Top son môi không chì tốt nhất 2022

Đây là bài viết 259 / 267 trong series Review Mỹ Phẩm

Son môi là một loại mỹ phẩm vô cùng cần thiết cho các chị em phụ nữ. Khiến chị em xinh đẹp, tự tin khi bước ra đường. Nhưng hiện nay có rất nhiều loại son nhiễm chì gây hại cho sức khỏe, vậy muốn sắm cho bản thân một thỏi son không chì tốt nhất thì phải chọn hãng nào? Hãy tìm hiểu top son môi không chì tốt nhất 2022 nhé!

Top son môi không chì tốt nhất 2020
Top son môi không chì tốt nhất 2020

Lý do chọn son không chì

Son moi chó chì tuy rằng màu lên rất đẹp, nhưng lâu dần sẽ tích tụ và khiến môi trở nên khô, thâm sạm bởi những độc tố của chúng. Điều này, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mỗi người sử dụng như rối loạn tiêu hóa, và nghiêm trọng hơn cả là sức khỏe sinh sản. Vậy nên lựa chọn son không chì là cách tốt nhất vừa giúp bạn làm đẹp, lại vừa bảo vệ sức khỏe của chính mình.

1.Kiểm tra thành phần son môi

Thông thường, những thỏi son môi có chì đều chứa chất Mineral Oil – thành phần ô cùng độc hại và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của chúng ta. Vì vậy, trước khi mua son hãy kiểm tra kĩ xem chúng có thành phần này hay không .

thử son chì bằng vàng (Top son môi không chì tốt nhất 2020)
thử son chì bằng vàng (Top son môi không chì tốt nhất 2020)

2. Dùng vàng để kiểm tra

Sẽ có một phản ứng hóa học xảy ra khi chì tiếp xúc với vàng. Đặc điểm nhận biết là son có chì sẽ bị đổi màu khi dùng vàng cọ sát lên vài lần. Độ biến đổi màu sắc của son thể hiện mức độ chứa chì trong đó. Vị trí cọ xát giữa vàng và chì càng đen chứng tỏ cây son đó chứa càng nhiều chì.

 

Tiêu chí chọn son không chì

Nên chọn những thòi son không chì có thành phần từ thiên nhiên giúp cho môi mềm mại và tươi tắn

  • Sáp hữu cơ, dầu và bơ thực vật, như sáp ong, sáp candelilla, sáp carnauba, bơ ca cao, bơ hạt xoài, bơ hạt mỡ, dầu bơ và dầu dừa: dưỡng ẩm cho môi, giúp đôi môi mềm và mướt hơn.
  • Dầu hạt thầu dầu hữu cơ, nếu không chứa hexane và ép lạnh, có rất nhiều lợi ích. Nó giữ ẩm và có đặc tính chống vi khuẩn, chống nấm và chống vi-rút mà không có nhược điểm của dầu hạt thầu dầu thông thường.
  • Các chất chống oxy hóa và chất bảo quản an toàn hơn, như chiết xuất hương thảo, chiết xuất Eldberry, dầu neem, tocopherols tinh khiết (vitamin E) và ester jojoba.
  • Các thành phần hương liệu và hương liệu đơn giản, như chiết xuất từ ​​trái cây, vani planifolia. Ngoài mùi hương dễ chịu, nó còn có đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn cao.
    Nên chọn những thòi son không chì có thành phần từ thiên nhiên
    Nên chọn những thòi son không chì có thành phần từ thiên nhiên

     

Top son môi không chì được ưa thích nhất

Innisfree Canola Honey Lip Balm

Là thỏi son dưỡng thông dụng hiện nay, Innisfree Canola Honey Lip Balm đã làm siêu lòng biết bao cô gái bởi những ưu điểm:

  • Chiết xuất hoàn toàn bằng những thành phần tự nhiên, giúp tăng cường độ ẩm và độ đàn hồi cho môi
  • Giúp môi sáng hồng lên trông thấy sau một thời gian sử dụng
  • Bảo vệ môi khỏi những tác động từ bên ngoài
  • Có mùi mật ong – dễ gây nghiện
  • Giá thành rẻ
Innisfree Canola Honey Lip Balm
Innisfree Canola Honey Lip Balm (Top son môi không chì tốt nhất 2020)

Innisfree Canola Honey Lip Balm mang đến cho chúng ta 3 sự lựa chọn:

  • Thỏi son màu vàng: Son dưỡng có tác dụng làm mềm và tươi màu môi
  • Thỏi son màu xanh: Là son dưỡng có tác dụng bổ sung chất dưỡng ẩm cho da. Phù hợp với môi khô hay bong tróc
  • Thỏi son màu trăng: Giúp dưỡng ẩm sâu và mang lại cảm giác mượt mà cho đôi môi

Son môi Limited Mộc An

Son môi Limited Cococherry Mộc An hiện nay bán khá chạy trên thị trường. Đây là sản phẩm của thương hiêu mỹ phẩm thiên nhiên Cococherry Mộc An. Cây son môi Limited Cococherry Mộc An có thiết kế góc cạnh với các cạnh được bo tròn nhẹ!

