mình bao giờ mới hết mụn. (nghe giống như là PR cho PC nhỉ ^^)

Nhưng để xài BHA thì nhất định phải có skincare, kiểu như là cho da đủ khỏe mạnh để chống chọi với sự khô da do dung BHA mang lại, nên ko dùng ko mỗi BHA được đâu nhé, da sẽ khô như da rắn ngay^^, ko lười được đâu.

Rùi, tiếp thoa BHA xong, chờ khô khoảng 40p-1 tiếng.
Sau khi dùng BHA, mỗi ngày 2 lần sáng tối, thì cỡ 3 tuần -1 tháng, da có dấu hiệu bong tróc nhé, sau khi đi lấy mụn da sạch sẽ cực kỳ, lấy tới tận cồi mụn luôn ấy.
Thoa BHA đều + đi nặn mụn đảm bảo mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn liti bay sạch. Ôi giời ơi, bao năm rồi tớ mới tới dc cái cảnh giới, mụn mọc mà ko cần lí do luôn . Dạo này cái khoản mụn nhỏ nhỏ dưới cằm, chân mày, đuôi mắt nó mất hết rùi ý ợ. Do mụn nhỏ, mụn ẩn ko còn, nên mụn viêm cũng ko có nữa.
Thoa kem dưỡng, nếu các bợn kiếm được kem dưỡng hợp vs các bợn rồi thì mình ko nói thêm. Nếu chưa thì mình recommend tiếp, vì da sau khi apply BHA siêu bong tróc, nhất định phải dùng kem dưỡng.
1 trong những hoạt chất giúp da nhanh bớt thương tổn và nhanh liền vết thương là Creamide và Niacimide, mình recommend là dùng Cerave -3 essentials Niacinamide nhé. (rẻ lắm 1 hũ to oành cỡ 450 ml dùng 1 năm- khoảng 500k bôi dc cả da mặt cả body ý)
Công dụng thì đọc ở đây, đây và đây…. Lười viết qué ^^
**https://paulaschoice.vn/niacinamide-manh-ghep-khong-the-thi…
**https://throughmagnifyingglass.com/2017/…/04/repair-part-ii/
**https://throughmagnifyingglass.com/2016/06/28/no-frills/
Apply lên mặt thoa tới khi khô luôn, nhớ phải thoa dịu dàng nhẹ nhàng nâng niu nha. Rồi đi ngủ sớm hộ mình trc 12h nhé.
Đó là skincare routine của mình vào tối, và quan trọng nhất lun.
• Đối với Mụn Kích ứng
Các bạn biết cái kiểu mụn mà do người nó nóng sốt, hoặc ăn uống thất thường, rùi thì ko đi toilet dc nó nóng rực lên, rùi mọc nhiệt rùi mọc mấy con viêm quanh cằm với má ý.
Ôi cái này khó lắm, ko nặn được, mà phải chờ xẹp rồi chờ khô rồi thoa giảm thâm thui.
Tiếp nè, nếu tạm tạm đang cảm thấy bị kích ứng, nổi nhiệt, nổi mụn do kích ứng, kiểu tự nhiên sưng phềnh lên đau đớn ko có nhân ý, mình bày cho là mua 1 quả bưởi da xanh ăn lấy nửa quả mỗi ngày, trong 1-2 ngày liên tiếp, nó xẹp cái chỗ sưng ý luôn kể cả nhiệt ở trong miệng nhé. Nó xẹp ngay và phẳng luôn ấy, ko sưng nữa.
Nên ăn suplo xanh, bắp cải, mụn và vết thương nhanh lành, sưng viêm nhanh xẹp nhé.
Mình muốn lưu ý :
Đi nặn mụn 1 tuần 1 lần, ít thì 2 tuần 1 lần. Kiểu sau khi thoa BHA nó gom cồi mụn lại khô đi, ko lấy ra ko sạch sẽ được. Gắng đi nặn mụn cho sạch. Về sau da nó láng bóng sướng lắm.
Rửa mặt và skincare có đồ rồi thôi chưa đủ, phải biết cách rửa, cách làm sạch chuẩn chỉ, ko fai cứ thoa ào ào lên da mà được, Nhất định fai có 1 lọ tẩy trang và 1 lọ tẩy da chết và 1 lọ BHA, kem dưỡng nhất định fai có 1 lọ của Cerave 3 niacinamide, ko thể ko có được. Ngoài ra bạn thích dưỡng thêm cái gì thì sau khi hết mụn rồi tính sau nhớ.
Nếu có time thì mua mặt nạ giấy về đắp 1 tuần 2 lần là ok. Mình thì rất bồ kết beauty diary, nhưng gần đây dung mặt nạ của Nhật thấy rẻ mà cũng ok.
Bây giờ mình đã 5 tháng rồi ko đi Spa nặn mụn, nhưng da mình vẫn ngon, và lúc mới skincare xong thì siêu mướt luôn.
Bây h thi thoảng lười ăn rau, khó đi toilet trong vài ngày, hoặc là tới kỳ này kia, lác đác cũng bị vài chú, nhưng mình xử lý rất nhanh gọn trong vài ngày và lại đâu vào đó
Còn mụn đầu đen, mụn cám xin thưa là một đi ko trở lại luôn
Có điều nhiều năm trước trị mụn và skincare ko biết cách nên sinh ra lỗ chân long h to vãi chưởng. huhu, Tới đây rảnh rỗi sẽ nghiên cứu thêm về trị lỗ chân long và làm cho da đều màu cho nó đẹp hihi ^^
Mình có upload ảnh của mình thời bị mụn quá trời đất, ko dám available vì sợ bị chê cười, nên up ở link ảnh bên dưới và bạn nào quan tâm thì vào xem nha. Các bạn coi cho có động lực trị mụn nhé ^^. Thú thực, mụn trong ảnh là cũng chưa là gì so với lúc tớ bị nặng đâu, tớ ko có chịu nổi áp lực mỗi khi soi gương ở thời điểm đó. Thật sự sợ.
Mình up clip mình rửa mặt ở link bên dưới nữa để mọi người tham khảo nhé.
Chúc mọi người may mắn nha

