Top 6 dầu gội trị gàu tốt nhất được yêu thích nên mua năm 2022

Top 6 dầu gội trị gàu tốt nhất được yêu thích nên mua năm 2022. Dầu gội trị gàu luôn là sản phẩm được nhiều người quan tâm bởi gàu từ trước đến nay luôn là vấn đề khiến nhiều người đau đầu. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng trải qua cảm giác ái ngại vì gàu. Gàu khiến bạn mất tự tin khi gặp gỡ, giao tiếp với mọi người, khiến bạn không dám diện những bộ cánh tối màu, thậm chí có những người còn không dám lắc đầu vì sợ gàu rơi nhưng liệu có bao nhiêu người trong chúng ta biết, gàu là gì?

Top 6 dầu gội trị gàu tốt nhất được yêu thích nên mua năm 2022
Top 6 dầu gội trị gàu tốt nhất được yêu thích nên mua năm 2022

Nguyên nhân gây gàu

Nguyên nhân sinh lý:

Do lớp tế bào sừng trên da đầu bong tróc quá mức.

Da đầu nhờn: một số người có làn da dầu, do số lượng tuyến bã tiết ra chất nhờn nhiều và kích thước lớn đặc biệt là ở các vùng da trên mặt và da đầu phía trước. Chất nhờn tiết ra nhiều sẽ gây bít tắc lỗ chân lông vùng da đầu phía trước, gây nên tình trạng đóng vảy trắng, mỏng, đó chính là gàu.

Da đầu bẩn: có nhiều người vì lí do công việc hay sức khỏe mà không thể gội đầu thường xuyên 2 – 3 ngày một lần, làm cho tế bào chết trên da đầu tích tụ, gây bít tắc lỗ chân lông gây nên gàu.

Đội mũ bảo hiểm bẩn: mũ bảo hiểm là nơi chất chứa rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn, nhưng nhiều người trong chúng ta thường không chú ý làm sạch, vệ sinh chiếc mũ này. Bụi bẩn và mồ hôi trong mũ bảo hiểm chính là một nguyên nhân gây nên gàu.

Để tóc ướt đi ngủ: nhiều người gội đầu vào buổi tối, sau đó chưa sấy khô tóc đã đi ngủ, tình trạng ẩm ướt của da đầu sẽ là điều kiện để vi khuẩn và nấm sinh sôi và phát triển là tác nhân gây nên gàu.

Nguyên nhân bệnh lý: 

Bệnh viêm da tiếp xúc: nhiều người bị dị ứng với 1 thành phần nào đó khi sử dụng dầu gội đầu, các loại keo, gôm tạo kiểu tóc hay các hóa chất ép, uốn, nhuộm tóc mà mắc bệnh viêm da tiếp xúc. Nhẹ thì da đầu bong vảy, ngứa ngáy, nếu bị nặng có thể có dịch, mụn nước, mụn mủ trên da đầu.

Viêm da tiết bã nhờn: bệnh xuất hiện khi da đầu có quá nhiều dầu gây bít tắc nang chân lông, thường ở vùng da tiết nhiều dầu như da đầu phía trước. Khi mắc bệnh da đầu xuất hiện vảy màu trắng hoặc ngả vàng, nếu không vệ sinh làm sạch những mảng này ngày càng dày lên gây ngứa ngáy khó chịu và là điều kiện để nấm da đầu phát triển.

Nấm: nấm da đầu khi gặp điều kiện thuận lợi sẽ sinh sôi nảy nở rất nhanh, chúng gây bong tróc da đầu tạo thành những mảng trắng, da đầu đỏ, có bờ sẩn xung quanh đám tổn thương đó, giới hạn giữa vùng da tổn thương và vùng da lành là rất rõ rệt, triệu chứng có thể kèm theo là rụng và gẫy tóc.

1. Dầu gội trị gàu thảo dược gừng dừa hữu cơ

Dầu gội thảo dược trị gàu gừng dừa hữu cơ là sản phẩm thuộc thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá – đơn vị chuyên nghiên cứu và ứng dụng thảo dược trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của Việt Nam. Sản phẩm được các bác sĩ da liễu và chuyên gia làm đẹp đánh giá cao trong việc loại bỏ gàu, nấm ngứa và mang đến mái tóc dày và chắc khỏe hơn. 

Trong thành phần của Gừng tươi có chiết xuất methanol giúp ức chế sự phát triển malassezia là nguyên nhân chính gây ra gàu. Gừng tươi còn chứa các hoạt chất kháng viêm, chống viêm nhiễm, nấm ngứa và tính chất sát trùng hiệu quả nên giúp sạch gàu, giảm ngứa và ngăn ngừa gàu quay trở lại. Bên cạnh đó, trong dầu dừa có chứa nhiều axit béo, đặc biệt là axit lauric có tác dụng làm sạch gàu, diệt khuẩn, kháng nấm rất tốt.
Mức giá:Dầu gội gừng dừa: 350.000đ / Chai 440grDầu xả gừng dừa: 250.000đ / Chai 440grCombo cặp dầu gội xả gừng dừa: 600.000đ / Combo

2. Dầu gội trị gàu Selsun

 

Selsun là thương hiệu dầu gội ứng dụng thành phần Selenium Sulfide đặc trị gàu của tập đoàn dược phẩm Rohto – mentholatum, với tác dụng loại sạch gàu, đặc biệt là vi nấm malassezia, giúp giảm tiết bã nhờn và ức chế sự phát triển của lớp sừng trên da đầu.

