Người uống nhiều rượu sẽ thông minh hơn?

Một nghiên cứu mới nhất được đăng trên tạp chí Social Science and Medicine gần đây đã chỉ ra mối quan hệ tỷ lệ thuận giữa việc đạt thành tích học tập cao và lượng rượu (đồ uống có cồn được tiêu thụ). Kết quả nghiên cứu nói trên được thực hiện tại Anh, trên cả nam giới và nữ giới.

Thực sự thì mục đích ban đầu của công trình nghiên cứu là hướng tới những vấn đề liên quan tới đồ uống có cồn và việc tiêu thụ đồ uống có cồn nhưng lại tình cờ phát hiện ra mối liên hệ giữa việc trở nên thông minh hơn và uống nhiều rượu hơn.


Kết luận trên được đưa ra sau khi các nhà khoa học tiến hành phân tích dữ liệu từ cuộc nghiên cứu rất dài mang tên British Cohort Study được thực hiện trên những người sinh ra tại Anh từ năm 1970 (khoảng 10.000 người). Dữ liệu được đặc biệt chú ý nhất là các kết quả thu thập của năm 2004 khi những người tham gia đạt độ tuổi 34. Tại đây, các nhà khoa học đã đánh giá kỹ những thành tích học tập cũng như kết quả kiểm tra/ thi tuyển của mọi người khi so sánh với thói quen uống rượu của họ.

Sự liên quan thú vị giữa việc người uống nhiều đồ uống có cồn hơn đạt kết quả học tập cao hơn trong nghiên cứu này đặc biệt đúng với cả hai giới nhưng lại đặc biệt cao hơn đối với phụ nữ. Mặc dù không thể phủ nhận những tác hại của rượu tuy nhiên với những gì mà công trình nghiên cứu này mang lại, bạn còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch “nhậu nhẹt” cho cuối tuần tới? Tuy nhiên, hãy uống có trách nhiệm và biết dừng lại đúng lúc chứ đừng để chuyển sang trạng thái “rượu uống người” và đó cũng là một cách thể hiện sự thông minh của bản thân!

Tags:

Sponsored Links:

Trả lời

'
'