Tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe của việc lo lắng, sợ hãi nhiều

Lo lắng tiếng Anh là Worry. Tác hại của sợ hãi, lo lắng thái quá, nghĩ nhiều đến sức khỏe thường xuất hiện ở những người  hay lo âu. Nhiều người lo lắng quá sinh bệnh, hoặc lo lắng thái quá về bệnh tật  đều có những hậu quả đáng tiếc.

Tác hại của việc sợ hãi, lo lắng nhiều
Tác hại của việc sợ hãi, lo lắng nhiều

Hậu quả của lo âu

Ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch

Đây là một trong những tác hại nguy hiểm nhất của lo âu. Phần lớn các trường hợp đột quỵ và đau tim xảy ra do nguyên nhân này. Quá lo lắng làm tăng hàm lượng hormon stress (cortisol) trong cơ thể gây cản trở các hoạt động tim mạch bình thường.

Rối loạn tiêu hóa

Có thể ban đầu lo âu là một trạng thái tâm thần nhưng sau đó nó bắt đầu gây ảnh hưởng lên khắp cơ thể. Hội chứng ruột kích thích là một tình trạng thể chất gây ra bởi lo âu. Bạn có thể bị đau bụng, đầy hơi, táo bón hoặc tiêu chảy vv…

Mất ngủ

Lo lắng dẫn đến đêm trằn trọc, suy nghĩ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc, giật mình…

Trung bình mỗi người nên ngủ ít nhất là 7 tiếng, nếu bị mất ngủ triền miên thì sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bệnh mãn tính

Lo lắng làm nặng tình trạng các bệnh mãn tính: tiểu đường, huyết áp thấp, huyết áp cao, suy giáp… và khiến việc điều trị bênh cũng khó khăn hơn.

Trầm cảm

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nguyên nhân dẫn đến bệnh trầm cảm là do lo lắng nhiều, trong thời gian dài. Khi đó, người bệnh  sẽ cảm giác vô dụng, tội lỗi và ý nghĩ chết chóc tăng lên, rất dễ dẫn đến tự tử.

Lo âu là một trong những nguyên nhân dẫn đến trầm cảm
Lo âu là một trong những nguyên nhân dẫn đến trầm cảm

Khả năng miễn dịch giảm sút nghiêm trọng

Lo lắng suy nghĩ nhiều khiến cơ thể mệt mỏi, chán ăn từ đó sức khỏe cơ thể bị ảnh hưởng nặng nề, hệ miễn dịch kém đi là cơ hội cho nhiều bệnh tấn công cơ thể bạn.

Cách loại bỏ lo âu trong cuộc sống:

Phải nói rằng xã hội hiện đại ngày nay khiến con người phải lo lắng nhiều hơn. Trẻ em phải học nhiều hơn, hoạt động xã hội nhiều hơn, bận tâm hơn đến các môn năng khiếu. Phụ nữ hiện đại không chỉ phải đảm việc nhà mà còn phải giỏi việc nước. Họ cũng đi làm, cũng kiếm tiền như cánh mày râu. Theo thống kê, tỷ lệ mắc các bệnh trầm cảm, stress ở phụ nữ là cao nhất.

Cách loại bỏ lo âu trong cuộc sống:
Cách loại bỏ lo âu trong cuộc sống:

Đàn ông cũng có nhiều thứ phải lo lắng không kém gì phụ nữ. Họ phải kiếm tiền để phục vụ nhu cầu ngày càng cao hơn của gia đình, không chỉ “ăn no mặc đủ” như ngày xưa mà còn phải “ăn ngon mặc đẹp”, nhà cửa, xe cộ, chi phí học hành cho con cái và đi du lịch. Thế nên, tỷ lệ đàn ông tìm đến bia rượu, cà phê, thuốc lá ngày càng nhiều.

Bí quyết luôn lạc quan, vui vẻ yêu đời

Nhưng, nói gì thì nói, cuộc sống dù có vất vả như thế nào nhưng hãy cố gắng giữ cho mình niềm vui, niềm lạc quan sống một cuộc sống mạnh khỏe, tận hưởng những gì tốt đẹp nhất bằng những cách sau:

  • Luôn giữ vững tâm lý, không suy nghĩ quá nhiều.
  •  Nghĩ về những chuyện vui và quên đi mọi nỗi buồn.
  • Tránh xem những bộ phim, đọc truyện hay xem bất cứ thứ gì khiến tâm lý của bạn trở nên tồi tệ hơn. Thay vào đó, hãy xem phim hài, đọc những câu chuyện vui…
  • Tránh học tập, làm việc quá sức. Ngoài thời gian học và làm, các bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn mỗi ngày.
  • Dành thời gian cho các sở thích của mình sẽ giúp bạn có nhiều niềm vui hơn.
  • Thường xuyên tâm sự với mọi người để giải toả tâm lý cũng là cách để hạn chế lo âu.

Tags:

Sponsored Links:

Trả lời

'
'