Có nên tái sử dụng mi giả hay không?

Đây là bài viết 86 / 97 trong series Kiến thức làm đẹp

Có nên tái sử dụng mi giả hay không? Lông mi giả thực sự có thể giúp nâng tầm lớp trang điểm của bạn lên một tầm cao mới, tạo thêm độ cong và độ dày mà ngay cả mascara cũng không thể mang lại. Dạo gần đây có rất nhiều tin tức rằng lông mi có thể tái sử dụng nếu bạn biết cách.

Cùng isuckhoe tìm hiểu ngay nhé!

Có nên tái sử dụng mi giả hay không?
Có nên tái sử dụng mi giả hay không?

Lưu ý khi sử dụng mi giả

Việc sử dụng mi giả sẽ không gây tác hại và hậu quả nếu bạn biết cách sử dụng tháo và vệ sinh đúng cách. Một số cách tháo mi bạn có thể tham khảo như tháo mi bằng dầu dừa, sáp, xông hơi hay dầu oliu. Lưu ý khi tháo không nên dùng tay dụi mạnh hay bứt mi ra cho nhanh có thể dẫn đến mi thật bạn bị rụng và tổn thương.

Lưu ý khi sử dụng mi giả

Bên cạnh đó bạn không nên nối mi thường xuyên trong thời gian dài. Khoảng 1 đến 2 tháng có thể nối mi trở lại. Nên thường xuyên chăm sóc mi thật bằng các tinh dầu để giúp hàng mi chắc khoẻ. Còn nếu bạn vệ sinh không đúng cách cho mắt sau khi tháo mi thì sẽ đem lại những tác hại không ngờ cho bạn.

Gỡ mi giả đúng cách

Do vậy, bạn cần chú ý gỡ lông mi đúng cách theo phương pháp sau:

  • Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ gồm: nước tẩy trang chuyên dụng, tăm bông, miếng khăn ướt, một chiếc khay nhỏ sạch để đựng mi giả khi gỡ ra.

Gỡ mi giả đúng cách

Cách thức thực hiện: Dùng tăm bông, chấm vào nước tẩy trang. Sau đó, thoa lên phần chân mi. Khi mi đã bong phần đầu ra.

  • Tiếp tục, dùng tăm bông chấm nước tẩy trang, gỡ mi giả từ đuôi mắt, cuối cùng mi sẽ bong ra. Đối với mi mắt dưới, bạn cũng làm tương tự. Gỡ mi giả đến đâu, cho vào khay đựng đến đó, khay đựng sẽ đảm bảo sạch sẽ, giữ vệ sinh để mi giả có thể tái sử dụng. 
  • Tẩy trang mắt: Việc cần thiết sau khi gỡ lông mi là bạn đều phải tẩy trang cho vùng mắt bằng cách dùng khăn ướt, tẩm nước tẩy trang đặt lên mắt và lau nhẹ nhàng. Để khoảng 5 – 10 giây giữu nguyên ở mắt cho miếng tẩy trang hút hết những bụi bẩn và lớp trang điểm sau đấy lau nhẹ nhàng. 
  • Tiếp tục, lau phần đuôi mắt và xung quanh bên ngoài mắt. Bạn đã hoàn thành xong một bên rồi đấy. Bạn làm tương tự với mắt còn lại.

Cách vệ sinh để tái sử dụng lông mi giả

  • Dùng tăm bông thấm vào nước tẩy trang rồi thoa lên phần chân của lông mi giả.
  • Khi lông mi giả đã bong phần đầu ra, bạn có thể tiếp tục dùng tăm bông chấm nước tẩy trang và gỡ lông mi giả từ đuôi mắt và mi giả sẽ bong ra. Đối với mi mắt bên dưới, bạn cũng có thể làm tương tự. Gỡ mi giả đến đâu, bạn nên cho vào khay đựng đến đó giúp đảm bảo vệ sinh để mi giả có thể tái sử dụng. 
  • Việc cần thiết tiếp theo sau khi gỡ lông mi là bạn phải tẩy trang cho vùng mắt bằng cách dùng khăn ướt, tẩm nước tẩy trang đặt lên mắt và lau nhẹ nhàng. Để khoảng 5 – 10 giây giữ nguyên ở mắt cho miếng tẩy trang hút hết những bụi bẩn và lớp trang điểm, sau đó bạn lau lại nhẹ nhàng. 
  • Tiếp tục, bạn hãy lau phần đuôi của mắt và phần xung quanh bên ngoài của mắt. Vậy là bạn đã hoàn thành xong một bên rồi đấy, chỉ cần làm tương tự với mắt còn lại là đã hoàn thành.

Cách vệ sinh để tái sử dụng lông mi giả

Sau khi gỡ lông mi giả thành công, bạn tiếp tục thực hiện theo 4 bước chính để làm sạch lông mi giả:

  • Bước 1: Rửa tay sạch sẽ và nhẹ nhàng gỡ lông mi.

  • Bước 2: Dùng bông tẩy trang đã thấm nước tẩy trang và lau sạch.

  • Bước 3: Thấm nhẹ phần cọng lông mi

  • Bước 4: Nếu sợi mi bị lớp bụi dày bám dính, bạn nên ngâm trong vài phút và lặp lại quá trình trên.

Bên cạnh việc làm sạch lông mi, bạn cũng nên thủ sẵn các cách vệ sinh cọ trang điểm và giặt mút sạch khử mùi để đảm bảo vệ sinh tốt nhất khi trang điểm nhé!

Mẹo làm sạch lông mi giả đơn giản, hiệu quả

Việc sử dụng lại lông mi giả là một cách giúp bạn tiết kiệm chi phí mua sắm đồ trang điểm và làm đẹp, vừa không cần mất quá nhiều thời gian để tìm mua lông mi mới thường xuyên. Dưới đây là cách làm sạch mi giả bằng tăm bông và dung dịch tẩy trang dành cho mắt:

  • Bước 1: Trải khăn sạch xuống mặt phẳng bàn và đặt mi giả lên trên.
  • Bước 2: Thấm bông tẩy trang vào nước tẩy trang, bạn lưu ý chỉ thấm một lượng vừa đủ và không làm bông tẩy trang ướt đẫm nhé.
  • Bước 3: Lau sạch lớp trang điểm, keo và bụi bẩn bám trên lông mi giả.
  • Bước 4: Lấy bông gòn sạch thấm vào nước ấm và lau lại mi giả lần nữa.
  • Bước 5: Đặt mi giả lên vải sạch và để khô tự nhiên trong không khí. Bạn tuyệt đối không nên vắt hoặc dùng lực tác động lên mi giả vì sợi mi dễ bị hỏng.
  • Bước 6: Nếu không hiệu quả, bạn nên thử ngâm mi trong dung dịch tẩy trang và nước ấm trong khoảng 5 phút, giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn cứng đầu.

Sponsored Links:

'
'