Bột vitamin C có an toàn không? Top 5 bột vitamin C tốt nhất 2022

Bột vitamin C có an toàn không? Top 5 bột vitamin C tốt nhất 2022. Vitamin C là một chất dinh dưỡng thiết yếu có nhiều chức năng trong cơ thể bạn. Không giống như hầu hết các loài động vật, con người không thể tạo ra vitamin C. Bạn cần bổ sung vitamin C trong chế độ ăn uống của mình thông qua các loại thực phẩm như trái cây họ cam quýt, ớt chuông và rau xanh. Vitamin C dạng bột là một sản phẩm còn khá mới trên thị trường nhưng gần đây nó đã trở nên phổ biến. Bột vitamin C có thể được trộn với huyết thanh hoặc kem dưỡng ẩm để giúp bảo vệ da mặt của bạn và giảm các dấu hiệu lão hóa.
Top 5 bột vitamin C tốt nhất 2022
Top 5 bột vitamin C tốt nhất 2022
 

Bột vitamin C có công dụng gì?

Không phải tất cả các dạng vitamin C đều có thể đi qua da của bạn. Để làn da của bạn sử dụng được vitamin C, nó cần ở dạng axit ascorbic. Tuy nhiên, axit ascorbic không ổn định và bị phân hủy khi tiếp xúc với nhiệt, oxy hoặc ánh sáng. Một số lợi ích của việc thoa vitamin C lên mặt bao gồm:

Vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa

Vitamin C là chất chống oxy hóa dồi dào nhất trong làn da của bạn. Các tế bào da của bạn lưu trữ vitamin C để ngăn ngừa tổn thương từ các yếu tố môi trường. Tia UV, ô nhiễm và hút thuốc đều có thể gây hại cho làn da của bạn bằng cách tạo ra các gốc tự do. Các gốc tự do là các phân tử không ổn định, kéo các điện tử từ tế bào của bạn và gây ra thiệt hại.

Vitamin C thúc đẩy sản xuất collagen

Collagen chiếm phần lớn trọng lượng khô của da bạn. Cơ thể cần vitamin C để tổng hợp loại protein này. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng dung dịch vitamin C có hiệu quả cao trong việc tổng hợp collagen.

Vitamin C làm sáng da

Vitamin C ức chế một loại enzym gọi là tyrosinase. Tyrosinase chuyển đổi axit amin tyrosine thành melanin, sắc tố mang lại màu sắc cho làn da của bạn. Một đánh giá năm 2019 đã phân tích 31 thử nghiệm lâm sàng liên quan đến người da trắng và người Trung Quốc trong độ tuổi từ 18 đến 50. Họ phát hiện ra rằng vitamin C có thể hữu ích để ngăn ngừa các dấu hiệu tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Vitamin C bổ sung vitamin E

Vitamin E là một chất chống oxy hóa quan trọng khác giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của quá trình oxy hóa. Sau khi làn da của bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hàm lượng vitamin E suy giảm. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng vitamin C giúp bổ sung vitamin E sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Top 5 bột vitamin C tốt nhất 2022

1. Vitabrid C12 Face Brightening Powder

Vitabrid C12 là dòng sản phẩm Vitamin C cao cấp đến từ thương hiệu mỹ phẩm công nghệ Hyundai IBT của Hàn Quốc. Các sản phẩm Vitamin C của hãng sử dụng công nghệ lớp khoáng kép LDH (Layered Double Hydroxide) độc quyền giúp hạn chế việc Vitamin C bị oxi hóa, duy trì và phát huy tác dụng của sản phẩm, đồng thời khắc phục tính kích ứng của sản phẩm lên da.
 
Bột dưỡng trắng – làm đều màu da Vitabrid C12 Face Brightening Powder chứa tinh chất vitamin C tự nhiên thẩm thấu và hoạt động dưới tầng hạ bì của da suốt 12 giờ giúp loại bỏ các vết thâm do mụn, nám, tàn nhang từ sâu bên trong, ngăn ngừa lão hoá, đem lại làn da trắng sáng khoẻ mạnh tự nhiên.
 