Thời gian trước em bị gàu rất nặng, em nghĩ chắc không ai gàu nặng hơn em đâu, kiểu gàu từng mảng trên đầu, kể cả 2 bên tóc mai cũng bị. Buổi trưa đi ngoài nắng ngứa không gì tả nỗi, còn đêm ngủ thì gãi xước cả da đầu, sáng dậy gàu phủ đầy mặt gối, chỉ cần lắc, vuốt, hay chải tóc là gàu rơi đầy á , toàn phải mặc áo sáng màu chứ hôm nào mặc màu sậm như đen, xanh gì đấy thì trên vai áo toàn gàu.

Thời gian đó stress kinh khủng, sợ phải cạo đầu nữa cơ, chị nào bị gàu như em chắc cũng hiểu, cũng đi da liễu rồi uống thuốc, gội đủ loại ai bày gì em gội nấy, từ Thái Dương 3,7 rồi b1, gội chanh em làm hết mà vẫn không dứt được đám gàu. Sau chị bán thuốc bảo thử dầu gội selsun em gội thử luôn. Gội như bình thường có điều em Ủ TRÊN TÓC LÂU HƠN 1 XÍU CỠ 15-20P MỚI XẢ NƯỚC. Lúc gội cảm giác hơi rát rát, châm chích nhẹ sau khoảng mấy phút thì hết. Lần đầu gội cũng không thay đổi gì mấy đâu, xong cứ cách 2,3 ngày em gội 1 lần đâu được 1 tuần thì hết ngứa rõ rệt, gàu cũng đỡ, qua tuần thứ 2 là hết hẳn ngứa, không còn mảng gàu.

3. Cao Gội Đầu Bồ Kết Và Thảo Dược Thiên Nhiên One4One

Cao gội thảo dược One4One xuất phát từ truyền thống gội đầu bằng bồ kết và thảo dược, mang đến một mái tóc sạch gàu và chắc khỏe đầy sức sống. Cao gội đầu được sản xuất hoàn toàn từ tự nhiên, sử dụng bồ kết, sả, vỏ bưởi, lá dâu tằm và nhiều loại thảo mộc địa phương (hương nhu, cỏ mần trầu, cỏ ngủ sắc…) cùng phương pháp nấu truyền thống.

Thành phần: hương nhu, bồ kết, vỏ bưởi, cỏ mần trầu, cỏ ngũ sắc, lá sả, lá dâu, lá khế, tinh dầu chanh, bồ hòn muối.

– Bồ kết: có tính acid nhẹ, có khả năng tẩy rửa, làm sạch da đầu. Bố kết có chứa nhiều hỗn hợp flavonozit và chất saponaretin. Các chất này trong quả bồ có hoạt tính chống siêu vi trùng; hỗn hợp saponin bồ kết có tác dụng kích thích quá trình mọc tóc và trị rụng tóc hiệu quả.

– Vỏ bưởi: giúp cho tóc bớt rụng, giúp tóc bóng mượt, mềm và chắc hơn, còn có tác dụng xông giải cảm

– Hương nhu: chứa tinh dầu chống oxi hóa, chống nhiễm khuẩn, làm ra mồ hôi, thông thoáng da đầu, nhẹ đầu, sảng khoái, giúp tăng lưu thông khí huyết dưới da, kích thích mọc tóc mới.

– Lá khế: hấp thụ độc tố do môi trường bên ngoài, cân bằng và chữa các bệnh dị ứng

– Cỏ mần trầu, ngũ sắc, lá sả, lá dâu : công dụng chữa rụng tóc, trị tóc bạc sớm, thư giãn, giải tỏa căng thẳng, ngừa rụng tóc

– Bồ hòn để tăng khả năng làm sạch, tỉ lệ vừa đủ để không gây bết tóc

– Tinh dầu chanh cho tóc mềm mượt- Muối: là chất bảo quản tự nhiên và tăng khả năng kháng khuẩn

4. Dầu gội trị gàu dược liệu Nguyên Xuân

Là dầu gội được nghiên cứu  dựa trên kinh nghiệm dân gian, kết hợp với những nghiên cứu mới của khoa học hiện đại. Nguyên Xuân kết hợp tính hoa 13 vị Dược liệu Cổ truyền và bổ sung các thành phần dưỡng tóc chuyên biệt cho mái tóc chắc khỏe và sạch gàu.

Thành phần: Tinh chất các dược liệu: Bạch quả (ginkgo billoba), Hà Thủ ô, Bồ kết, cỏ Mần trầu, Hương nhu, cỏ Ngũ sắc, Núc nác, Lô hội, Dâu tằm,  tinh dầu Vỏ Bưởi, tinh dầu Sả chanh, Hoắc hương,  dầu Olive, Vitamin E, các thành phần khác vừa đủ.

5. Dầu gội Yves Rocher Anti-Pelliculaire Anti Recurrence

Yves Rocher Shampoo cũng là một trong những sản phẩm dầu gội trị gàu tốt nhất với công thức chứa hơn 96% thành phần có nguồn gốc tự nhiên. Sản phẩm thân thiện với môi trường, không silicone, không chất tạo màu, không paraben. Anti Recurrence Dandruff Shampoo với chiết xuất từ vỏ quả lựu với 3 tác động vượt trội: chống gàu, làm sạch và bảo vệ. Chiết xuất thực vật này giúp khôi phục lại sự cân bằng của da đầu của bạn.

6. Dầu gội trị gàu dược liệu Thái Dương

Đây là một trong những loại dầu gội trị từ thiên nhiên do Việt Nam sản xuất. Có tác dụng tốt với những bệnh về gàu, ngứa, rụng tóc…, hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên.

Sponsored Links:

'
'