Son môi Limited Mộc An chiết xuất 100% từ thiên nhiên với thành phần chính của son môi Limited Cococherry Mộc An bao gồm: Sweet Almond Oil (dầu hạnh nhân), Raw Shea Butter (dầu bơ hạt mỡ), Coconut Oil (dầu dừa), Bee Wax (sáp ong), Candelilla wax (sáp candelilla), Perfume (hương liệu), chất màu khoáng.

Theo mình được biết, màu khoáng mà Mộc An sử dụng cho son môi được nhập khẩu từ Mỹ. Đây là loại khoáng được Cơ quan quản lý Dược phẩm Châu Âu và cục Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ kiểm nghiệm và chứng nhận an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng, không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Thế nên bạn có thể an tâm sử dụng. Đây là cây son môi cho bà bầu dùng được nhé!

KOI Chic

KOI Chic là dòng son matte đến từ thương hiệu KOI BEAUTY sản xuất trên dây chuyền công nghệ Hàn Quốc hiên đại. Tuy là son lì nhưng không hại làn môi mà ngược lại đôi môi lúc nào cũng mươn mướt sắc màu tưới tắn. Đây là dòng son Việt đủ tiêu chuẩn 3 KHÔNG:

  • Không chì
  • Không paraben
  • Không mineral oils

Bảng màu gồm 5 tông màu xu hướng không thể bỏ qua. Trong đó, Hồng san hô –  CO1 đang dẫn đầu xu hướng mới năm 2019.

Son Christian Dior

Đây là dòng son môi giúp tăng màu son, giữ ẩm tốt và có độ bóng nhẹ mang lại vẻ đẹp đầy gợi cảm cho đôi môi. Bên cạnh đó đây là dòng son môi an toàn và không chì.

Son Clineque  không chì, không những có màu son bền và còn có tác dụng giữ ẩm cho môi trong nhiều giờ, nhờ đó khí hậu nóng ẩm và oi bức tại mùa hè, khô hanh vào mùa đông tại Việt Nam sẽ không còn là điều bạn phải lo ngại khi sử dụng loại son môi này. Nhiều người dùng đã feedback lại rằng, son môi Clinique dùng vừa bóng vừa mềm mại, đây là những phản hồi tốt giúp bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng loại son an toàn này.

Son Clineque Long last lipstick

Clineque Long last lipstick được biết đến là dòng son không chứa chì với màu son bền đẹp có khả năng bám màu lên đến nhiều giờ. Vào những ngày hè nóng ẩm hay hanh khô thì bạn cũng không cần quá lo ngại bởi thành phần son chứa chất dưỡng ẩm giúp chăm sóc và bảo vệ môi vô cùng tốt.

Bảng màu son của gồm 8 tông màu khác nhau từ màu hồng nhạt đến màu tím hồng. Trong đó, màu hồng nhạt và màu đỏ cam là màu được nhiều bạn nữ tuổi teen lựa chọn.

Trên các diễn đàm và trang bán hàng online, Clineque Long last lipstick không chỉ được feedback từ nhiều khách hàng mà trên các trang mạng xã hội cây son này còn được ác beauty blogger khuyên dùng.

Son Afterglow Matte Lip Love Lipstick

Afterglow Matte Lip Love Lipstick được biết đến là dòng son không chì nổi tiếng tại nhiều quốc gia. Đây là cây son có thành phần tự nhiên vô cùng an toàn được nhiều người vô cùng ưa thích.

Điểm cộng lớn nhất của son môi Afterglow Matte Lip Love Lipstick là khả năng bắt sáng giúp môi trở nên long lanh nhờ những hạt nhũ óng ánh vừa làm môi căng mịn, vừa làm môi sáng bóng khỏi phải chê.

Son Shu Rouge Unlimited Supreme Matte

Chất son Shu Rouge Unlimited Supreme Matte  thì miễn chê được rồi. Là một trong những dòng son lì không chì mới được cập nhật nâng cấp từ dòng son Shu phiên bản cũ dành riêng cho cô nàng nào thường xuyên ăn uống nhé. Thử một chút lên môi đã thấy sự mềm mịn bất ngờ, màu sắc tự nhiên và có mùi dễ chịu. Tuy là son không chì song độ bền lưu giữ trên đôi môi khá tốt.

Son Bite Beauty Amuse Bouche

Đúng với cái tên Bite với nghĩa cực đắt giá “Cắn” ẩn chứa tính năng an toàn khi sử dụng. Anh chị em cứ thoải mái “cắn” đôi môi ấy đi không hề có một chút hàm lượng chì liên quan nào đâu. Hầu hết những loại son không chì đều có thiết kế vẻ ngoài bóng bẩy để thu hút sự chú ý. Thế nhưng với Bite lại khác biệt, sở hữu thiết kế tinh tế, màu sắc vỏ ngoài trầm nhưng vẫn toát lên sự sang trọng. Điều này đồng nghĩa với việc bảng màu sắc từ tươi sáng đến trầm tối rất đa dạng. Các thành phần tự nhiên giúp làn môi trở nên mềm mại, quyến rũ hơn. Bên cạnh đó khả năng che phủ vân môi tuyệt vời.

Chúc các bạn chọn được thỏi son như ý

Xem thêm: Kem chamomileskill có điều trị tận gốc nám da mặt lâu năm không?

Nám sạm da có chữa khỏi được hay không?

Top 5+ quạt điều hòa tốt nhất hiện nay

Sponsored Links:

'
'