Thành phần 
 
  • Vitabrid C12: thành phần Vitamin C nguyên chất được bao bọc trong lớp khoáng chất (Zinc Oxide) thân thiện với cơ thể con người và có thể bôi trực tiếp lên da mà không gây kích ứng, cũng như lưu giữ được lâu trên da đến 12 giờ, giúp phát huy tối ưu hiệu quả của hoạt chất.
  • Niacinamide 5%: hỗ trợ làm sáng da, giảm thâm và se lỗ chân lông, đồng thời giúp sản phẩm thích hợp hơn cho da mụn nhờ đặc tính giảm viêm.
  • Adenosine 4%: là thành phần có khả năng “giao tiếp tế bào”, được chứng minh có khả năng kháng lại kích ứng và kháng viêm, làm sáng da, chống lão hóa.
  • Allatoin 0.25%: làm dịu da, giảm kích ứng da.
 
Cảm nhận
 
Review từ beauty blogger Emmi Hoàng: “Emmi khi sử dụng bột Vitabrid C12 Face Brightening mix với kem dưỡng ở bước cuối cùng của skincare routine buổi tối. Mới đầu dùng cũng thấy hơi lích kích 1 tí vì phải trộn trộn nhưng dùng quen thì cũng chả thấy tốn thời gian, công sức gì hết. Còn về hiệu quả thì Emmi xin dành tặng cho e ấy 2 chữ XUẤT SẮC. Dùng em này đều đặn mỗi tối khoảng hơn 2 tuần thì Emmi thấy những nốt thâm mụn, mờ hẳn, da có sáng & đều màu hơn. Dùng hơn 1 tháng là thấy da sáng hẳn, bề mặt da cũng căng mướt và mềm mịn hơn hẳn.”
 
Giá thành: 1.290.000VNĐ 

2. The Ordinary 100% L-Ascorbic Acid Powder

The Ordinary là một thương hiệu của DECIEM đến từ Canada – mang tính tiên phong trong công cuộc cải cách làn da chứ không chỉ sao chép lại như những thương hiệu khác trên thị trường. Hãng luôn theo tiêu chí “đơn giản và chất lượng”, cùng với việc giảm thiểu chi phí marketing nên sản phẩm của The Ordinary luôn có mức giá dễ chịu đồng thời mang lại hiệu quả tốt hơn mong đợi.
 
The Ordinary 100% L-Ascorbic Acid Powder chứa thành phần Vitamin C loại mạnh nhất L-Ascorbic Acid ở dạng bột, giúp mang lại toàn bộ những ưu điểm của hoạt chất này và giảm thiểu các nhược điểm như khó bảo quản hay kích ứng da. Được thiết kế dạng hũ có dung tích khá lớn (tận 20gr bột).
 
Lưu ý: Sản phẩm không tương thích với serum The Ordinary  EUK 134 0.1% hoặc Niacinamide.
 
Thành phần
100% bột Vitamin C L-Ascorbic Acid
 
Cảm nhận
 
Review từ trang Lookin Good Feelin Fine: “Tôi trộn nó với The Ordinary 3% resveratrol + 3% ferulic acid để tạo thành một hỗn hợp chống oxi hóa mạnh. Sản phẩm này dễ dàng hòa tan hết với serum trên tay tôi. Da của tôi hơi nóng và đỏ sau lần đầu sử dụng, nhưng cảm giác này nhanh chóng biến mất và tôi bắt đầu tăng dần lượng sử dụng lên sau mỗi buổi sáng. Hiện tại tôi dùng nửa muỗng bột mỗi lần mà không gặp vấn đề gì. Nhìn chung thì tôi thấy đây là sản phẩm tốt và tôi sẽ tiếp tục gắn bó lâu dài.”
 
Giá thành: 269.000VNĐ/20gr

3. Philosophy turbo booster c powder

Processed with MOLDIV
Philosophy Turbo Booster C Powder chứa đến 99.8% bột Ascorbic Acid – là dạng nguyên chất của Vitamin C, kết hợp với các thành phần chống oxi hóa khác, các axit amin, chất kết dính với nước. Loại bột này được thiết kế để có thể dùng riêng rẽ hoặc kết hợp với sản phẩm kem dưỡng, serum khác. Công dụng chính là bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại từ môi trường, ngăn ngừa lão hóa sớm và mang lại làn da sáng hơn, đều màu hơn.
 
