Chia sẻ chế độ ăn và tập luyện giảm béo khoa học – hiệu quả trong 1 tháng

Chia sẻ chế độ ăn và tập luyện giảm béo khoa học – hiệu quả trong 1 tháng. Gửi tới các bạn bài viết Chia sẻ kinh nghiệm tập luyện và chế độ ăn giảm béo phổ biến 2021. Nếu bạn đang có ý định giảm béo, bạn đang loay hoay không biết nên bắt đầu từ đâu thì hãy đọc bài viết này để tìm ra hướng đi của mình.

Chế độ ăn giảm béo

Bạn có thể chọn 1 chế độ ăn tốt cho sức khỏe như Eat Clean, Keto hay Lowcarb. 

Nhưng luôn nhớ: Muốn giảm cân thành công thì lượng calo nạp vào phải luôn nhỏ hơn lượng calo tiêu thụ. Ăn tăng cường đa dạng các loại rau củ quả để cung cấp vitamin và khoáng chất, chất xơ cho cơ thể.

chế độ ăn và tập luyện giảm béo khoa học
chế độ ăn và tập luyện giảm béo khoa học

Nhiều người lựa chọn Eat Clean vì nó dễ theo và khoa học nhất. Bữa ăn của bạn đảm bảo đủ 4 nhóm dưỡng chất: Vitamin và chất xơ, khoáng chất (có trong rau củ) – Protein (có trong thịt, cá, trứng…) – Tinh bột (cơm, gạo, ngô, khoai…) – Chất béo (tốt nhất là từ thực vật như các loại hạt).

Tùy vào thể trạng của từng người mà hàm lượng mỗi chất trên có thể khác nhau. Vitamin và khoáng chất thì mọi người đều cần như nhau. Tinh bột thì ai cũng cần vì nó giúp vận chuyển protein, nhưng người giảm cân sẽ cần ít, người vận động làm việc chân tay thì cần nhiều, nhân viên văn phòng cũng không cần nhiều, cái này phải tính kĩ. Protein thì những người tập luyện tăng cơ bắp họ cần rất nhiều, bữa ăn không đủ còn phải uống bổ sung thêm. Chất béo bạn hình dung nó như dầu bôi trơn cho các khớp vậy, không thể thiếu, nhưng cũng không cần quá nhiều, nhất là trẻ nhỏ rất cần để phát triển não bộ.

Mỗi bữa ăn để đủ vi chất, hãy đảm bảo bữa ăn của bạn có nhiều màu tự nhiên nhất có thể (tối thiểu 5 màu).

Và một điều quan trọng nữa của giảm cân đó là hãy từ bỏ hẳn đồ ăn nhanh và nước có ga.

Bữa ăn giảm béo
Bữa ăn giảm béo

Chế độ tập luyện giảm béo

Giảm béo ở đây là giảm mỡ và tăng cơ. Nhiều người lầm tưởng giảm béo là giảm cân cho nên họ uống các loại thực phẩm giảm cân, hoặc nhịn ăn, hoặc chỉ uống nước ép để ép cho cân nặng giảm xuống. Đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Các loại thuốc giảm cân rất hay làm mất nước của cơ thể, nước chiếm 70% nên khi mất nước nhiều, cân nặng giảm xuống và nghĩ rằng mình giảm cân thành công, có điều càng ngày càng mệt mỏi, hãy bỏ ngay quan niệm này.

Còn những người theo quan điểm uống nhiều nước ép sẽ giảm cân thì sao.Một số trường hợp thấy cân nặng giảm đơn giản là bạn đang thay đổi thói quen từ 1 thức uống nhiều calo chuyển sang 1 thức uống ít calo với tần suất hằng ngày => thâm hụt calo nên bạn sẽ thấy cân nặng thay đổi là bình thường. Giống như kiểu 1 ngày 1 cốc trà sữa sang 1 cốc nước lọc vậy, có mà tóp hết cả người luôn ấy chứ! Chưa kể trong hoa quả cũng có nhiều đường nữa. Phải tùy vào lượng calo mỗi người cần mà phân bổ vào bữa ăn chứ ko thể nói là ăn ít hay ăn nhiều được.

Hãy có một quan niệm đúng về giảm cân đó chính là giảm mỡ, tăng cơ. Một cơ thể 0% mỡ thừa và cơ bắp săn chắc thì luôn khỏe mạnh và cuốn hút nhất.

Mỡ ở khắp nơi trên cơ thể. Ở những chỗ nhìn thấy được như bắp tay, đùi, bụng rất xấu nhưng cũng còn đỡ hơn mỡ tích ở những noi không nhìn thấy như trong gan (gan nhiễm mỡ), trong máu (máu nhiễm mỡ)… mấy cái này là cực kì nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy giảm mỡ là phải giảm toàn thân.

Có người muốn bụng nhỏ, họ chỉ tập trung vào các bài bụng, kết quả là mãi vẫn không được như ý. Vì mỡ chỗ khác vẫn còn, nó lại luân chuyển thôi. Hãy giảm mỡ bằng các bài tập cadio toàn thân, chế độ tập luyện đúng đắn mỗi ngày 1 tiếng sẽ giúp bạn giảm đáng kể lượng mỡ chỉ trong 1 tháng.

Và điều cuối cùng, hãy nhớ là dù giảm cân hay tăng cân thì vẫn phải ĂN, không thể có chuyện không ăn mà giảm cân được! 

Sponsored Links:

Trả lời

'
'