Đây là List các em mà tớ đang dung nhé.:

Milk Cleasing – Muji (Có thể dung Hymalaya cũng khá ok và hạt dẻ)

Sửa rửa mặt của Muji (Mình thích Cerave hơn, nhưng loại này giá rẻ và cũng mềm mại lắm)

Tẩy da chết của Aqua Cure Gel (hơi mắc hic) – Nghe nói DetClear cũng same same mà rẻ hơn 1 nửa, tuy nhiên mìn chưa thử nên hem bít

Tonner – Muji Trà xanh (cái này hơi dính, có thể thay bằng Thayer dạng nước sẽ đỡ dính hơn, nhưng ở Nhật khí hậu khá khô nên mình dung lại ok)

BHA của Paulachoice (2%), Lọ này bé tý có 30 ml- Có thể mua lọ to xài cho đỡ tốn tiền hic – Cũng có thể thử loại khác xem thế nào, nhưng em này là nổi tiếng nhứt

Kem dưỡng ẩm của Cerave (nhớ phải là loại 3 Creamides nhé)

Mặt nạ của Keana Rice Mask (Nhưng với mình Beauty Diary vẫn là số 1

Xịt Khoáng của Avene (Nếu nặn mụn xong, da khô rát, nên dùng xịt khoáng cho dịu da nhé, hoặc ngồi văn phòng nhiều cũng nên xịt)

Chúc mọi người may mắn, vì sao? Vì trị mụn cũng cần chút may mắn nữa, may mắn sản phẩm nó hợp, may mắn ko bị dị ứng, may mắn cơ địa nó khỏe nên mụn nhanh khỏi chẳng hạn hihihi

Tags:

Sponsored Links:

'
'