Thành phần
 
  • 8% bột Vitamin C ở dạng nguyên chất Ascorbic Acid với công dụng chống oxi hóa mạnh mẽ, dưỡng da sáng trắng, điều trị thâm nám, da không đều màu, tăng sinh collagen…
  • Panthenol (Vitamin B5) là chất làm dịu và phục hồi da.
  • Zinc (kẽm) PCA cân bằng bã nhờn trên da, sát khuẩn nhẹ.
  • Copper (đồng) PCA có tác dụng giúp ổn định các sợi collagen và elastin trong da, giúp da có được sự đàn hồi tốt và trở nên săn chắc hơn.
  • Dipotassium Glycyrrhizinate là chất chống viêm, chống kích ứng da.
  • Arginine và Cysteine là các axit amin giúp làm lành da, phục hồi và ngăn ngừa lão hóa.
  • Chiết xuất trà xanh và chiết xuất lô hội làm mềm, dịu da, chống oxi hóa cho da.
 
Cảm nhận
Cảm nhận từ blog Makeup by Patricia: “Lúc đầu thì tôi chưa tin đâu, nhưng thật không thể ngờ là da tôi trở nên rạng rỡ hơn hẳn chỉ sau vài phút sử dụng hỗn hợp mix giữa bột Vitamin C + lotion dưỡng ẩm, da căng bóng cực kì mà không hề dùng đến makeup. Tôi có thể thấy rõ sự khác biệt trên da so với khi chỉ dùng riêng kem dưỡng ẩm mà không có Vitamin C… Sau vài tháng sử dụng sản phẩm này, tôi nhận thấy tình trạng da không đều màu của mình có chuyển biến hơn. Nó trông tốt hơn hẳn so với trước kia.”
 
Giá thành: 910.000/7.1gr

4. Pure Synergy Pure Radiance C Vitamin C Powder

Pure Radiance C là sự kết hợp giữa quả camu camu được thu hoạch tự nhiên, Acerola (cherry) hữu cơ và quả họ berry hữu cơ giàu chất chống oxi hóa để tạo nên dạng tự nhiên của Vitamin C. Ngoài ra không hề chứa bất kì thành phần Vitamin C tổng hợp nào khác. Sản phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch khỏe mạnh, bảo vệ hoạt động chống oxi hóa của cơ thể, hỗ trợ thêm trong mùa lạnh, cảm cúm, dị ứng… đồng thời còn giúp làm đẹp da, tóc, móng.
 
Thành phần
 
  • Quả camu camu hoang dã: Một trong những nguồn giàu vitamin C tự nhiên nhất trên thế giới (gấp 30-50 lần so với cam).
  • Quả Amla hữu cơ: chứa đầy ắp các chất chống oxi hóa bao gồm vitamin C, tannins và polyphenol, đáng chú ý nhất là axit ellagic.
  • Sự pha trộn giữa các loại quả hữu cơ: acerola, quả việt quất, quả mâm xôi, quả nam việt quất, sơ-ri, tầm xuân và chanh: chứa vitamin C tự nhiên mang lại hiệu quả chống oxi hóa mạnh mẽ cho cơ thể bạn luôn khỏe mạnh.
  • Chiết xuất mầm kiều mạch và hạt tiêu đen hữu cơ: kiều mạch là nguồn giàu rutin và quercetin tự nhiên, hai hợp chất vitamin C rất quan trọng; chiết xuất hạt tiêu đen đã được là cải thiện sự hấp thu vitamin C – đảm bảo cho loại vitamin này có thể đi đến tất cả các tế bào trong cơ thể.
 
Giá thành: ~580.000/113gr

5. RESURRECTIONbeauty L-Ascorbic Acid Powder

Đây là loại bột Vitamin C chuyên dụng, đặc biệt thích hợp dùng trong các sản phẩm chăm sóc da. Thành phần chứa 99.93% L-Ascorbic Acid nguyên chất – dạng hoạt động mạnh mẽ nhất của Vitamin C và là chất chống oxi hóa tan được trong nước. Bột ở dạng tinh thể màu trắng, có thể dễ dàng hòa tan hoàn toàn đến 20% chỉ sau 3-4 phút khuấy hay lắc đều liên tục. Nên dùng trong công thức nền nước với tỉ lệ từ 5-20% và độ pH dưới 3.5 để đạt hiệu quả tốt nhất.
 
Lưu ý:
 
Bột nên được hòa tan trong nước hoặc nước cây phỉ TRƯỚC khi thêm các thành phần khác hoặc thêm vào các sản phẩm khác.
Bột không tan được trong thành phần hoặc sản phẩm gốc dầu.
Có thể sử dụng trực tiếp lên mặt hoặc cơ thể.
 
Thành phần
Bột L-Ascorbic Acid
 
Giá thành: ~290.000/170gr
 

Sponsored Links:

'
'