Cảnh báo: Tự ý tiêm thuốc bổ não, tai họa luôn rình rập

Hôm nay, trong lúc đọc tin tức, ad vô tình đọc được một bản tin về một người phụ nữ trung niên, vì đau đầu đi tiêm thuốc bổ não mà gặp nguy kịch.

Cụ thể lời cảnh báo từ tài khoản fb là con của bệnh nhân như sau:

“Chỉ vì mẹ mệt, đau đầu chóng mặt mấy ngày nay, nên được bà bác mách cho là tiêm thuốc bổ não này tốt lắm, vì bác vẫn tiêm thường xuyên, và dẫn người đến nhà tiêm cho.
Khoảng 10h30 ngày hôm qua là tiêm. Sau khi tiêm xong 1 lúc thì mẹ lên cơn đau bụng, đi ngoài, rồi rét, lạnh toàn thân. Ở nhà 1 mình nên quanh quẩn tự đo huyết áp, rồi đi nằm. Rồi lại đo huyết áp, thấy mỗi lúc càng tụt, chỉ 8x/5x, rồi càng rét, càng mệt, cảm thấy ko chịu đc nữa, nhg ko gọi cho chồng con, cho con vì mọi người đi làm hết, sợ sốt ruột, gọi cho các cụ ở dưới nhà, cụ lên thì thấy cả mặt cả người đỏ phừng phừng, nên cũng nhanh trí đưa đi viện luôn.
Tầm 1h30 tới viện, bố cũng kịp phi về, cấp cứu!
Bác sỹ bảo: Gia đình chuẩn bị tâm lý.. tình hình rất nguy kịch!!
Độ phút sau thì mẹ nôn thốc nôn tháo, rồi đi ngoài, người chuyển sang màu tím, theo bố tả là tím ngắt lại, chân cứng đơ ko cử động được, sốt cao
Các bác sỹ vẫn cố gắng tiêm, truyền, cấp cứu cho mẹ.
Còn mọi người, lặng lẽ, ko ai nói với ai điều gì

Sau mấy tiếng thì cơn nguy kịch cũng qua, bác sỹ bảo: tiêm thuốc này chỉ tác dụng với những người bị đột quỵ, tai biến, còn với người bình thường, đau đầu chóng mặt thì vô thưởng vô phạt, nhg mọi người lại cứ truyền tai nhau là tốt, coi nó như là “thuốc tiên”, rồi tự ý mua và tiêm, mà ko biết nó có thể thành “độc dược”. Rất nhiều ca sốc phản vệ đến cấp cứu vì tiêm cái này rồi…
Giờ theo dõi trong vòng 72h, vì có thể sốc lại bất cứ lúc nào, mà lần sau còn nặng hơn lần trước.
Giờ chỉ biết cầu Trời khấn Phật phù hộ cho mẹ tai qua nạn khỏi. ”

Dưới comment có nhiều lời an ủi động viên, nhưng cũng có nhiều ý kiến trách móc vì trên hình ảnh của hộp đã có chữ RX tức thuốc dùng theo chỉ định kèm theo đơn, không được tự ý sử dụng. Thuốc này dùng đúng liều, đúng cách rất tốt cho người bị thiểu năng tuần hoàn máu hoặc thiếu máu lên não….

Các bạn thấy đó, chỉ vì thiếu hiểu biết, không cẩn trọng trong khi dùng thuốc là sẽ gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Nhẹ thì ảnh hưởng sức khỏe, tinh thần, còn nặng thì không có cách nào cứu chữa được nữa.

Qua bài viết này, Isuckhoe mong rằng, mỗi chúng ta hãy nên tỉnh táo và sáng suốt hơn , ốm thì đến bệnh viện khám, điều trị theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ, tuyệt đối không tự dùng thuốc nhé!

Bài viết liên quan:

Bài viết cùng chuyên mục:

Add Comment